Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool thời hậu Luis Suarez: Markovic & Sterling sẽ là cặp bài trùng?
Minh Nhi • 14:54 ngày 18/07/2014
Sau trận giao hữu thua Brondby 1-2 vào đêm 16/7, lần đầu tiên HLV Brendan Rodgers lên tiếng về sự ra đi của Luis Suarez. Rodgers khẳng định Liverpool vẫn sẽ tiến lên ngay cả khi không có Suarez. Bên cạnh đó, sự kỳ vọng mà Rodgers đặt vào tân binh Lazar Markovic cũng rất lớn…

    KHÔNG SUAREZ, KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN THAM VỌNG
    Rất nhiều người đặt câu hỏi Liverpool sẽ như nào khi không còn sự phục vụ của Suarez trong mùa giải tới? Thậm chí, nhiều người đã liên tưởng đến việc Liverpool cũng sẽ sa sút như Tottenham, sau khi Spurs để Gareth Bale sang Real Madrid vào Hè 2013. Không Suarez, liệu Liverpool có giữ được vị thế của một ứng viên vô địch, điều mà sau rất nhiều năm thì họ mới tìm lại được ở mùa bóng trước.

    Sau trận giao hữu với Brondby, lần đầu tiên Rodgers lên tiếng về vụ Suarez. Ông trấn an CĐV Liverpoool: “Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ với nỗ lực cao nhất để có những cầu thủ giỏi nhất. Đó có thể không phải là sự thay thế trực tiếp nhưng những người chúng tôi mang về chắc chắn là các cầu thủ xuất sắc, những nhân tố sẽ mang thêm nhiều nét mới cho lối chơi Liverpool”.

    “Luis ra đi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển. Luis là cầu thủ giỏi nhưng không có anh ta, Liverpool vẫn sẽ tiến lên. Chúng tôi sẽ tập trung vào những cầu thủ đang có, những bản hợp đồng mới, và sẽ tạo ra đội bóng chiến thắng mà không cần anh ấy”.



    MARKOVIC, MŨI KHOAN VÀ SỐ 10
    Không Suarez, Rodgers đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào bản hợp đồng mới Markovic. Trong buổi trả lời phỏng vấn khi ra mắt Liverpool, Markovic khẳng định vị trí yêu thích nhất của anh là đá tiền đạo lệch trái. Không chỉ vậy, tại Benfica, Markovic cũng thường xuyên đảm nhiệm vai trò của một số 10, một tiền vệ tấn công dẫn dắt lối chơi đúng nghĩa. Bản đồ nhiệt của Markovic trong trận lượt đi giữa Benfica và Tottenham ở vòng knock-out Europa League mùa trước cũng cho thấy 81,5% thời gian hoạt động của Markovic là ở khu vực giữa sân. Đó cũng là trận đấu Markovic chơi kỳ chững chạc trong vai trò số 10. 

    Nhìn rộng hơn, 7 bàn thắng/49 trận trên mọi đấu trường cho Benfica mùa trước là thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ mới 20 tuổi như Markovic. Thậm chí, anh xuất sắc đến mức HLV Jorge Jesus đã phải thốt lên “Nếu Markovic không vắng mặt ở trận chung kết Europa League thì có thể chúng tôi đã vô địch”. Tóm lại với Markovic, Liverpool sẽ được cung cấp một mũi khoan hiệu quả bên cánh trái và có thể cả một số 10 dẫn dắt hàng công, vai trò mà Coutinho đã đảm nhiệm không tốt mùa trước.

    SẼ KẾT HỢP HOÀN HẢO VỚI STERLING
    Mùa bóng trước, bộ đôi SAS (Suarez và Sturridge) là nỗi khiếp sợ của cả Premier League. Bây giờ, khi Suarez ra đi, Markovic - Sterling được kỳ vọng sẽ trở thành cặp bài trùng mới tại Anfield.



    Mùa trước, Sterling ghi 9 bàn và có 5 pha kiến tạo cho Liverpool tại Premier League. Tỷ lệ chuyền chính xác của anh là 81,7% trong khi 48,89% số cú sút của Sterling đi trúng khung thành. Con số tương tự của Markovic cũng rất ấn tượng, là 81,4% và 50%. Giống Sterling, Markovic có tốc độ và kỹ thuật cực tốt. Trong sơ đồ 4-3-3 của Liverpool, Markovic và Sterling sẽ tạo thành 2 mũi khoan bên cánh cực kỳ hữu hiệu. Và cũng nên nhớ, Rodgers là HLV rất giỏi trong việc đào tạo cầu thủ trẻ. Hãy nhìn cách ông huấn luyện Sterling và Flanagan thì rõ. Bởi vậy, Markovic chắc chắn sẽ còn tiến bộ nhiều khi làm việc cùng Rodgers.

    Sterling, Markovic, 2 cầu thủ có lối chơi khá giống nhau, cùng còn rất trẻ và tài năng là điều không cần phải bàn cãi. Họ nhiều khả năng sẽ là những sự kết hợp hoàn hảo tại Anfield trong tương lai. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội