Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool: Chờ gió mới từ tân binh
Trang Anh • 19:58 ngày 25/08/2014
Sau một mùa Hè mua sắm tương đối rầm rộ, trận gặp Man City chính là bài test hoàn hảo nhất để những tân binh của Liverpool như Adam Lallana, Lazar Markovic cùng hợp sức tạo nên sức sống mới cho Liverpool thời hậu Suarez.
    BÀI TEST CHO TÂN BINH
    Chi tới 115,6 triệu bảng mang về Anfield tổng cộng 8 tân binh, Liverpool thể hiện rõ quyết tâm mang đến một diện mạo mới hoàn toàn thời hậu Luis Suarez. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ màn trình diễn tạm chấp nhận được ở vị trí trung vệ của Dejan Lovren trong trận đấu với Southampton tuần trước, những lính mới còn lại như Emre Can, Rickie Lambert đều chưa thực sự tạo ra được làn gió mới nào.

    Sự thầm lặng của những tân binh khiến cho mọi kỳ vọng của NHM Liverpool bỗng dưng đổ dồn vào bộ đôi nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong trận đại chiến với Man City hôm nay: Adam Lallana và Lazar Markovic. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để bộ đôi đã ngốn của The Kop 50 triệu bảng nhen lên hy vọng về một diện mạo mới của Quỷ đỏ Merseyside.

    Hơn thế nữa, trong bối cảnh Man City về cơ bản chẳng còn lạ lẫm bất kỳ mảng miếng chiến thuật nào của Liveprool, thì những tân binh chính là thứ vũ khí lợi hại nhất mà HLV Brendan Rodgers giấu trong tay áo để gây bất ngờ cho đối thủ.



    CHỜ ĐỢI GÌ Ở MARKOVIC?
    Trong 2 tân binh mà HLV Brendan Rodgers nhắc đến trước giờ bóng lăn, cái tên Lazar Markovic gây hứng thú hơn cả. Có khá nhiều vị trí mà Rodgers dành sẵn cho Markovic. Trong trận đấu với Southampton, Sterling chạy cánh trái, và cánh phải thực tế chỉ là một phương án không thực sự ưa thích của Liverpool: Henderson. 

    Nếu Markovic xuất hiện trên sân, nhiều khả năng là anh sẽ thay thế chính Henderson chạy cánh phải của Liverpool. Khi đó, Henderson sẽ được kéo về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường đá cặp cùng Gerrard thay thế Lucas. Sự có mặt của Markovic sẽ giúp cho Brendan Rodgers hoàn thiện bộ khung hàng tiền vệ của mình. 

    Về khả năng đóng góp của tân binh này, theo đánh giá của tờ Independent, Markovic là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và rất chịu khó hy sinh làm nền cho cho các đồng đội tỏa sáng. Trong màu áo Benfica mùa trước, đóng góp của Markovic về bàn thắng hay kiến tạo là tương đối hạn chế. Tuy nhiên, anh lại tạo được ảnh hưởng bằng khả năng khuấy động ở khu vực giữa sân, kéo dãn hàng thủ đối phương.



    Đây chính là tố chất giúp cho Markovic nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía NHM Liverpool hơn là sự chào đón dành cho ngựa chứng Mario Balotelli. Trong bối cảnh hàng tiền vệ Liverpool vốn đã quá dư thừa chất ngẫu hứng, thì một cầu thủ cần cù như Markovic chính là mảnh ghép mà The Kop cần trong một trận đấu lớn như với Man City.

    Màn trình diễn trong một trận cầu đinh như gặp Man City cũng sẽ là điểm cộng rất lớn đối với một cầu thủ mà thực tế báo chí Anh vẫn chưa có nhiều dữ liệu như Markovic. 

    Sự góp mặt của Adam Lallana cũng đến rất đúng lúc. Coutinho đang bị chỉ trích vì thi đấu thiếu sáng tạo và lười biếng. Đây chính là cơ hội để Lallana, cầu thủ cũng đã được rèn luyện ở tuyến giữa một thời gian đủ dài trong màu áo Southampton mùa trước, tìm kiếm một vị trí lâu dài trong sắc áo CLB mới.

    Markovic vẫn kém xa Sterling
    Dựa vào các chỉ số chuyên môn trên tất cả các đấu trường mùa trước, tân binh Markovic nếu muốn cạnh tranh vị trí với Sterling hay Coutinho, hẳn còn phải cố gắng rất nhiều.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội