Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Khi Man City không còn "sợ" sân khách...
Chiêu Văn • 11:47 ngày 02/01/2014
Ngày càng khó phủ nhận rằng Manchester City đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa giải này.
    Trước khi mùa bóng bắt đầu, một số người đã nghi ngờ sự logic trong các quyết định chuyển nhượng của Man City, với những cầu thủ như Alvaro Negredo và Fernandinho không hẳn được cho là sự nâng cấp đáng kể so với những gì sẵn có ở Etihad.

    Phong độ sân khách tồi tệ của đội bóng áo xanh vào giai đoạn đầu mùa càng khiến các tiếng nói chỉ trích thêm lớn tiếng. Một đội bóng không thể chiến thắng một cách thường xuyên khi xa nhà chắc chắn không thể được coi là một ứng cử viên vô địch.

    Tuy nhiên, ngày càng rõ là Man City hiện giờ đang tăng tốc để nhắm tới chức vô địch Premier League thứ 2 của họ trong 3 mùa bóng.


    Niềm vui của các cầu thủ Man City

    Chiến thắng 3-2 trên sân khách ở Swansea là trận thắng thứ 10 trong 11 trận gần nhất của đội bóng áo xanh ở mọi giải đấu, chuỗi thành tích bắt đầu từ thất bại trên sân khách ở Sunderland tận đầu tháng 11. Trong suốt thời gian đó, Man City thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận sân khách. Phong độ đó cho thấy những chuyến rời xa Etihad không còn là điểm yếu của họ nữa.

    Màn trình diễn ở sân Liberty tối qua không hề hoàn hảo, nhưng vẫn có rất nhiều điểm tích cực cho Man City. Jesus Navas đã chơi rất xuất sắc, Fernandinho tiếp tục là ông chủ của khu trung tuyến và Matija Nastasic trở lại với màn trình diễn ấn tượng bên cạnh đội trưởng Vincent Kompany ở trung tâm hàng thủ.

    Aleksandar Kolarov, đã tiến bộ đáng kể mùa này, chơi một trong những trận hay nhất của anh cho Man City, ghi bàn có ý nghĩa mang về chiến thắng với cái chân phải điệu nghệ sau khi giành lại bóng từ phần sân nhà và lao nhanh về phía hàng thủ Swansea.


    Kolarov ghi bàn ấn định chiến thắng cho MC

    Khát khao và quyết tâm được thể hiện rất rõ ràng nơi các cầu thủ áo xanh. Giờ họ không còn là một tập hợp rời rạc những chữ ký đắt giá nữa, mà là một tập thể làm việc gắn bó tuyệt vời, khác hẳn mùa giải trước, khi thời kỳ cuối của HLV Roberto Mancini chứng kiến nhiều cầu thủ hoàn toàn thờ ơ với số phận đội bóng.

    Việc bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini là một động thái khôn ngoan của Txiki Begiristain, người bị thuyết phục bởi triết lý gần gũi cầu thủ và ưu tiên tấn công của chiến lược gia người Chile. Man City đã ghi trung bình 3 bàn 1 trận ở Premier League mùa này và có vẻ như đủ sức ghi nhiều bàn hơn bất cứ đối thủ nào mà họ gặp.

    Với chiều sâu của đội hình và phong độ hiện giờ trên sân nhà của Man City, họ là đội có nhiều cơ hội vô địch nhất. Lối chơi của đội bóng áo xanh được tổ chức tốt, chặt chẽ, nhưng không hề thiếu cảm hứng. Vẫn còn tham gia các giải Champions League, Cúp FA và League Cup, vài tháng tới sẽ rất đáng chờ đợi với nửa xanh của thành Manchester.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội