Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Karanka: “Mourinho từng muốn tôi cùng tới Chelsea”
L. NAM • 19:04 ngày 05/12/2013
HLV đương nhiệm của CLB Middlesbrough nhớ lại quãng thời gian cùng làm việc với Jose Mourinho tại Real Madrid: “Mỗi phút lại là một bài học mới”.
    Aitor Karanka từng là thành viên trong BHL của Real Madrid khi Mourinho còn dẫn dắt đội bóng Hoàng gia. Cách đây không lâu, ông được đội bóng đang thi đấu tại giải hạng nhất nước Anh Middlesbrough bổ nhiệm vào cương vị HLV trưởng.

    Chia sẻ về “sếp” cũ, chiến lược gia người TBN tiết lộ rằng Mou từng muốn ông cùng tới Chelsea hồi đầu mùa giải. Karanka kể lại: “Trong một buổi tập, Mourinho cứ nhìn tôi một lúc lâu, sau đó bất chợt ông ấy hỏi vì sao tôi không trả lời tin nhắn của ông ấy. Tôi kiểm tra điện thoại và quả thực có một tin nhắn với nội dung: Anh có muốn cùng tới một nơi với tôi không?”.

    “Thoạt đầu, tôi rất hào hứng. Nhưng sau khi đã suy nghĩ kỹ, tôi quyết định từ chối. Đó là một giải đấu khác, một đất nước khác”, ông tiếp tục. “Với Mourinho, mỗi phút làm việc tôi lại học được những điều mới. Ông ấy luôn đi trước tôi 3 đến 4 bước, cũng giống như trận đấu tại Old Trafford, khi Nani bị thẻ đỏ, lập tức ông ấy đưa Modric vào sân… Ông ấy luôn suy nghĩ nhanh hơn người khác”.

    Karanka rốt cuộc cũng theo chân Mourinho tới Anh, nhưng đích đến lại là Middlesbrough

    Karanka cũng nhớ lại những buổi nói chuyện giữa trận đấu của Mourinho, quãng thời gian mà “Người đặc biệt” thường sử dụng để khích lệ tinh thần các cầu thủ, đặc biệt trong chuyến hành quân tới Nou Camp vào tháng 4/2012. 

    “Trong phòng thay đồ của đội bóng sau khi kết thúc hiệp một, ông ấy nói rằng chỉ còn 45 phút nữa để hoàn tất mục tiêu. Trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ nữa thôi, tất cả những gì chúng tôi phấn đấu kể từ đầu mùa sẽ có kết quả. Ghi bàn thắng thứ 2 là điều rất khó (trước đó Sami Khedira đã ghi bàn thắng mở tỉ số trong hiệp một), nhưng nếu Barca có thể gỡ hòa, chúng tôi sẽ cần ghi bàn chỉ trong vòng 5 phút nếu không muốn bị đánh bại. Ông ấy luôn đòi hỏi rất cao và khi kết quả cuối cùng không được như mong đợi, thật dễ hiểu khi không khí trở nên căng thẳng”.

    “Tôi ngạc nhiên khi ông ấy gọi và đề nghị tôi một vị trí trong BHL. Ông ấy không quá hiểu tôi, nhưng lại sẵn sàng kết nạp tôi vào đại gia đình ấy. Mourinho không biết nói dối, và đôi khi ông ấy hỏi tôi vì sao lại trả lời quá thẳng thắn trên báo chí. Tôi trả lời rằng tôi phải làm theo đúng với phong cách của ông, bởi tôi là trợ lý của ông ấy”, Karanka khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội