Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Jon Flanagan – “Carlos mới” của Liverpool
V.DŨNG • 16:31 ngày 26/12/2013
Jamie Carragher đã ưu ái gọi người đàn em như vậy, sau khi chứng kiến những màn trình diễn tiến bộ không ngừng của “thiếu gia” Jon bên hành lang trái.
    Ấn tượng đầu tiên là ở trận derby Merseyside, khi Jon Flanagan được đội trưởng Steven Gerrard ca ngợi là cầu thủ hay nhất trận, “gợi nhớ tới tinh thần và lòng quả cảm của Carragher”.

    Chỉ vài ngày sau, trong một buổi tập của Liverpool, HLV Brendan Rodgers đã yêu cầu cả đội vỗ tay ca ngợi một pha tranh bóng xuất sắc của chàng hậu vệ 20 tuổi. Và gần đây là bàn thắng đầu tiên trong màu áo đỏ vào lưới Tottenham, khiến Carragher phải thốt lên: “Cậu ấy là một Roberto Carlos mới!”.

    Với đa số những cầu thủ chỉ vừa mới bước sang tuổi 20, những thành công quá sớm ấy thường dẫn tới sự chủ quan, thái độ tập luyện chểnh mảng. Nhưng đó không phải tính cách của Flano (như các CĐV Liverpool vẫn ưu ái gọi Flanagan). Anh biết lắng nghe đủ để có thể tiếp tục tích lũy và phát triển. 


    “Cha tôi từng chơi bóng ở đây, ông ấy từng là một tiền đạo trẻ đầy hứa hẹn, và còn từng lau giày cho Kenny Dalglish. Đáng tiếc, ông ấy đã mắc những sai lầm về thái độ tập luyện và rồi không đáp ứng được tiêu chuẩn của CLB. Với tôi, cha luôn là một cầu thủ vĩ đại. Tôi từng được nghe nhiều giai thoại về ông, nhưng đáng tiếc ông đã không bao giờ nổi tiếng. Thật tuyệt bởi ông hiểu rõ những gì tôi đang trải qua, và do đó ông có thể cho tôi những lời khuyên quý giá”.

    “Cha căn dặn tôi rằng: Ông ấy đã lỡ cơ hội trở thành một cầu thủ ngôi sao, và ông không muốn tôi cũng để lỡ cơ hội đó. Tôi luôn ghi nhớ lời khuyên của ông và nỗ lực hết mình cả lúc tập lẫn lúc thi đấu”.

    Đáng ngưỡng mộ hơn khi biết rằng gia đình Flano là một trong những “đại gia” giàu có nhất thành phố cảng Liverpool. Gia đình anh sở hữu tập đoàn Flananan Group, độc quyền rất nhiều các mặt hàng ở vùng Merseyside, nổi bật nhất là các mặt hàng thiết bị phục vụ du lịch và bất động sản.

    Mới chỉ 1 năm trước, tương lai của Flano từng rất mờ mịt. Anh đã được trao 2 cơ hội ra sân (bên hành lang phải), nhưng không một lần gây ấn tượng. Thậm chí, anh đã nghĩ tới một kết cục tương tự như người cha của mình tại Anfield. Mùa Hè vừa qua, chỉ có duy nhất đội bóng hạng 2 Rotherham có ý định hỏi mượn anh.

    “Có thời điểm tôi nghĩ rằng tương lai của mình sẽ không gắn với Liverpool”, Flanagan chia sẻ, “Với quá nhiều ngôi sao trong đội hình, tôi đã lo ngại rằng mình sẽ không bao giờ được trao cơ hội nữa”.


    “Thật khó để chấp nhận điều đó, bởi tôi là một CĐV Liverpool, tôi khao khát được chơi bóng cho CLB. Tuy nhiên, tôi vẫn phải thực tế và khi đó tôi thực sự nghĩ mình nên ra đi”.

    “Việc được ra sân mang lại động lực thi đấu cho tôi. Tôi không muốn làm đội bóng, thành phố hay người hâm mộ phải thất vọng”.

    Trước mắt, Flanagan sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương gân khoeo đã khiến anh phải rời sân sớm trong trận Liverpool thắng Cardiff 3-1 cuối tuần trước. Hơn khi nào hết, Lữ đoàn Đỏ cần có anh bởi trước mắt họ là “đại chiến” với Man City tại SVĐ Etihad.

    Với cá nhân Flano, trận đấu tới cũng sẽ vô cùng ý nghĩa. Anh lần đầu tiên ra mắt đội một Liverpool tháng 4 năm 2011 trước chính đối thủ này, trong trận đấu mà CLB thành phố cảng đã thắng 3-0 nhờ cú đúp của Andy Carroll và bàn còn lại được ghi do công Dirk Kuyt.

    “Thật tuyệt vời, như một giấc mơ vậy”, hậu vệ 20 tuổi nhớ lại. “Được chơi cho Liverpool, đội bóng tôi yêu thích suốt cuộc đời, lại là trong một trận cầu lớn và quan trọng. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm đó, nó làm tôi khao khát được tiếp tục ra sân cống hiến cho đội bóng. Tôi đã muốn trận đấu ấy sẽ không bao giờ kết thúc”.

    “Lúc này, họ (Man City) đang là một trong những CLB mạnh nhất giải, nhưng chỉ cần chúng tôi thể hiện tốt và tự tin vào chính mình, chúng tôi hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Sẽ không dễ dàng, nhưng chúng tôi đang chơi tốt và sẽ giữ phong độ đó để có thể giành được một kết quả thuận lợi”.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội