Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Gerard Deulofeu: Trên con đường của Cesc và Pique
V. DŨNG • 18:00 ngày 09/12/2013
Tiền vệ trẻ người TBN đã không phụ niềm tin của ông thầy Roberto Martinez, khi bùng nổ đúng lúc với bàn thắng gỡ hòa vào lưới Arsenal giúp Everton giành 1 điểm ngay tại Emirates.
    Trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia, sau 8 năm ăn tập với đội trẻ, Deulofeu được đôn lên Barca B và đá trận chuyên nghiệp đầu tiên tháng 3 năm 2011. Tháng 8 năm đó, anh lần đầu tiên khoác áo đội một Barca trong trận giao hữu với Gualadajara.

    Mùa giải 2012/13, Deulofeu ghi được 18 bàn thắng cho Barca B tại giải hạng hai TBN. Anh kí hợp đồng chuyên nghiệp với Blaugrana vào ngày 15/5 vừa qua, thời hạn kéo dài tới tháng 6 năm 2017. Thế nhưng không lâu sau đó, ngôi sao trẻ có bản hợp đồng quảng cáo đầu tiên với Nike từ năm 14 tuổi đã rời Nou Camp gia nhập Everton theo một hợp đồng cho mượn cả mùa.

    Có một điểm đáng chú ý trong bản hợp đồng mượn người giữa Barca và Everton. Đó là Deulofeu càng chơi ít, đội bóng vùng Merseyside lại càng phải trả nhiều tiền. Nhà ĐKVĐ La Liga đã rất khôn ngoan khi gài thêm điều khoản này, nhờ đó mà họ có thể đảm bảo cầu thủ 19 tuổi được ra sân thường xuyên, qua đó "mượn tay" Roberto Martinez để tích lũy kinh nghiệm cho tài năng trẻ của họ.


    Điểm mạnh của Deulofeu là khả năng kiểm soát tình hình ở tốc độ cao, dứt điểm tốt bằng cả 2 chân, kỹ thuật tốt và trên hết là lối chơi vô cùng tự tin hiếm gặp ở một cầu thủ trẻ. Bàn thắng vào lưới Arsenal tối qua là minh chứng rõ nét nhất, một pha xử lý xuất thần trong hoàn cảnh khó khăn, thể hiện lòng tự tin cao độ.

    Chia sẻ về cậu học trò và khả năng thích nghi với bóng đá Anh, Martinez nói: “Trong tháng đầu tiên, cậu ấy tỏ ra khá yếu đuối trong những tình huống tranh chấp, và thường xuyên ngước nhìn trọng tài để tìm kiếm một sự bảo vệ. Nhưng tại Premier League, hành động đó hoàn toàn vô ích”.

    “Cậu ấy đã hiểu ra điều đó, và mỗi khi mất bóng, thay vì ngồi ca cẩm, cậu ấy đã đứng dậy và cố gắng lấy lại bóng từ chân đối phương. Điều đó chứng tỏ cậu ấy đã dần thích nghi với bóng đá Anh”.


    Phẩm chất kỹ thuật và sức sáng tạo của Deulofeu chính là những gì một Everton mạnh mẽ và tốc độ đang còn thiếu, thật dễ hiểu vì sao Roberto Martinez lại bỏ công theo đuổi anh từ một năm trước, và tới phút chót vẫn phải bằng lòng với một bản hợp đồng cho mượn.

    “Tôi nghĩ Barca đã cân nhắc: Liệu nên gửi Gerard tới một CLB khác tại La Liga hay ra nước ngoài?”, Martinez tiếp tục câu chuyện. “Và quyết định cuối cùng là cho Gerard cơ hội thích nghi với không chỉ một lối chơi mới, mà còn cả một nền văn hóa mới. Họ nhớ những gì Cesc Fabregas hay Gerard Pique đã học được khi rời Barca để tới Anh. Tương tự như vậy, Gerard Deulofeu cũng sẽ trở thành một ngôi sao lớn”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội