Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Fulham 2-4 Man City: Thắng trong lo lắng
Chi Nguyễn • 22:49 ngày 21/12/2013
Man City đã đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Fulham, nhưng cách họ giành chiến thắng ở trận này vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy không khỏi lo ngại.
    (*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
    --------------------------------------------------

    * Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE

    VIDEO: Fulham 2-4 Man City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Vẫn biết Man City thi đấu kém hiệu quả trên sân khách, nhưng không mấy ai ngờ khi gặp 1 đối thủ đang chìm trong khủng hoảng như Fulham, The Citizens vẫn không tỏ ra áp đảo hoàn toàn.

    Man City đã khởi đầu trận đấu khá chậm chạp, nhưng lại có bàn mở tỉ số trước nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Yaya Toure. Trước khi hiệp 1 kết thúc, họ tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt cũng từ 1 tình huống cố định và người dứt điểm là đội trưởng Vincent Kompany.

    Lợi thế đó của Man City đã bị Fulham san bằng khá đơn giản từ 1 tình huống phản công nhanh và 1 pha đốt lưới nhà của Kompany. Trong 1 thế trận khá bế tắc, Man City tiếp tục được những ngôi sao người Tây Ban Nha của họ giải cứu. Đầu tiên là pha phối hợp giữa bộ 3 Negredo, Silva và người dứt điểm là Navas. Trong những phút cuối trận, Negredo đã chuyền bóng khéo léo để Milner ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man City.

    Đạt được mục tiêu 3 điểm, song màn trình diễn mờ nhạt của Man City tại Craven Cottage vẫn khiến người hâm mộ của họ lo lắng về phong độ thi đấu trên sân khách.

    Dù sao, với kết quả này Man City vẫn tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 35 điểm, bằng với Arsenal nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Fulham vẫn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 19.

    Diễn biến chi tiết trận đấu


    21h00: Đội hình xuất phát 2 đội
    Man City:
    Hart, Clichy, Kompany (C), Demichelis, Kolarov, Nasri, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Dzeko, Negredo.
    Fulham: Stekelenburg; Riether, Senderos, Hughes, Riise; Dejagah, Karagounis, Parker, Sidwell, Richardson; Taarabt

    22h00: Trận đấu bắt đầu. Man City là đội giao bóng trước. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Kevin Friend.

    3': Hai đội nhập cuộc khá chậm rãi. Vẫn chưa có pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành của của Joe Hart và Stekelenburg.

    7': Fulham có cơ hội tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Richardson có cơ hội sút bóng trực diện từ mép vòng cấm, nhưng tiếng còi đã cất lên bởi 1 cầu thủ Fulham ở thế việt vị vẫn cố tham gia vào tình huống này.

    10': Trong những phút đầu, Man City lại là đội bị ép sân. Trái ngược với sự năng nổ như trong trận đấu với Arsenal, hàng tiền vệ của Man City không tỏ ra áp đảo trước các cầu thủ chủ nhà ở trận này.

    14': Tỉ số suýt chút nữa được mở cho Man City. Nhận bóng trong vòng cấm địa chếch bên cánh trái, Dzeko xử lí khéo léo và chuyền ngược cho David Silva dứt điểm. Cú sút ở cự ly gần của tiền vệ người Tây Ban Nha đã đưa bóng dội xà ngang.

    20': Thế trận vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện cho Man City. Fulham vừa có thêm một pha dứt điểm từ giữa sân của Adel Taraabt. Có lẽ HLV Pellegrini cần phải yêu cầu các cầu thủ của ông phải thi đấu quyết liệt hơn nữa.

    23': 1-0 cho Man City! Từ quả đá phạt ngay chính diện cầu môn ở sát vòng cấm địa, Yaya Toure tung ra cú sút phạt găm bóng vào góc cao bên phải khung thành. Đây là bàn thắng thứ 4 được thực hiện từ các quả đá phạt của tiền vệ người Bờ Biển Ngà ở Premier League kể từ khi gia nhập Man City. Đáng chú ý, cả 4 bàn thắng này đều đến ở mùa giải năm nay.



    28': Sau khi có bàn mở tỉ số, Man City vẫn tiếp tục duy trì lối chơi chậm rãi. Trong khi đó, những đường lên bóng của Fulham rất mạch lạc. Điều đội chủ nhà thiếu vào lúc này là tính chính xác trong những đường chuyền quyết định.

    32': Quá đáng tiếc cho Man City. Từ đường chuyền ngược trong vòng cấm ở bên cánh trái của Negredo, Dzeko nhận bóng và tung cú sút nhưng bị hậu vệ của Fulham chặn lại. Lẽ ra tiền đạo người Bosnia nên chuyền sang cánh phải cho 1 cầu thủ đang ở tư thế thuận lợi hơn.

    36': Thêm 1 cơ hội dứt điểm nữa cho Dzeko. Lần này tiền đạo người Bosnia đã bị thủ thành Stekelenburg từ chối bàn thắng.

    37': Fulham có sự thay đổi người đầu tiên. Hậu vệ Senderos rời sân nhường chỗ cho Amorebieta.

    39': Fulham suýt có bàn gỡ hòa. Từ pha mất bóng ở giữa sân của Yaya Toure, Taraabt có cơ hội dẫn bóng đến gần vòng cấm địa của Man City và tung cú sút rất mạnh từ hướng chính diện khung thành. Rất may là Kompany đã kịp thời xoạc người phá bóng chịu phạt góc cho The Citizens.

    43': 2-0 cho Man City! Nhận đường chuyền bổng chếch bên cánh trái ở 1 quả đá phạt, Demichelis bật cao đánh đầu và bị Stekelenburg đẩy ra, Kompany băng vào rất nhanh đệm bóng nâng tỉ số trận đấu.



    45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

    Hiệp 1 kết thúc.

    Hiệp 2 bắt đầu.

    47': Cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về Man City. Sau khi tỉa bóng ra cánh trái cho Kolarov, Silva băng lên rất nhanh để đón đường căng ngang của hậu vệ người Serbia. Tuy nhiên, cú đệm bóng ở khoảng cách 5 mét của anh không đủ mạnh để vượt qua tầm kiểm soát của Stekelenburg.

    50': 1-2 cho Fulham! Từ 1 pha để mất bóng của Silva ở khu cấm địa của Fulham, Taraabt dốc bóng rất nhanh ở biên trái và căng ngang cho Richardson đứng tự do để đệm bóng ghi bàn rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

    58': Man City có sự thay đổi người đầu tiên. Dzeko nhường chỗ cho Navas.

    60': Man City suýt có bàn nới rộng cách biệt. Từ 1 pha tấn công ở trung lộ, Silva chọc khe cho Negredo dứt điểm trong vòng cấm địa, nhưng hậu vệ của Fulham đã kịp thời chặn bóng. Tuy nhiên, bóng tiếp tục lăn đến vị trí của Navas song tiền vệ người Tây Ban Nha đã dứt điểm lệch khá xa cột dọc bên phải.

    65': Fulham tiếp tục só sự thay đổi người. Dejagah rời sân nhường chỗ cho Kasami.

    67': Thêm một tình huống cánh phải của Man City bị khoan thủng.


    69': 2-2 cho Fulham. Từ 1 quả căng chìm không mấy nguy hiểm bên cánh phải của Fulham, Kompany phá bóng. Tuy nhiên, cú đá của anh lại đưa bóng lăn qua mu bàn chân và xoáy ngược vào góc cao phía xa khiến Joe Hart hoàn toàn bị bất ngờ.

    74': Man City có sự thay đổi người thứ 2. James Milner vào thay cho Nasri. Man City và Fulham vẫn chơi khá ngang ngửa. Đội khách đang thể hiện một diện mạo hoàn toàn trái ngược so với trận gặp Arsenal cách đây 1 tuần.

    78': 3-2 cho Man City! Negredo đã tranh bóng thành công ở giữa sân. Bóng đến chân Silva và tiền vệ người Tây Ban Nha chọc khe cho Navas băng xuống ở bên cánh phải sút bóng qua 2 chân Stekelenburg ghi bàn cho Man City.

    82': Fulham có sự thay đổi người. Darren Bent vào thay cho Giorgos Karagounis.

    83': 4-2 cho Man City! Nhận bóng ở sát đường biên phải, Negredo quan sát rất nhanh và tung ra 1 cú vẩy má ngoài điệu nghệ đưa bóng đi đúng tầm Milner băng vào dứt điểm từ chính diện nới rộng cách biệt cho đội khách.

    85': Man City có sự thay đổi người. Javi Garcia vào thay David Silva.

    90': Hiệp 2 được bù giờ thêm 3 phút. Chiến thắng đã ở rất gần với Man City.

    HẾT GIỜ. TRẬN ĐẤU KẾT THÚC.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội