Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Eden Hazard liệu có thể vươn lên tầm “vĩ đại”?
MINH ĐỨC • 15:54 ngày 16/01/2014
Dưới bàn tay dìu dắt của Mourinho, Hazard đang trở thành một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới, người có thể sẽ tiếp bước con đường của những Ronaldo hay Messi.
    Bàn thắng mở tỉ số của Hazard vào lưới Hull City ở vòng 21 Premier League cuối tuần trước là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu mà tuyển thủ Bỉ tạo nên cho Chelsea. Nhanh, khéo léo, chính xác, một pha bóng khiến hàng thủ của Hull vỡ vụn sau gần 1 tiếng đồng hồ chống chọi kiên cường. Đó là những khoảng sáng cần có để trở thành một cầu thủ lớn.

    Hazard đang được PSG quan tâm. Sự thật là đội bóng Pháp hoàn toàn có thể chi tiền tấn để mang anh khỏi Stamford Bridge, dù Mourinho có cho rằng “giá của Hazard có thể đã gấp đôi” kể từ khi Chelsea mua anh về từ Lille với số tiền 40 triệu bảng.



    Hazard đã có 9 bàn thắng ở mùa giải năm nay tại Premier League, cân bằng với thành tích anh có được ở mùa đầu tiên, và đưa cầu thủ này đứng đầu trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất cho The Blues. Cùng với đó, 5 pha kiến tạo từ đầu mùa của cầu thủ này cũng là con số cao nhất tại Chelsea tính đến thời điểm này.

    Khả năng vượt trội của Hazard đã được thể hiện ngay ở mùa cuối cùng của anh tại Lille, khi cầu thủ này có 20 bàn thắng cùng 16 pha lập công cho đội bóng nước Pháp (chỉ có Oezil với 17 pha kiến tạo là nhiều nhất ở mùa 2011/12 tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu). Tài năng trẻ người Bỉ chứng minh cái giá mà Chelsea bỏ ra để có được anh là đáng đến từng xu.



    So sánh với những cầu thủ Chelsea mà Mourinho đã từng dẫn dắt, Hazard có lối chơi giống Joe Cole, tuy nhiên anh tiềm năng hơn cầu thủ đàn anh. Hazard không ngại những bài tập nặng và luôn cố gắng hoàn thiện bản thân. Hiện tại cầu thủ này có thể đảm nhiệm tốt khả năng ghi bàn dù không chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng phong cách của anh có dáng dấp của một “số 9 ảo”.

    Những thông số của Hazard sau những khoảng thời gian chơi bóng cho Chelsea cũng nói lên được rất nhiều điều, rằng anh ngày càng trở nên đáng xem hơn. Ở mùa giải năm ngoái, số lần đi bóng của cầu thủ người Bỉ chỉ trung bình là 1,8 lần/trận, tuy nhiên ở mùa giải năm nay, con số đó đã tăng lên gấp đôi (3,6 lần/trận). Con số 76 lần đi bóng của Hazard từ đầu mùa hơn đến 20 lần so với người bám đuổi gần nhất.



    Dù có nhiều pha đi bóng như vậy, nhưng Hazard hoàn toàn không phải là một cầu thủ ích kỷ, với 11 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở mùa giải trước, và 5 lần tính đến thời điểm này ở mùa hiện tại. Dưới thời Mourinho, “số 17” đang tạo được nhiều cơ hội hơn: 2,4 lần/trận, so với 1.9 lần/trận ở mùa trước đó. Sự hiệu quả trong những tình huống sút bóng của cầu thủ này cũng tăng lên đáng kể với 23% ở mùa này, so với chỉ 14% ở mùa năm ngoái.

    Hazard chỉ cao 1m70, bằng với Messi, và anh cũng chơi ở vị trí chạy cánh, như Ronaldo. Sẽ là không hề khập khiễng nếu so sánh những màn trình diễn của tài năng trẻ người Bỉ với 2 siêu sao của bóng đá thế giới. Trọng tâm thấp cùng thể hình rắn rỏi sẽ khiến Hazard “lướt” nhanh hơn và qua người mau lẹ hơn, giống Messi, và cách đá cánh của cầu thủ này cũng mang dáng dấp của Ronaldo. Mới chỉ 23 tuổi, Hazard đã ở rất gần với đẳng cấp của những tượng đài, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng cầu thủ này sẽ sớm vươn tới tầm “vĩ đại”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội