Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đến lúc Moyes bén duyên đại chiến!
Đức Châu • 13:30 ngày 25/08/2013
David Moyes đã trải qua 11 năm thành công tại Everton. Song có một thực tế là trước đây ông thường chỉ thể hiện được khả năng ở các trận cầu nhỏ, mà ít khi phát huy được khả năng tại những trận đánh lớn.
    Trong 11 năm dẫn dắt Everton trước đây, David Moyes từng 3 lần được hiệp hội HLV Anh (LMA) bầu là chiến lược gia xuất sắc nhất mùa giải. Việc được các đồng nghiệp tôn vinh quả là vinh dự lớn. Xét về số lần được LMA vinh danh, Moyes vượt trội Wenger, Mourinho, Benitez và chỉ kém mỗi huyền thoại Alex Ferguson với 4 lần.

    Năng lực của Moyes đã được thừa nhận. Một trong những điểm nổi trội nhất của ông là xây dựng kế hoạch dài hạn tại CLB mình dẫn dắt, đồng thời khá tinh tường trên thị trường chuyển nhượng. Dù chỉ được cấp khoản ngân sách khiêm tốn, nhưng Moyes đã giúp Everton thường xuyên kết thúc mùa giải trong nhóm 6 CLB dẫn đầu Premier League. Tuy nhiên, Moyes cũng có nhiều hạn chế lớn, trong đó điểm yếu lớn nhất là thiếu kinh nghiệm chinh chiến trên các đấu trường đỉnh cao, đồng thời chưa chứng tỏ được khả năng trong những trận cầu lớn.

    Trước khi về với Old Trafford, thành tích đối đầu của Moyes với các đại gia nước Anh rất kém cỏi. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, chiến lược gia 50 tuổi này chưa từng giành chiến thắng trên sân Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Trong những cuộc đấu trí đỉnh cao, mặt hạn chế của Moyes thể hiện khá rõ. Ông phản ứng chậm và thiếu những quyết định mang tính đột biến. Đấy cũng là lý do mà nhiều CĐV Man United tỏ ra khá lo lắng khi hay tin David Moyes được chọn làm người kế vị huyền thoại Sir Alex Ferguson.

    Sau đại thắng 4-1 trước Swansea ở lượt trận mở màn Premier League, Moyes sẽ phải đón nhận thử thách lớn đầu tiên dưới cương vị HLV Man United vào ngày 27/8 sắp tới. Thuốc thử đối với nhà cầm quân này mang tên Chelsea, đội bóng mà ông chỉ 3 lần giành chiến thắng trong khi bại trận tới 11 trên đấu trường Premier League.



    Không chỉ “kỵ” Chelsea, David Moyes còn kém duyên khi đối đầu Mourinho. Thời còn làm việc tại Everton, Moyes đã có 6 lần đấu trí với Người đặc biệt, song kết quả thu được khá thất vọng. Đội bóng của Moyes chỉ có được 2 trận hòa và để thua tới 4.

    Quá khứ rõ ràng không ủng hộ Moyes trong các trận đánh lớn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó sẽ tiếp tục vận vào Moyes khi ông tới Old Trafford. Nên nhớ, điều kiện làm việc tại Everton và Man United hoàn toàn khác nhau. Ở Manchester, Moyes có trong tay đội hình tinh nhuệ, với nhiều chiến tướng có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Đấy là cơ hội để ông cải thiện thành tích đối đầu với các ông lớn.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay