Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Burnley: Cơ hội nào cho tân binh?
Minh Đức • 15:11 ngày 13/08/2014
Khi mà các CLB tại Premier League ngày càng bành trướng, cơ hội cho những “nhược tiểu” như Burnley gây ấn tượng ngay ở mùa bóng đầu tiên tại giải đấu hạng cao nhất nước Anh là không cao, đặc biệt khi họ còn là “lính mới” ở mùa giải năm nay.
    GIỚI THIỆU 20 ĐỘI BÓNG DỰ PREMIER LEAGUE 2014/15

    Mùa trước
    Burnley là một bất ngờ tại giải Hạng Nhất mùa vừa rồi, khi họ gây nên một cú sốc lớn cho các đối thủ và cả CĐV nhà bằng việc về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc, qua đó trở lại Premier League sau 4 năm vắng bóng. Đội bóng của HLV Sean Dyche giành được số điểm kỷ lục: 93 điểm, và hơn đội xếp thứ 3 Derby County tới 8 điểm sau ngày cuối. Nền tảng chủ yếu của Burnley là tinh thần đoàn kết cũng như sức mạnh về thể lực.

    Mùa này
    Tất nhiên mục tiêu cao nhất của Burnley ở mùa giải năm nay là trụ hạng thành công. Họ cũng đã mang về thêm 6 cầu thủ mới vào mùa Hè năm nay, hòng tránh dẫm phải lối mòn khiên họ bị đá bay khỏi Premier League 4 năm trước (mùa 2009/10). Steven Reid và Matty Taylor là những sự bổ sung giá trị về mặt kinh nghiệm cho Burnley mùa này, khi họ cần đặt lối chơi kỷ luật và chặt chẽ lên hàng đầu.

    Ngôi sao sáng giá: Danny Ings



    Mùa giải năm ngoái đánh đấu một bước ngoặt về mặt phong độ của Ings, khi tiền đạo này góp tới 26 bàn thắng cho Burnley, khi kết hợp cùng Sam Vokes trên hàng công. Đây sẽ là cơ hội để Ings tiếp tục thể hiện mình ở sân chơi lớn hơn.Tuyển thủ U21 Anh này sẽ tạo ra sự khác biệt trong chiến dịch trụ lại Premier League của Burnley.

    Tiểu sử HLV: Sean Dyche



    Ngày tháng năm sinh: 28/6/1971 (43 tuổi)
    Nơi sinh: Kettering, Anh
    Chiều cao: 1m83
    Vị trí khi còn là cầu thủ: Hậu vệ
    Các đội bóng từng dẫn dắt:
    2011–2012: Watford
    2012–?: Burnley

    Tình hình chuyển nhượng
    Đến: Matt Gilks (Blackpool, tự do), Lukas Jutkiewicz (Middlesbrough, 2,25 triệu bảng), Michael Kightly (Stoke, không tiết lộ), Steven Reid (West Brom, tự do), Marvin Sordell (Bolton, tự do), Matthew Taylor (West Ham, tự do).
    Đi: Chris Baird (West Brom), Kyle Brownhill (Hyde, tự do), David Edgar (Birmingham, tự do), Micah Evans (Southport, tự do), Joseph Mills (Oldham, tự do), Junior Stanislas (Bournemouth, tự do).

    Đội hình tối ưu:



    Đánh giá triển vọng:
    Sự thận trọng là điều mà Burnley cần phải học hỏi Crystal Palace, đội bóng đã gây được ấn tượng rất tốt ở giai đoạn cuối mùa vừa rồi, trong cuộc chiến chống xuống hạng. Với lực lượng hiện có, HLV Dyche và các học trò cần phải nỗ lực rất lớn nếu muốn tránh xa khu vực “cầm đèn đỏ”.

    Dự đoán vị trí cuối mùa: 20

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay