Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: Đây mới là Mourinho đích thực!
Vũ Đức • 14:33 ngày 28/10/2013
Bằng bản lĩnh, tài năng và dĩ nhiên cả một chút may mắn, Jose Mourinho lại tiếp tục giành chiến thắng trước Manuel Pellegrini. Người đặc biệt nhận một kết quả có ý nghĩa vô cùng to lớn, trong thời điểm không ít kẻ đang rình ông mắc sơ suất dù chỉ là nhỏ để bới móc.
    Sau khi Joe Hart đâm sầm vào Nastasic, Torres bắt tốc độ lao xuống đưa bóng vào lưới Man City bất chấp nỗ lực bám đuổi của Demichelis, Jose Mourinho như kẻ điên phi thẳng lên khán đài phía sau khu huấn luyện của Man City ăn mừng cùng các cổ động viên. Vì hành động trêu ngươi này, Manuel Pellegrini làm mặt giận không thèm thực hiện động tác thông lệ là bắt tay Mourinho khi trận đấu kết thúc.

    Mourinho sau đó giải thích ông lao lên là để tìm và chia vui như đã hứa với cậu con trai Jose Junior, người đã mua vé cả mùa của Chelsea. Trừ “người đặc biệt”, chẳng ai biết ông nói thật hay dối. Nhưng lý do gì cũng không quan trọng bởi nếu không lao lên khán đài thì có lẽ Mou cũng sẽ chạy ra tít gần chỗ Torres rồi trượt trên thảm cỏ bằng đầu gối chẳng hạn, hay có thể nhảy cẫng lên lưng Lampard đứng gần đó… Đấy mới là Mourinho, một người thường điên dại như vậy mỗi khi vượt qua sức ép đang bị bủa vây, như một thông điệp đầy ngạo nghễ đáp trả những kẻ đang chăm chăm chờ ông mắc sai lầm, dù nhỏ hay to để chỉ trích.



    Đi sâu vào trận đấu một chút để có thể thấy Mourinho đã thể hiện tài năng như thế nào. Lần đầu tiên trong mùa giải, Pellegrini bố trí đội hình đông đúc cầu thủ cơ bắp như thế ở khu vực ở giữa sân (3 người). Rõ ràng việc phải đối mặt với Chelsea, cụ thể hơn là Mourinho khiến nhà cầm quân người Chile phải thay đổi. Pellegrini cố gắng kiểm soát hàng tiền vệ, với Javi Garcia và Fernandinho đá tiền vệ trung tâm, trong khi Yaya Toure chơi nhô cao. Sự bố trí của Pellegrini đã mang lại hiệu quả, Chelsea luôn khó khăn trong các trận đánh ở khu vực giữa sân. Fernandinho đã có trận đấu hay nhất của anh từ đầu mùa, còn Javi Garcia thể hiện rõ vai trò ông chủ giữa sân với tầm ảnh hưởng rộng lớn giúp Yaya Toure chơi tự do hơn ở phía trên.

    Mourinho chấp nhận cho Chelsea mang hình ảnh bị lép vế, cho đến khi Man City có bàn gỡ. Ông tung Obi Mikel vào thay Lampard củng cố lại sức cơ bắp cho hàng tiền vệ, đưa Willian còn sung sức vào thay Schuerrle và đẩy tiền vệ người Brazil sang đá lệch phải để khai thác cánh do Clichy trấn giữ, nơi được đánh giá là khu vực mỏng manh nhất của Man City. Những quyết định của Mourinho đã giúp Chelsea lấy lại nhịp điệu của trận đấu, họ không còn bị quá lấn át trong gần nửa giờ cuối trận. Việc tung Samuel Eto’o vào sân của Mourinho khiến không ít người ngạc nhiên, nó cho thấy bản lĩnh chấp nhận chơi tất tay của ông. Một trận hòa, trước một đối thủ cứng cựa không phải kết quả quá tồi tệ nhưng Mourinho muốn nhiều hơn thế.



    Bàn thắng của Torres là một món quà từ Nastasic và Joe Hart. Tuy nhiên, xét về khía cạnh khác, Mourinho xứng đáng có chiến thắng. Ít nhiều ông cho thấy chưa hề mất đi những phẩm chất đã giúp ông tạo dựng tên tuổi như ngày hôm nay: những hành động không giống ai, khả năng đọc trận đấu và bản lĩnh. Ở thời điểm tất cả đều đặt niềm tin vào Mourinho nhất, ông đã đáp lại hoàn hảo.

    Khi mà Sir Alex Ferguson quyết định về ở ẩn, Premier League may còn có sự trở lại của Jose Mourinho.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội