Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Wenger tính toán sai điểm rơi?
MINH NGUYÊN • 09:06 ngày 13/12/2013
Trong suốt tháng 11 vừa qua, hàng thủ Arsenal chỉ để thua 1 bàn. Tuy nhiên, sang tháng 12 họ đã thủng lưới 2 trận liên tiếp trước Everton và Napoli, trong khi hàng công ghi vẻn vẹn 1 bàn. Điều gì đang xảy ra với Pháo thủ?
    ĐÁNG THUA 
    HLV Arsene Wenger đã phải thừa nhận Napoli chơi tốt hơn Arsenal, và 2 bàn thắng của Gonzalo Higuain và Callejon chứng minh sự vượt trội của đội bóng Italia, chí ít là về sự hiệu quả và lòng quyết tâm. 

    Đây quả là tín hiệu báo động cho Arsenal, vì đã là trận thứ hai liên tiếp họ mất điểm (hòa Everton 1-1 trên sân nhà, tiếp theo là thất bại 0-2 trước Napoli). Trận thua ở Champions League vừa qua không phải thảm họa với Pháo thủ nhưng hệ lụy của nó không hề nhỏ. 

    Thay vì chỉ phải gặp Milan, Zenit, Schalke, Olympiakos, Galatasaray hay Leverkusen, Arsenal nhiều khả năng sẽ phải đối đầu Bayern, Real, PSG, Atletico hay  Barcelona ở vòng 1/8. Đó rõ ràng là khác biệt quá lớn, hệ quả từ việc Arsenal đánh mất ngôi đầu bảng F. Dù sao thì cũng còn may, bởi họ chỉ xếp trên Napoli nhờ xét thành tích đối đầu giữa 3 đội cùng 12 điểm (Dortmund, Arsenal, Napoli). 

    Trước cuộc so tài Napoli , Wenger không giấu giếm ý định chiếm vị trí đầu bảng F. Muốn vậy, Arsenal cần hòa Napoli song mục tiêu đã không được cụ thể hóa. Pháo thủ đã để thua vì họ xứng đáng thua, không hề oan chút nào như nhận định của cây bút Neil Aston (tờ Daily Mail). 


    CÁI KHÓ BÓ CÁI KHÔN? 
    Trước Napoli, hàng thủ từng được ca ngợi hết lời của Arsenal đã đánh mất sự chắc chắn vốn có. Aston phân tích: “Xét về tính kỷ luật, sự tập trung và tính tổ chức, hàng hậu vệ Arsenal đã chơi không đúng sức”. Wenger cũng thừa nhận, bởi ông đã cảnh báo trước trận về sự lợi hại của Gozalo Higuain khi cầu thủ này ở gần khu 16m50 của Arsenal, song các học trò của ông đã không xem đó là điều cần quan tâm. 

    Higuain ghi bàn trong khi hàng công Arsenal tịt ngòi. Đáng tiếc cho Arsenal và đáng trách Wenger vì đã thất bại trong nỗ lực lôi kéo cầu thủ Argentina này, để vào phút chót Higuain chọn Napoli thay vì cập bến đội chủ sân Emirates. Thử tưởng tượng Higuain kết hợp với Olivier Giroud, Arsenal sẽ có một cặp tiền đạo đáng gờm. Nói như Jose Mourinho (từng là thầy của Higuain ở Real Madrid) thì một đội muốn vô địch Premier League hay Champions League cần có một siêu tiền đạo cỡ Higuain.

    Không có cầu thủ này, Arsenal đành hài lòng với Giroud. Tiền đạo Pháp đã chơi tốt, tương tự là Mesut Oezil song không thể bắt họ tỏa sáng trong từng trận. Khi Giroud và Oezil mờ nhạt, hàng công Arsenal sẽ gặp vấn đề ngay, nhất là khi trong tay Wenger không còn tiền đạo cắm nào ngoài cầu thủ số 12 người Pháp. 

    Phải chăng, đã đến lúc đặt câu hỏi về điểm rơi phong độ của Pháo thủ. Arsenal chơi rất hay giai đoạn trước nhưng phải chăng đến lúc mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng nhất thì họ sẽ hụt hơi? Điểm yếu lực lượng của họ bây giờ sẽ bộc lộ? Ở 2 mùa giải gần nhất, Arsenal đều chơi khá tệ trong tháng 12, đây chính là tháng then chốt trong mùa giải bởi lịch thi đấu căng thẳng. Trong tháng này, Arsenal có lịch thi đấu rất nặng. Sau Everton, Napoli sẽ là Man City, Chelsea và Newcastle. Tiếp đó, vào năm mới 2014, Arsenal sẽ gặp Tottenham ở FA Cup, vào giữa tháng 2 khi Champions League trở lại Pháo thủ rất có thể sẽ đụng một “ông kẹ” cỡ Bayern, Real hay Barca. 

    Đúng là các fan của Arsenal không thể có một mùa Giáng sinh bình an!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội