Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal thua sốc, Liverpool thắng nhẹ
LÂM PHONG • 23:15 ngày 17/08/2013
Emirates chứng kiến cơn địa chấn đầu tiên trong mùa bóng mới khi Arsenal thua sốc Aston Villa 1-3. Trong khi đó ở Anfield, Liverpool dù chỉ thắng Stoke 1-0 nhưng những gì họ mang tới chắc chắn nhiều hơn số bàn thắng họ ghi được.
    Hệ quả của một mùa chuyển nhượng nghèo nàn và những trận giao hữu liên miên đã sớm tấn công cơ thể yếu ớt của Arsenal ngay từ trận mở màn mùa bóng mới. Trước Aston Villa, Arsenal, như thường lệ, vẫn làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên. Pháo thủ thậm chí còn ghi bàn trước sau một pha chạy chỗ dứt điểm thông minh của Giroud (5’).

    Nhưng khi Aston Villa bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu, nhược điểm thể lực của Arsenal bắt đầu lộ rõ. Trong hầu hết các tình huống lên bóng của đối thủ, hàng hậu vệ Arsenal đều không theo kịp. Và khi không bắt kịp tốc độ trận đấu, những pha phạm lỗi diễn ra là điều tất yếu. Chỉ có điều, Arsenal lại chọn cách phạm lỗi với đối thủ… trong vòng cấm địa.

    Quả penalty đầu tiên rơi vào đầu Arsenal ở phút 22, khi Szczesny phạm lỗi với Agbonlahor. Trên chấm 11m, Benteke phải mất tới 2 pha dứt điểm mới đưa bóng vào lưới. Đến phút 61, sau một thời gian dài liên tục bế tắc, Arsenal lại tiếp tục thua và lại là một quả penalty. Lần này Benteke chỉ cần một lần dứt điểm.

    Diện mạo thê thảm của Arsenal càng bị bóc mẽ rõ rệt hơn sau khi Koscielny nhận thẻ đỏ rời sân phút 67, dẫn đến hệ quả họ phải hứng chịu bàn thua thứ 3 phút 85. Thua 1-3 ngay trên sân nhà trong ngày ra trận, có lẽ ngay cả những người lạc quan nhất bây giờ cũng chẳng dám tin Arsenal có thể làm được trò trống gì trong mùa bóng này.


    Mignolet cản phá thành công quả phạt đền cuối trận giữ lại chiến thắng cho Liverpool

    Ở trận đấu diễn ra trước đó, được giao trọng trách bắn phát pháo hiệu mở màn mùa bóng mới, Liverpool hẳn có thêm động lực để chơi một trận đấu cho ra dáng ông lớn. Thêm vào đó, có một thống kê đầy lạc quan cho The Kop: Mùa giải gần đây nhất họ thắng trong trận mở màn Premier League, Quỷ đỏ Merseyside cán đích ở vị trí thứ nhì (mùa 2009/10, thắng Sunderland 1-0).

    Với những món ăn tinh thần rất cụ thể như thế, không quá ngạc nhiên khi Liverpool mang đến cho NHM một thế trận tương đối hợp lý về cả phòng ngự lẫn tấn công trước Stoke. Khi không có Luis Suarez trên sân, có cảm giác lối chơi của The Kop thậm chí còn trôi trảy và gắn kết hơn. 

    Và kết quả của những màn xua quân liên tục về phía khung thành Stoke dĩ nhiên là bàn thắng. Phút 37, Sturridge có bóng ngoài vòng cấm địa rồi bất ngờ tung cú sút sệt nhanh như điện hạ gục Begovic. Sang đến hiệp 2, lối chơi mềm mại tiếp tục mang đến cho The Kop hàng loạt cơ hội, nhưng Begovic lại có một ngày thi đấu quá xuất sắc.

    Không gia tăng được cách biệt, đúng phút 88, Liverpool bất ngờ phải hứng chịu quả 11m sau khi Agger để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Rất may, trên chấm 11m, thủ thành tân binh Minolet lại xuất sắc bảo toàn thắng lợi tối thiểu cho The Kop.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Liverpool – Stoke: 1-0
    Arsenal – Aston Villa: 1-3
    Norwich - Everton: 2-2
    Sunderland - Fulham: 0-1
    West Bromwich - Southampton: 0-1
    West Ham - Cardiff: 2-0
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội