Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Lên đỉnh trong tiếng... thở dốc
MINH VIỆT • 17:48 ngày 28/10/2013
Đánh bại Crystal Palace 2-0, đội quân của HLV Arsene Wenger vẫn vững vàng trên ngôi đầu Premier League. Nhưng đan xen niềm vui trên đỉnh là sự âu lo về thể lực của Pháo thủ. Nhìn hình ảnh Giroud kiệt sức đến mức phải ngồi lại trên sân rồi mới đi vào phòng thay đồ khi hết trận, hẳn nhiều CĐV Arsenal phải quặn lòng...
    TRẬN ĐẤU CỦA BẢN LĨNH
    Ít ai nghĩ rằng Arsenal lại gặp nhiều khó khăn đến thế khi phải đối đầu với Crystal Palace. Tại Selhurst Park, phải tới phút 40 thì đội quân của Wenger mới có cú sút trúng đích đầu tiên. Tuy nhiên, càng gian nan thì người ta lại càng thấy được bản lĩnh của Pháo thủ, thứ gia vị cực kỳ cần thiết cho một ứng viên chức vô địch. 

    Bằng bản lĩnh đó, Arsenal vượt lên dẫn trước ngay khi đối thủ còn chưa tìm lại được sự tập trung cần thiết sau giờ nghỉ (bàn mở tỷ số của Arteta diễn ra khi hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút). Và cũng nhờ thứ bản lĩnh được tôi luyện mà Pháo thủ đứng vững mặc dù phải chơi kém người trong 25 phút cuối trận. 

    Ngay cả chính HLV Wenger cũng phải thừa nhận: “Đây chắc chắn không phải màn trình diễn chói sáng của Arsenal. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã thể hiện được sự bền bỉ, kiên nhẫn để giành 3 điểm”. Wenger nói đúng. Để vươn đến ngai vàng, Arsenal không cần thiết trận nào cũng phải đá đẹp như họ hủy diệt Norwich 4-1. Nhưng bản lĩnh đương đầu với mọi thử thách là điều Pháo thủ luôn phải phát huy. Cũng cần biết thêm, mùa trước M.U vô địch nhờ họ thường xuyên giành điểm tối đa khi gặp các đối thủ yếu. Đó cũng là điều Arsenal cần trong mùa bóng năm nay, như chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. 


    BÁO ĐỘNG TÌNH TRẠNG THỂ LỰC
    Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu nhưng chiến thắng vã mồ hôi trước Crystal Palace cũng là sự báo động cho tình trạng thể lực của Pháo thủ. Khi trọng tài Chris Foy nổi còi kết thúc trận đấu, các camera đã bắt được cảnh Giroud ngồi thụp xuống sân, tay chống vào mặt cỏ một lúc rồi mới đứng dậy đi về vòng thay đồ. Đó là hình ảnh tiêu biểu nhất cho thân xác rã rời của các ngôi sao Arsenal. Với riêng Giroud, cần biết thêm 45 phút đầu trận gặp Crystal Palace  thì anh chỉ chạm bóng đúng… 10 lần, quá ít trong trận đấu Arsenal làm chủ tuyến giữa. Không chỉ Giroud, cả Oezil cũng có một trận đấu mờ nhạt. Tại Selhurst Park, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Oezil chỉ là 84%, thấp nhất kể từ khi anh chuyển tới Arsenal. Đó là dấu hiệu cho thấy sự sa sút về mặt thể lực. 

    Thực tế, Giroud kiệt sức cũng phải thôi. Từ đầu mùa, anh đã đá tổng cộng 773 phút ở Premier League và nếu không tính thủ thành Szczesny (810) thì Giroud là người chơi nhiều nhất của Arsenal. Giữa tuần trước, chính Giroud cũng thừa nhận anh cần được nghỉ ngơi. Với Oezil, kể từ đầu tháng 10, anh chơi đủ 90 phút trong 5 trận của Arsenal tại Premier League và Champions League. Đá như thế, không mệt mới là lạ.

    Việc tình trạng thể lực của 2 ngôi sao sáng nhất Oezil , Giroud bị vắt kiệt là hồi chuông cảnh tỉnh Wenger phải quay vòng hợp lý hơn, nhất là khi bắt đầu từ tuần này thì họ sẽ đi vào “tâm bão” thực sự. 

    Bão vào từ cúp Liên đoàn
    Arsenal sắp lao vào chặng thi đấu khốc liệt nhất. Ngày 30/10 sẽ là thử thách khó khăn đầu tiên khi họ sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea ở Cúp Liên đoàn. Ngay sau đó, chỉ trong vòng 1 tuần thì Arsenal lần lượt phải gặp Liverpool, Dortmund và M.U. Nếu Pháo thủ không có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, cái giá phải trả sẽ không rẻ chút nào. 

    LỊCH THI ĐẤU VÒNG 4 CÚP LIÊN ĐOÀN
    02:45, ngày 30/10
    Burnley - West Ham
    M.U - Norwich
    Birmingham - Stoke
    Leicester - Fulham
    Arsenal - Chelsea
    02:45, ngày 31/10
    Tottenham - Hull
    Newcastle - Man City
    02:45, ngày 6/11
    Sunderland - Southampton
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội