Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng
Trần Minh • 08:31 ngày 23/12/2013
Arsenal và Chelsea đang trầy trật. Nhưng dù sao đi nữa, trận derby London đêm nay vẫn diễn ra trên tầm cao. Chỉ có điều nó đang chực chờ gieo một cơn khủng hoảng niềm tin xuống một trong hai đội. Vì đơn giản, bước tiến của đội này sẽ là một bước lùi của đội kia.
    TRẬN CHIẾN GIÀU HY VỌNG
    Arsenal từng không coi Chelsea là đối thủ, cho đến khi Jose Mourinho xuất hiện. Túi tiền của ông chủ Roman Abramovich, cộng với tài dẫn dắt của Mourinho đã nâng tầm Chelsea lên thành kình địch mà Arsenal phải lưu tâm. Rồi những trận thua liên tiếp trước The Blues càng khiến Pháo thủ xem trọng những trận derby như đêm nay, như họ đã từng rất nghiêm túc khi bước vào trận derby với Tottenham hồi đầu mùa.

    Arsenal và Chelsea đặt rất nhiều hy vọng vào mùa bóng này, hãy nhìn cách họ chi tiền thì sẽ thấy. Nhưng trong lúc Man United - đối thủ chung hùng mạnh nhất của cả hai - rơi rụng vì sự loay hoay của David Moyes - thì họ lại chưa thể bứt lên được. Khi cả hai đội bóng thành London bước ra sân trong đêm nay, trên đầu họ đã là 2 cái tên khác: Liverpool và Man City. 

    Hai đại diện London đã có bước khởi đầu không tệ, nhưng rồi những vấn đề dần lộ ra. Với Chelsea, đó là khả năng áp đặt thế trận lên những đội không chủ động phản công, chấp nhận đá cù nhầy để có điểm. Lối đá phòng ngự phản công đã ăn sâu vào máu thịt của Mourinho, khiến ông gặp nhiều vất vả trong việc thay đổi để làm hài lòng Abramovich, kể cả khi đã có những sao tấn công thượng thặng trên tuyến đầu như Oscar, Eden Hazard, Juan Mata... Việc bị Sunderland loại khỏi Cúp Liên đoàn có lẽ đã khiến chính Abramovich phải tỉnh ngộ. Chelsea chỉ có thể chọn hoặc danh hiệu, hoặc lối đá cống hiến nửa mùa dưới tay Mourinho. Và Mou đã chọn vế đầu. Ông tuyên bố từ đây đến cuối mùa sẽ chơi phản công nhiều hơn.

    Arsenal và Chelsea đang trầy trật, nhưng trận derby London đêm nay
     vẫn diễn ra trên tầm cao

    THỦ KÉM GẶP CÔNG CÙN
    Với Arsenal, đấy là đề tài... muôn thuở: bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Pháo thủ đã ăn hiếp rất tốt những đội dưới cơ, tạo ra nhiều bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, nhưng thất bại trước hai đội bóng thành Manchester, 0-1 trước M.U đầu mùa và 3-6 trước Man City mới đây kéo những câu hỏi quen thuộc từ những mùa trước trở lại. Khi Liverpool, Man City đã vào phom, việc đánh bại những đội yếu hơn sẽ trở thành không đủ để vô địch. Muốn thách thức ư? Phải hạ một đại gia thôi. Chelsea chính là một đối thủ như thế!

    Trong bóng đá, mọi thứ thay đổi rất nhanh. Luis Suarez từ chỗ là kẻ thù công chúng đang trở thành ngôi sao được yêu mến bậc nhất Premier League. Các tân binh của Man City đang chệch choạc nay đã tỏa sáng như đã chơi ở Premier League tự bao giờ. Còn Chelsea, Arsenal? Họ đang gặp vấn đề. Nhưng mọi áp lực sẽ biến mất nếu giành 3 điểm trong trận derby này. Còn thất bại, tất nhiên gánh nặng sẽ tăng lên gấp bội. Nó đồng nghĩa với việc phải đua với những 3 đối thủ ở phía trên mình.

    Derby London cũng sẽ là cuộc chiến giữa một đội đang quên mất cách phòng ngự và một đội đang không biết tấn công hiệu quả. Hàng thủ đang được khen ngợi của Arsenal đã để lọt lưới 8 bàn trong 2 trận gần đây trong khi Mourinho tiếp tục thở dài với những cơ hội bị các tiền đạo bỏ phí. Nhưng nếu trở lại với cách đá phản công rình rập, Chelsea sẽ lại trở nên nguy hiểm, nhất là khi Arsenal vẫn đang ngây thơ khi không có bóng trong chân.

    Nếu mất điểm, Arsenal cũng sẽ mất luôn vị trí đầu bảng, lần đầu tiên kể từ tháng 9. Còn nếu thua, đấy sẽ là trận thua thứ 3 liên tiếp. Với Chelsea, đội đã thua đến 4/6 trận sân khách gần đây, thất bại cũng có nghĩa là thảm họa.

    Derby London, vì thế là trận derby nhuốm màu thất vọng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội