Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 tiền đạo Chelsea nên mua trước khi TTCN hè 2013 đóng cửa
CHIÊU VĂN • 16:17 ngày 28/08/2013
Kỳ chuyển nhượng đã sắp đóng cửa, nhưng có vẻ như HLV Jose Mourinho vẫn chưa ngừng tìm kiếm cầu thủ ở Chelsea. Việc ông cho ra sân một đội hình không tiền đạo trận gặp M.U cho thấy chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần một chân sút nữa.
    1. Samuel Eto’o
    Samuel Eto’o của Anzhi có thể là giải pháp tình thế ở Stamford Bridge. Chelsea đang nhắm tới cựu tiền đạo của Real Madrid và Barcelona như một phương án B cho Wayne Rooney. Ở tuổi 32, chân sút người Cameroon chỉ là lựa chọn ngắn hạn, nhưng anh vẫn có thể đóng góp nhiều điều cho The Blues mua này. 10 bàn/25 trận ở giải vô địch Nga mùa trước cho thấy Eto'o vẫn còn nguyên bản năng ghi bàn.

    2. Burak Yilmaz
    Chelsea cũng có thể theo đuổi chân sút của Galatasaray Burak Yilmaz. Yilmaz đã thể hiện phong độ xuất sắc ở giải Spuer Lig Thổ Nhĩ Kỳ trong 2 mùa vừa qua, ghi 33 bàn/34 trận ở giải VĐQG trong mùa giải cuối cùng ở Trabzonspor trước khi chuyển sang Gala, nơi anh tiếp tục ghi bàn đều đặn. Mùa trước, anh ghi 24 bàn ở trong nước trong 30 trận cho CLB Istanbul. Yilmaz là một tiền đạo có thể tỏa sáng ở đấu trường châu Âu với tổng cộng 8 bàn/9 trận ở Champions League mùa trước. Ở tuổi 28,  Yilmaz cũng còn 2-3 năm nữa ở đỉnh cao.

    Burak Yilmaz

    3. Hulk
    Một trong những lựa chọn thực tế của Mourinho là tiền đạo đang khoác áo Zenit St Petersburg - Hulk. Chelsea đã có một người Brazil từ CLB Nga Anzhi là Willian, và The Blues có thể muốn có thêm một cầu thủ nữa từ xứ samba. Hulk thực ra là mục tiêu chuyển nhượng dài hạn của Chelsea và từng được liên hệ chuyển tới Stamford Bridge suốt từ khi anh rời Porto hè năm ngoái. Mới ở Zenit được 12 tháng, nhưng chân sút 27 tuổi này đã bày tỏ mong muốn trở lại với một giải đấu hàng đầu châu Âu vào một mùa bóng sẽ có World Cup.

    4. Robert Lewandowski
    Một lựa chọn khác Mourinho, dù sẽ rất khó khăn, là tiền đạo của Borussia Dortmund Robert Lewandowski. Tuyển thủ Ba Lan chơi rất hay mùa trước, ghi 24 bàn ở Bundesliga, và đã có 2 bàn trong 3 trận mùa này. Phong độ đó khiến tiền đạo 25 tuổi là một trong những món hàng nóng nhất mùa hè, với những đội theo đuổi là Man City, M.U, Chelsea và Bayern Munich.

    Mourinho chính là người đã chứng kiến Lewandowski hủy diệt Real Madrid của ông ở bán kết Champions League mùa trước, ghi 4 bàn vào lưới Los Blancos trong lượt đi. Vấn đề duy nhất là có vẻ như Lewandowski chỉ muốn sang Bayern vào mùa hè sang năm, theo dạng chuyển nhượng tự do, dù Dortmund muốn bán anh sang một CLB nước ngoài.

    Robert Lewandowski

    5. Zlatan Ibrahimovic
    Tiền đạo của PSG Zlatan Ibrahimovic đã được liên hệ với Chelsea trong mùa hè và chắc chắn sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho The Blues. Chân sút 31 tuổi này ghi 30 bàn trong 34 trận ở Ligue 1 cho PSG mùa trước, mùa giải mà họ vô địch. Ngoài ra, Ibra còn có 3 bàn trong 9 trận ở Champions League. Tuổi tác của anh là vấn đề, nhưng ở thời điểm ngắn hạn, cụ thể là mùa này, thì Ibra vẫn là lựa chọn rất tốt. Cả Chelsea và Man City đều quan tâm tới cựu chân sút Barcelona này, người đang gặp rắc rối trong quan hệ với HLV Laurent Blanc liên quan tới chữ ký mới của PSG Edinson Cavani.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội