Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 điều Van Gaal đã thay đổi ở Man United
Chiêu Văn • 22:21 ngày 11/08/2014
Thật khó tin là Louis van Gaal mới tiếp quản chiếc ghế HLV ở Manchester United hơn 3 tuần. Ông chưa thực hiện vụ chuyển nhượng lớn nào và đội bóng cũng chưa chơi một trận chính thức nào, nhưng nhiều thay đổi đã diễn ra trước mùa giải đầu tiên của chiến lược gia người Hà Lan ở Anh.

    Hầu hết các thay đổi này được thực hiện trong chuyến du đấu Mỹ. Giờ thì Man United đã trở lại Anh và Van Gaal còn không đầy một tuần lễ để hoàn thiện mọi thứ trước khi tiếp Swansea City ở trận mở màn Premier League ngày 16/8 tới.


    Đội hình chiến thuật
    Thay đổi rõ ràng nhất mà Van Gaal đã thực hiện với Man United là chiến thuật. Quỷ đỏ thường chơi với các biến thể 4-4-2 và 4-3-3 khác nhau dưới thời Sir Alex Ferguson và David Moyes, nhưng Van Gaal đã sử dụng hàng thủ 3 người suốt cả giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Có vẻ như ông sẽ tiếp tục với sơ đồ 3-5-2 ít ra là trong giai đoạn mở đầu mùa bóng. Tuy nhiên, nhân sự cho vị trí trung vệ và hàng tiền vệ hiện đều thiếu thốn, khiến Van Gaal nhiều khả năng sẽ phải tăng cường thêm 2-3 người nữa trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

    Tập luyện trước mùa
    Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của Man United đã rất khác với mùa hè năm ngoái dưới thời Moyes. Các cầu thủ vẫn phải tập chạy như thường lệ, nhưng họ phải tăng nhiều hơn khối lượng công việc khi tập với bóng. Dưới triều đại của Van Gaal, sự tập trung đã chuyển từ thể lực sang kỹ thuật và chiến thuật.

    Sân tập


    Chỉ vài giờ sau khi Van Gaal tới sân tập Carrington của Man United, ông đã quyết định một số thay đổi cần được tiến hành ngay lập tức. Do gió quá lớn khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong khống chế bóng, Van Gaal yêu cầu phải trồng nhiều cây xung quanh sân tập. Ông cũng muốn lắp các camera ở khu vực sân tập để ghi lại các buổi tập để sau này ông cùng ban huấn luyện và các cầu thủ tiến hành phân tích. Những chiếc bàn vuông ở căn-tin của sân tập cũng đã được thay bằng bàn tròn, để tăng tính đồng đội.

    Sự tự tin
    Van Gaal thừa hưởng một đội hình bạc nhược về tinh thần sau mùa giải rất đáng thất vọng vừa rồi. Nhưng cựu HLV Ajax, Barcelona và Bayern Munich đã nhanh chóng xoay chuyển tình hình. Những cầu thủ như Ashley Young, vốn bị cho là không còn tương lai ở Old Trafford, giờ có thể là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong mùa giải tới.

    Ban huấn luyện
    Van Gaal đã không thể đưa về nhiều cầu thủ mới. Còn không đầy một tuần nữa là mùa bóng khởi tranh và Man United mới tăng cường Ander Herrera và Luke Shaw. Nhưng BHL Man United thì đã thay đổi rất nhiều. Cựu HLV U21 Hà Lan Albert Stuivenberg đóng vai trò rất quan trọng ở giai đoạn đầu mùa, là người chỉ đạo chính nhiều phiên tập. Van Gaal cũng nhận được nhiều hỗ trợ từ trợ lý Ryan Giggs, HLV Frans Hoek, trưởng bộ phận tìm kiếm cầu thủ Marcel Bout, chuyên gia phân tích thống kê Max Reckers và bác sĩ thể lực Jos van Dijk.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội