Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
2015/16 sẽ là mùa giải của Oezil?
Quang Minh • 14:39 ngày 26/07/2015
Từng bị nghi ngờ là bản hợp đồng hớ của HLV Arsene Wenger, song Mesut Oezil đang dần lấy lại phong độ và là niềm cảm hứng chiến thắng của Pháo thủ.
    Mùa Hè năm 2013, Arsenal quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để chiêu mộ tiền vệ Mesut Oezil từ Real Madrid với mức phí 42,4 triệu bảng. Với bảng thành tích chói sáng khi còn thi đấu tại Bernabeu và được mệnh danh là "Vua kiến tạo", Oezil nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình trong màu áo Pháo thủ.

    Ngay khi cập bến Emirates, nhạc trưởng người Đức đã tỏa sáng ở trận đầu tiên tại Premier League. Anh in dấu giầy trong cả 3 bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Sunderland 3-1. Phong độ thăng hoa của Oezil tiếp tục được duy trì khi anh kết thúc giai đoạn lượt đi mùa giải 2013/14 với 5 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo.

    Tuy nhiên, chấn thương vai gặp phải hồi tháng 12/2013 và tháng 2/2014 đã khiến phong độ của Oezil đi xuống. Bên cạnh đó, nền tảng thể lực không tốt khiến Oezil bị hụt hơi trong giai đoạn nước rút. Chính điều đó đã khiến Arsenal bị tụt lại so với các đội bóng lớn và chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH.

    Oezil đang dần hoàn thiện mình

    Bước vào mùa giải 2014/15, NHM tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào Ozeil, nhất là sau khi anh cùng ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Nhưng một lần nữa các vấn đề về chấn thương lại khiến Oezil đánh mất mình vào thời điểm đội bóng cần anh nhất. Thời điểm đó, tương lai của cầu thủ 26 tuổi bị đặt dấu hỏi lớn, nhất là sau khi Arsenal chiêu mộ được Alexis Sanchez.

    Mất gần nửa mùa giải vật lộn với chấn thương, Oezil trở lại vào đầu năm 2015 và bổ sung sức mạnh cho Arsenal. Oezil thời điểm đó đã phối hợp rất tốt với Sanchez cùng Santi Cazorla trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Wenger. Sự hoán đổi vị trí đa dạng giữa bộ ba cầu thủ này đã giúp Pháo thủ tăng tốc tuyệt vời và cạnh tranh mạnh mẽ ngôi vô địch với Chelsea, đồng thời bảo vệ được chức vô địch FA Cup.

    Chia sẻ về sự trở lại đó, Oezil từng cho biết: "Chấn thương đã giúp tôi biết mình phải làm gì. Thời gian chữa trị tôi đã suy nghĩ về những gì mình đã làm kém, những gì cần thiết để thi đấu ở giải đấu này. Bóng đá Anh giàu thể lực hơn và cũng tốc độ hơn. Tôi vẫn đang điều chỉnh lối chơi của mình. Tôi đang tiếp tục có những bài tập thêm sau khi hoàn thành các bài tập chính".

    Tình huống Oezil ghi bàn vào lưới Lyon tối qua

    Thái độ cầu tiến của Oezil giúp anh cải thiện dần bản thân. Bước vào tuổi 26, độ tuổi chín của sự nghiệp cầu thủ, Oezil đang trở lại với phong độ đỉnh cao của mình. Việc Sanchez đang bận nghỉ ngơi sau Copa America, chưa thể tập trung cùng toàn đội đã giúp Oezil có nhiều đất diễn hơn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2015/16.

    Arsenal mới lên ngôi vô địch Asia Trophy Cup, giải đấu mà họ đánh bại chủ nhà Singapore (4-0) cũng như Everton (3-1) một cách thuyết phục. Ở đó vai trò của Oezil được thể hiện rõ nét, khi anh không chỉ đóng vai nhạc trưởng, kiến tạo cho đồng đội mà còn trực tiếp ghi bàn cho Pháo thủ. Oezil có đường kiến tạo để Chuba Akpom ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Singapore. Tới trận gặp Everton, anh có đường chuyền quyết định cho Cazorla ghi bàn, trước khi trực tiếp dứt điểm tung lưới đội bóng vùng Merseyside.

    Phong độ ấn tượng tiếp tục được Oezil thể hiện trong chiến thắng hủy diệt của 6-0 Arsenal trước Lyon tại Emirates Cup diễn ra tối qua. Nhạc trưởng 26 tuổi tỏa sáng khi có 2 đường kiến tạo để Olivier Giroud và Aaron Ramsey ghi bàn. Chưa dừng lại ở đó, Oezil cũng kịp ghi thêm dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 bằng cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa.

    Arsenal đang hướng đến mùa giải mới với mục tiêu vô địch Premier League, Oezil chính là một hạt nhân được kỳ vọng nhất của HLV Wenger cũng như NHM đội bóng. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như hiện tại, mùa giải tới hứa hẹn sẽ là một Oezil bùng nổ.

    VIDEO: Arsenal 6-0 Lyon (Emirates Cup 2015)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay