Bóng Đá Plus trên MXH

Trần Mạnh Dũng và Đào Đức Lợi bị tuyên án 30 tháng tù
Trung Dũng • 06:46 ngày 26/08/2014
Sáng qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá của 9 cầu thủ CLB Vissai Ninh Bình (V.NB) và bị cáo Đào Đức Lợi. Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 30 tháng tù giam dành cho Trần Mạnh Dũng và Đào Đức Lợi, 8 cầu thủ còn lại được hưởng các án tù treo.
    * Các cầu thủ còn lại mỗi người nhận 24 - 27 tháng tù treo.

    TAND tỉnh Ninh Bình tuyên phạt các bị cáo ở vụ án bán độ tại AFC Cup

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    SÁNG TỎ “HÀNH TRÌNH TỘI LỖI” 
    Phiên tòa sơ thẩm diễn ra sáng qua đã tiến hành làm rõ vai trò của từng bị cáo trong hành vi dàn xếp tỷ số trận đấu tại AFC Cup 2014 giữa Kelantan (Malaysia) và V.NB. 

    Cụ thể, vào ngày 18/3/2014 diễn ra trận đấu giữa Kelantan và V.NB. Ngày 14/3/2014, Trần Mạnh Dũng gọi điện cho Đào Đức Lợi đặt vấn đề cá độ trận đấu trên. Cùng ngày, Dũng rủ một số cầu thủ đi ăn cùng Lợi tại một nhà hàng ở TP.Ninh Bình. Ăn xong, các cầu thủ về hết, chỉ còn lại một cầu thủ trong nhóm là Nguyễn Mạnh Dũng và Đào Đức Lợi bàn chuyện cá độ, thống nhất bắt kèo “tài hiệp 1” (nếu có 2 bàn trong hiệp 1 là thắng độ). 

    Sau đó, khi nhóm cầu thủ V.NB về bàn bạc thì họ quyết định sẽ đặt kèo này với tổng số tiền là 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra 1 ngày, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng nhận được điện thoại của Lợi báo là ở Việt Nam đã lộ thông tin về kèo cá độ tài hiệp 1 nên quyết định “hủy kèo”. Hôm sau, trước khi ra sân, Trần Mạnh Dũng nhắn tin cho Lợi và được Lợi bảo chỉ nhận kèo “tài 3 hòa cả trận” (trận đấu có trên 3 bàn thắng thì thắng độ) với số tiền là 1 tỷ 20 triệu đồng. Dũng đã đồng ý và thông báo cho các cầu thủ từ phút 17 của trận đấu (kể cả người đang khởi động, người ngồi ghế dự bị và lần lượt cho các đồng đội đá chính lẫn dự bị). Trận này, V.NB đánh bại Kelantan với tỷ số 3 – 2 nên các cầu thủ thắng độ.



    Ngày 19/3, khi  về TP.HCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Đào Đức Lợi chuyển tiền thắng độ 850 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Trần Mạnh Dũng chia cho 4 cầu thủ đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ và Nguyễn Văn Hưng số tiền 85 triệu đồng/người. Những ai đá dự bị được 75 triệu đồng/người. Riêng Nguyễn Mạnh Dũng chưa nhận tiền. Ngoài ra, dù không tham gia dàn xếp tỷ số nhưng Hoàng Danh Ngọc được cho 50 triệu đồng, Lê Văn Thắng được cho 20 triệu đồng.

    XÁC ĐỊNH CHÍNH XÁC CẦU THỦ CẦM ĐẦU
    Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tiến hành xét hỏi, tranh tụng để làm rõ vai trò của các bị cáo, đặc biệt là xác định bị cáo “cầm đầu” nhóm 9 cầu thủ V.NB. Hội đồng xét xử đã xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai tại tòa của các bị cáo và đi tới kết luận Trần Mạnh Dũng nắm vai trò lớn nhất trong quá trình 9 cầu thủ V.NB “làm độ” cùng Đào Đức Lợi.

    Vì vậy, Trần Mạnh Dũng và Đào Đức Lợi cùng phải chịu các mức án 30 tháng tù giam vì hành vi “Đánh bạc - tổ chức đánh bạc” theo quy định tại điều 249 Bộ luật tố tụng Hình sự. Với hành vi “đánh bạc” (điều 248 bộ luật tố tụng hình sự), các bị cáo Lê Quang Hùng, Nguyễn Mạnh Dũng bị phạt 27 tháng tù treo, 54 tháng thử thách, còn Chu Ngọc Anh, Nguyễn Văn Hưng, Phạm Xuân Phú, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Lê Văn Duyệt mỗi người bị 24 tháng tù treo, 48 tháng thử thách.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay