Bóng Đá Plus trên MXH

Hà Nội 1 vô địch giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Bản lĩnh tạo nên sự khác biệt
06:01 ngày 03/08/2014
Phong Phú Hà Nam (PP.HN) đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch nhưng lại để Hà Nội I “giật” lại ngay ở đích đến. Bản lĩnh và kinh nghiệm đã tạo nên sự khác biệt giúp đoàn quân của HLV Đặng Quốc Tuấn về đích thành công trong cuộc đua vô địch của giải VĐQG nữ – Thái Sơn Bắc 2014.

    CHIẾC CÚP CỦA BẢN LĨNH 
    Nhìn lại chức vô địch của Hà Nội I, HLV Đặng Quốc Tuấn thừa nhận, có lúc thầy trò ông nghĩ đã thất bại.  “Chuẩn bị chưa kỹ, thời tiết ở TP.HCM nắng nóng nên Hà Nội I chơi không ấn tượng như ở lượt đi”, thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô nhận xét. “Tuy nhiên, chúng tôi đã thể hiện một bộ mặt tươi mới hơn ở lượt về”. 

    Đầu tiên, phong độ lên cao của các trụ cột ở lượt về là yếu tố quyết định giúp cho Hà Nội I thành công. Chẳng hạn, trung vệ kỳ cựu Ngọc Anh đã chứng tỏ được vai trò “thủ lĩnh” ở hàng thủ. Ở tuyến trên, Nguyễn Thị Muôn vừa hoàn thành xuất sắc vai trò của một nhà tổ chức, vừa là chân sút số 1 của đội nhà với 6 lần lập công (tiền đạo Minh Nguyệt không có phong độ cao do chấn thương). 

    Đặc biệt, đẳng cấp và bản lĩnh của một dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm đã được phát huy đúng lúc. Chiến thắng trước TP.HCM (5-1) và TKS.VN (1-0) ở thời điểm quyết định của cuộc đua là minh chứng cho “ý chí, tinh thần thép” của một tập thể có đẳng cấp và kinh nghiệm cao. Và một yếu tố nữa để Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch là do PP.HN không thắng được chính mình ở đích đến.   


    TIẾC CHO PP.HN!  
    Một tập thể gắn kết với nhau trong một thời gian dài, lại đang ở độ chín nên PP.HN đã gây ấn tượng mạnh. Các học trò HLV Văn Thị Thanh đã từng vượt mặt các “đàn chị” như Hà Nội I, TP.HCM để vô địch lượt đi. Những chiến thắng trước các đối thủ lớn như Than.KSVN, TP.HCM và cả Hà Nội I là một sự khẳng định lớn về chuyên môn của PP.HN.  

    Nhưng đáng tiếc là ở thời khắc quyết định, các học trò của HLV Văn Thị Thanh đã không phát huy được điểm mạnh về chuyên môn vốn có ấy. Chẳng hạn như khi bị Hà Nội I tạm thời chiếm ngôi đầu bảng, PP.HN đã để đối thủ yếu hơn nhiều là TNG Thái Nguyên chia điểm, dù có bàn thắng dẫn trước. Trận hòa ở giai đoạn quyết định đã khiến cho Tuyết Dung và các đồng đội mất chức vô địch vào tay Hà Nội I một cách đáng tiếc. 

    Cú bước hụt ở thời điểm quyết định đã cho thấy những hạn chế về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của các học trò HLV Văn Thị Thanh. Sức ép buộc phải thắng để vượt mặt Hà Nội khi đối đầu với TNG Thái Nguyên khiến cho PP.HN tỏ ra lúng túng, chơi thiếu tự tin, dẫn đến bàn gỡ hòa của đối phương. 
    Tiếc nuối nhưng ngôi á quân cũng là thành công lớn đối với PP.HN! 

    Bế mạc và trao giải

    Chiều qua, giải VĐQG nữ – Thái Sơn Bắc 2014 đã chính thức khép lại trên sân Nha Trang, Khánh Hòa. Đến dự lễ bế mạc và trao giải có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và đại diện nhà tài trợ – ông Trần Anh Tú, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH TM thiết bị điện Thái Sơn Bắc. 

    KẾT QUẢ TRẬN CUỐI CÙNG
    PP Hà Nam – TP.HCM: 2-1

    KẾT QUẢ CHUNG CUỘC
    Đội Vô địch: Hà Nội I
    Đội thứ Nhì: PP.HN
    Đội thứ Ba: Than.KSVN
    Đội đoạt giải phong cách: PP.HN
    Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP.HN)
    Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Thanh Hảo (Than.KSVN)
    Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội I, 6 bàn),
    Nguyễn Thị Đăng (TNG Thái Nguyên, 6 bàn)
    Duy Thường • 06:01 ngày 03/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay