Bóng Đá Plus trên MXH

16h30 ngày 23/7, U17 Viettel vs U17 PVF: Khẳng định vị thế
06:02 ngày 23/07/2014
Viettel và PVF đang nổi lên như những trung tâm đào tạo trẻ bài bản bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Vì thế, cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng trẻ chiều nay không đơn thuần là chuyện thắng thua để xác định vé vào chung kết mà còn là sự khẳng định của một trung tâm trước bàn dân thiên hạ…

    MÊ MỆT BỞI LỐI ĐÁ NHỎ, NHUYỄN 
    Cùng tập luyện với nhau trong một thời gian dài, nên các cầu thủ của Viettel cũng như PVF rất hiểu ý nhau. Sự kết dính trong lối chơi là ấn tượng mà 2 đội đã tạo được với giới mộ điệu sau 3 trận đấu của vòng bảng. Chính sợi dây gắn kết ấy mà cả Viettel lẫn PVF đã làm mê hoặc lòng người bằng những miếng phối hợp nhỏ, đan bóng rất nhuần nhuyễn trên nền tảng kỹ thuật cá nhân khá dẻo dai.  

    Bên cạnh đó, sức mạnh của Viettel và PVF dựa trên một hàng tiền vệ cơ động, có khả năng tổ chức tấn công, đa dạng và hiệu quả. Trong đó, Trọng Đại (Viettel) và Ngọc Tỉnh (PVF) nổi lên như những cầu thủ có vai trò quan trọng nhất. Bộ đôi tiền vệ trung tâm này đã chứng tỏ khả năng “lĩnh xướng”, dẫn dắt lối đá của Viettel và PVF.  

    Hơn hết, sự tương đồng trong cách xây dựng lối đá của Viettel và PVF (dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân) hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một trận bán kết đậm chất cống hiến, một cuộc so tài đáng được chờ đợi. Cũng chính sự giống nhau ấy mà người xem đang chờ đợi sự phân định cao thấp thực thụ của các cầu thủ Viettel cũng như PVF.


    BIẾN HÓA KHÓ LƯỜNG
    Xây dựng lối đá giống nhau, lực lượng của 2 đội cũng được đánh giá rất cân bằng. Nhưng trong cách thức tổ chức hãm thành, PVF có sự khác biệt so với Viettel. Đang là một trong 2 đội ghi bàn nhiều nhất với 6 lần sút tung lưới đối phương nhưng khả năng săn bàn của PVF phụ thuộc vào Anh Khoa và Đức Chinh. Anh Khoa đã ghi được 3 bàn trong khi Đức Chinh có 2 lần lập công. Tuy nhiên, Anh Khoa sẽ thiếu đối tác đáng tin cậy trong trận đấu chiều nay do Đức Chinh bị treo giò. Ở phần sân đối diện, Viettel thường bố trí 2 mũi tấn công là Văn Nam và Văn Trung nhưng khả năng xuyên phá khung thành đối phương của Viettel không hoàn toàn dựa vào bộ đôi này. Cũng như ở vòng đấu loại, 4 bàn thắng ghi được ở vòng đấu bảng vừa qua của đội bóng này chia đều cho 4 cầu thủ. Ở một chừng mực nào đó thì con số thống kê này cho thấy, Viettel tiềm ẩn sự khó lường hơn so với PVF. 

    Hơn hết, sự đa dạng trong khâu săn bàn của đoàn quân ông Ngô Tiến Dũng sẽ là thách thức không nhỏ cho hàng thủ vốn không quá chắc chắn của PVF. 5 bàn thua sau 3 trận vòng bảng là minh chứng cho sự “mong manh” của hàng phòng ngự của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Trần Minh Chiến. Nếu không kịp củng cố, PVF có thể sẽ phải trả giá trước Viettel.  

    Sẽ đá luân lưu ngay nếu hòa trong 90 phút
    Theo điều lệ, nếu ở các trận bán kết và cả chung kết, hai đội hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức thì sẽ đá luân lưu 11m ngay để xác định đội thắng chứ không đá hiệp phụ. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    Viettel: Đầy đủ lực lượng 
    PVF: Đức Chinh bị treo giò 


    Dự đoán: 2-1 
    Hồng Quảng • 06:02 ngày 23/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay