Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka
Hiến Lê • 17:27 ngày 17/12/2015
Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Dù không thắng nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện những nét tích cực trong trận đấu này.

    17h18': Trận đấu với Cerezo Osaka nhiều khả năng là trận đấu cuối của thầy trò ông Miura tại Hà Nội. Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đang có kế hoạch đưa U23 Việt Nam vào Bình Dương tập huấn trước khi bay sang Doha (Qatar) dự VCK U23 châu Á vào tháng 1.

    17h21': Ở buổi họp báo trước trận đấu, tiền đạo Công Phượng cho biết thần tượng lớn nhất của anh là Neymar. Trong khi đó, hậu vệ đội trưởng Daiki Kogure lại hâm mộ ngôi sao của Dortmund, Shinji Kagawa.

    Công Phượng (phải) và Kogure trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hôm qua
    Công Phượng (phải) và Kogure trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hôm qua
    17h24': Đội hình thi đấu 2 đội

    U23 Việt Nam: Hoài Anh; Thanh Hiền - Duy Khánh - Mạnh Hùng - Tấn Tài; Văn Toàn - Đông Triều - Hữu Dũng - Đức Huy; Công Phượng - Tuấn Tài.

    Cerezo Osaka: Inoue; Kogure - Nukui - Maekawa - Nishimoto - Kishimoto - Yonezawa - Sakamoto - Funaki - Onozawa - Morishita.
    17h28': Hợp đồng giữa Mito Hollyhock sẽ được ký vào ngày 23/12 tới đây. Và như kế hoạch, địa điểm diễn ra là Hà Nội, tuy nhiên, phút cuối ký hoạch đã đổi thay. 2 bên sẽ ký hợp đồng tại TP.HCM do U23 Việt Nam di chuyển vào Bình Dương để tập luyện trong những ngày tới.
    17h31': HLV Kazuhiro Murata giải thích, sở dĩ lần này đội hình của Cerezo Osaka đều dưới 23 tuổi là bởi, năm sau đội bóng này sẽ thành lập đội U23, do đó các cầu thủ trẻ cần có cơ hội để cọ sát và tích lũy kinh nghiệm.

    1': Trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam bảo vệ phần sân bên trái, đồng thời là những người phát bóng trước. Các cầu thủ áo đỏ sẽ thi đấu với cặp đôi Nghệ An là Công Phượng - Tuấn Tài trên hàng công. Trong khi đó, Văn Toàn sẽ dạt sang biên phải trong vai trò một cầu thủ chạy cánh.

    Công Phượng có phần hồi hộp khi lần đầu được đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam - Ảnh: Trí Công
    Công Phượng có phần hồi hộp khi lần đầu được đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam - Ảnh: Trí Công
    4': Trong những phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội chủ động chơi pressing liên tục để hạn chế các khoảng trống của đối phương. Chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.
    8': Hồ Tuấn Tài nhận bóng sau pha đánh gót của Văn Toàn. Sau 2 nhịp xử lý, tiền đạo này tung ra cú sút chân phải ngay trước vòng cấm địa. Bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Seiya Inoue. 

    Hồ Tuấn Tài có bóng sau đường chuyền của Văn Toàn - Ảnh: Phan Tùng
    11': Cerezo Osaka có pha đáp trả. Yonezawa có cú sút rất căng ngay sát mép vòng cấm khiến Hoài Anh lúng túng đẩy bóng. Pha ập vào sau đó của tiền đạo đội bạn đưa bóng đi ra lưới ngoài.
    15': Thanh Hiền pha bóng dũng mãnh sau quả tạt của Funaki bên cánh trái. Cerezo Osaka được hưởng quả phạt góc bên trái. Từ quả đá phạt góc của Nukui, một cầu thủ áo trắng bật cao đánh đầu mạnh mẽ vào góc dưới bên trái khung thành. Hoài Anh xuất sắc cản phá. Cerezo Osaka được hưởng quả phạt góc tiếp theo.
    16': Ở quả phạt góc tiếp theo, thủ môn Hoài Anh xuất sắc đấm bóng cản phá. Bóng đến chân một cầu thủ áo trắng và pha đi bóng của anh này bị Mạnh Hùng cản phá. Cerezo Osaka được hưởng quả phạt góc bên phải. Lần này bóng đã nằm gọn trong tay Hoài Anh.
    19': Văn Toàn nỗ lực đi bóng bên cánh phải và bị các hậu vệ đối phương cài chân. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt sát biên phải. Đường tạt của Công Phượng bị hậu vệ đối phương phá nhưng từ quả bóng bật ra, Mạnh Hùng bị phạm lỗi ở khá gần vòng cấm chếch về bên trái. 

    Trong lần thứ 3 liên tiếp đá chính bên cánh phải, Văn Toàn vẫn thể hiện được ưu thế về tốc độ và sự khéo léo - Ảnh: Phan Tùng

    20': Từ quả đá phạt chếch bên trái của Công Phượng, Tuấn Tài bật cao đánh đầu ngược đưa bóng đi chệch cột dọc. Thêm một cơ hội nữa cho chân sút đang khoác áo SLNA.
    21': Vào! U23 Việt Nam 0-1 Cerezo Osaka (Kakeru Funaki)

    Sau một tình huống phá bóng không tốt của các hậu vệ U23 Việt Nam, bóng đến chân tiền vệ số 17 Kakeru Funaki. Sau 2 nhịp xử lý bên trái, tiền vệ này tung cú sút chân trái quyết đoán vào góc dưới bên phải, không cho Hoài Anh cơ hội cản phá.


     
    Cerezo Osaka vươn lên dẫn trước
    24': Vàooo! U23 Việt Nam 1-1 Cerezo Osaka (Mạnh Hùng)

    U23 Việt Nam có bàn gỡ. Công Phượng đi bóng bên cánh trái và bị đối phương kéo ngã. Chính anh là người thực hiện quả đá phạt chính xác chếch bên trái, đưa bóng đến đúng vị trí của Mạnh Hùng. Hậu vệ của SLNA đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn đối phương, quân bình tỷ số trận đấu.


    Mạnh Hùng gỡ hoà cho U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn
    27': Thế trận trên sân đang cởi mở hơn bao giờ hết. 2 đội liên tục có những pha hãm thành và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. 

    Hai đội tranh chấp quyết liệt giữa sân - Ảnh: Minh Tuấn
    30': Đông Triều đang tỏ ra nổi bật ở khu vực giữa sân. Cầu thủ của HA.GL mạnh mẽ trong tranh chấp và cầm nhịp cũng khá tốt. Anh tung ra một đường chuyền dài chính xác từ sát vòng tròn giữa sân cho Tuấn Tài nhưng cầu thủ của SLNA bị thổi việt vị.

    Đông Triều đang làm rất tốt vai trò tiền vệ trung tâm - Ảnh: Minh Tuấn
    31': Văn Toàn phạm lỗi với Yonezawa ở giữa sân. Quả phất bóng dài sau đó của đội bạn bị Hoài Anh bắt tương đối gọn gàng sau 2 nhịp xử lý.

    Văn Toàn phạm lỗi với đối thủ - Ảnh: Minh Tuấn
    33': Sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Công Phượng nhả bóng ngược lại tuyến hai cho Đức Huy tung cú sút chân phải. Bóng đi chệch cột dọc khá xa.
    36': Công Phượng có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái khiến các hậu vệ Cerezo Osaka lúng túng phá bóng đi hết đường biên. Quả đá phạt góc sau đó của Công Phượng bị đối phương cản phá. 

    Công Phượng (số 10) chơi nổi bật trong vai trò đội trưởng - Ảnh: Phan Tùng
    37': Nỗ lực đi bóng của Tuấn Tài giúp U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên phải. Thanh Hiền bật cao đánh đầu mạnh mẽ sau quả treo bóng của Công Phượng. Đáng tiếc bóng đi ra mép lưới.
    38': Văn Toàn bị đối phương kéo ngã bên cánh phải. Quả đá phạt sau đó của Công Phượng bị các hậu vệ áo trắng phá ra.
    42': Nhịp độ trận đấu không hề có dấu hiệu giảm xuống trong những phút vừa qua dù hiệp 1 đang đi về những phút cuối. 2 đội vẫn tranh chấp quyết liệt và chơi tấn công không ngừng. Bên ngoài sân, Xuân Trường đang khởi động. Nhiều khả năng tiền vệ của HA.GL sẽ được vào sân đầu hiệp 2.

    Xuân Trường khởi động ngoài sân 
    45': Hiệp 1 sẽ chỉ có 1 phút bù giờ. Trong ít phút qua, 2 đội chủ yếu tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân và không có cơ hội thực sự nào được tạo ra.
    45'+1: Đúng lúc này, trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp 1. Tỷ số hiện giờ đang là 1-1. Cerezo Osaka nhập cuộc tốt hơn với bàn mở tỷ số nhưng chỉ 2 phút sau đó, Mạnh Hùng đã gỡ hòa cho U23 Việt Nam sau quả đá phạt của Công Phượng. 

    Hiệp 1 diễn ra hứng khởi với những pha ăn miếng trả miếng từ phía 2 đội - Ảnh: Phan Tùng
    46': Hiệp 2 bắt đầu, Cerezo Osaka là những người phát bóng trước. Ở hiệp 2, U23 Việt Nam có sự thay đổi người khi Lương Xuân Trường được tung vào sân thay cho Phạm Đức Huy. Với sự thay đổi này, Trần Hữu Đông Triều đã được kéo sang đá tiền vệ trái. Minoru cũng được tung vào sân thay Funaki bên phía Cerezo Osaka
    51': Maekawa có pha di chuyển thông minh đột nhập vòng cấm bên cánh phải và có cơ hội đối mặt với thủ môn Hoài Anh. May mắn cho U23 Việt Nam là thủ thành này đã cản phá thành công cú sút của cầu thủ đối phương. Cerezo Osaka được hưởng quả phạt góc. Quả tạt sau đó của Nukui không gây nguy hiểm.

    Maekawa tranh bóng với Duy Khánh và Hoài Anh - Ảnh: Phan Tùng

    Nỗ lực phá bóng của thủ môn Hoài Anh - Ảnh: Phan Tùng

    52': Từ quả chọc khe bổng của Công Phượng, Tuấn Tài có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng cú sút góc hẹp bên trái của tiền đạo này không thắng được thủ thành Inoue.
    53': Sau một nhịp quan sát, Xuân Trường tung đường chuyền dài như đặt từ vạch giữa sân cho Tuấn Tài. Cú đá nối trên không trong vòng cấm của tiền đạo này bị đối phương cản phá. U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên trái. Quả treo bóng sau đó của Công Phượng không gây nguy hiểm.

    55': Hoài Anh bất ngờ ra dấu bị đau và phá bóng ra biên. Sau ít phút nhận sự chăm sóc của các bác sĩ, anh đã có thể thi đấu tiếp.

    Thủ môn Hoài Anh bị đau - Ảnh: Phan Tùng
    59': Thủ môn Hoài Anh không thể tiếp tục trận đấu. Anh phải rời sân và người vào sân sẽ là Văn Tiến.

    Văn Tiến vào sân thay cho Hoài Anh - Ảnh: Phan Tùng
    61': Sau một pha tổ chức phản công nhanh, Hồ Tuấn Tài nhận bóng bên cánh trái trước khi tung ra một cú sút xa từ cự ly khoảng 23m. Bóng đi chệch cột dọc. Cùng lúc này, U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Nam Anh được tung vào sân thay Duy Khánh.

    Nam Anh (số 15) vào sân thay cho Duy Khánh - Ảnh: Phan Tùng

    63': Văn Toàn nhận bóng bên phải vòng cấm. Pha đi bóng sau đó của tiền đạo này không vượt qua được hậu vệ của Cerezo Osaka Việt Nam nhưng U23 Việt Nam vẫn được hưởng quả phạt góc. Quả tạt bóng của Công Phượng tạo ra một pha bóng lộn xộn trước khung thành trước khi bị các hậu vệ áo trắng phá ra.

    Công Phượng tích cực thực hiện những pha lật bóng vào trung lộ cho đồng đội - Ảnh: Phan Tùng
    65': Vào! U23 Việt Nam 1-2 Cerezo Osaka (Sakamoto)

    Sau hàng lọt những tình huống phối hợp ăn ý trước vòng cấm, Yonezawa có pha nhả bóng cho Sakamoto băng lên từ tuyến 2. Tiền vệ này có pha vẩy má ngoài xuất sắc ngay trước vòng 16m50 đưa bóng vào góc dưới tay phải của Văn Tiến, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.


    Cerezo Osak lại vượt lên dẫn trước - Ảnh: Phan Tùng
    66': Từ mội tình huống thiếu tập trung của hàng thủ U23 Việt Nam, bóng được chuyền dài từ giữa sân cho tiền đạo áo trắng thoát xuống đối mặt với Văn Tiến. Rất may là thủ môn của HA.GL đã xuất sắc cản phá trong tình huống một chọi một để giải nguy cho đội nhà,
    70': Vàoooo! U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka (Văn Toàn)

    Xuất phát từ một tình huống đánh đầu trả về tưởng như vô hại của đồng đội, thủ môn Seiya Inoue lúng túng bắt bóng không dính. Ngay lập tức, Văn Toàn ập vào tận dụng cơ hội gỡ hòa cho U23 Việt Nam.

    71': U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Mạnh Hùng rời sân nhường chỗ cho Văn Dũng.
    76': Nỗ lực đi bóng của Văn Toàn bên cánh phải giúp U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt góc. Từ quả treo bóng của Công Phượng, bóng lập bập vài nhịp trước khi Thanh Hiền có pha cài người khôn ngoan và xoay người dứt điểm rất căng ngay trong vòng cấm. Bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.
    78': Đông Triều có pha che bóng thông minh ở sát vòng cấm chếch về bên trái và tung ra cú sút khá nhanh bằng chân phải. Bóng đi khá nhẹ và thủ môn Inoue bắt gọn tình huống này.
    80': Đông Triều đang chơi tròn vai trong vai trò một tiền vệ trái. Sự đa năng của cầu thủ HA.GL sẽ giúp ích rất nhiều cho U23 Việt Nam ở VCK U23 sắp tới, nếu HLV Toshiya Miura chọn anh trong danh sách 20 người đi Doha (Qatar).
    83': Văn Tiến vừa có tình huống vội vàng đá bóng ra biên. Khả năng phát bóng bằng chân đang là nhược điểm khá lớn của các thủ môn trong thành phần U23 Việt Nam lần này.

    Thủ môn Văn Tiến lúng túng phát bóng lên - Ảnh: Phan Tùng
    85': Huỳnh Tấn Tài rời sân, thay cho anh là Trần Duy Khánh. Một lần nữa, vị trí của Đông Triều bị hoán đổi. Duy Khánh sẽ đá tiền vệ trái còn Đông Triều sẽ chơi hậu vệ phải, trám vào vị trí của Tấn Tài.

    Duy Khánh (áo đỏ) được tung vào sân thay Huỳnh Tấn Tài - Ảnh: Phan Tùng
    89': U23 Việt Nam được hưởng quả phạt. Văn Toàn bị phạm lỗi bên cánh phải. Công Phượng thực hiện quả tạt tầm thấp bị các hậu vệ áo trắng phá ra. Phạt góc cho U23 việt Nam bên cánh phải. Tình huống treo bóng sau đó của Phượng không tạo cơ hội nguy hiểm nào.
    90': Công Phượng nhả bóng cho Xuân Trường. Cú sút mu lai má của tiền vệ HA.GL đưa bóng đi theo đường cong tuyệt đẹp và đánh bại thủ môn đối phương. Đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Hiệp 2 có 3 phút đá bù giờ. 
    90'+4: Tuấn Tài nỗ lực đi bóng và dứt điểm ở góc hẹp ở bên phải vòng cấm. Bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Inoue. Đúng lúc này, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Tỷ số là 2-2. Những người ghi bàn cho U23 Việt Nam là Văn Toàn và Mạnh Hùng. Đoàn quân của HLV Miura thể hiện một bộ mặt tích cực hơn trong trận đấu này.

    VIDEO: U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội