Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chờ đợi gì từ song sát mới Rooney-Kane?
VIỆT CƯỜNG • 13:26 ngày 27/03/2015
Quan sát những buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Lithuania của đội tuyển Anh, người ta tin rằng đêm nay, HLV Roy Hodgson sẽ trình làng cặp tiền đạo mới toanh: Wayne Rooney-Harry Kane. Câu hỏi là: Liệu hai cái tên ấn tượng có thể hợp thành một bộ đôi xuất sắc?
    KANE XỨNG ĐÁNG ĐÁ CHÍNH
    Ngay cả khi phải loại Daniel Sturridge vì chấn thương, trong tay HLV Roy Hodgson vẫn có nhiều sự lựa chọn tốt ở vị trí tiền đạo. Trong khi một chỗ đương nhiên thuộc về Wayne Rooney - đội trưởng thì không thể ngồi dự bị - tất cả những người còn lại, theo cách này hay cách khác, đều xứng đáng được trao cơ hội. Welbeck không có phong độ ghi bàn tốt ở Arsenal nhưng lại rất có duyên với đội tuyển Anh, và quan trọng hơn, Hodgson được cho là một “fan hâm mộ” của anh. Còn Sterling lại mang tới cách tiếp cận khác, nhờ tốc độ và sự lắt léo hơn hẳn những chân sút còn lại.

    Nhưng nếu sự lựa chọn của Hodgson được đưa ra dựa trên phong độ đơn thuần, Harry Kane đơn giản là không có đối thủ. Hat-trick vào lưới Leicester cuối tuần trước đã nâng thành tích ghi bàn trên mọi đấu trường của Kane mùa này lên con số 29 (sau 43 trận), và đó là thành tích mà không chân sút nào đang chơi bóng ở Premier League có thể làm được. Với 19 bàn, Kane đang cùng Diego Costa dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này. Anh đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục 3 tháng liên tiếp được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino, thậm chí còn tin rằng Kane xứng đáng nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa”.

    Người Anh biết họ không nên tung hô thái quá một cầu thủ trẻ; có quá nhiều bài học đắt giá trong quá khứ rồi. Họ cũng biết những tiềm năng như Kane cần được sử dụng đúng cách. Nhưng thực sự là những gì Kane đã thể hiện khiến Hodgson... không có nhiều sự lựa chọn.

    Phong độ của Wayne Rooney và Harry Kane tại 
    Premier League mùa này

    SONG SÁT TRONG MƠ?
    Người Anh dường như luôn gặp vấn đề với việc tìm kiếm những cặp đôi hoàn hảo cho hàng công. Họ từng khổ sở tìm người đá cặp với Michael Owen, và tưởng như đã có được điều mình cần ở EURO 2004, giải đấu chứng kiến sự tỏa sáng của thần đồng 17 tuổi Wayne Rooney. Tuy nhiên, những ngày vui ấy chẳng kéo dài: Vì bị khai thác quá sớm, sự nghiệp của Owen “tuột dốc” thảm hại ngay trước khi kịp lên đỉnh. Người Anh lại phải quay về với công việc cũ, trong một tên gọi mới: Tìm người đá cặp cho Rooney. Cho tới lúc này, khó có thể nói rằng họ đã thành công!

    Sự xuất hiện của Harry Kane, do đó, mở ra những kỳ vọng mới. Về lý thuyết, Kane và Rooney là một cặp trời sinh, với điểm mạnh của người này kết hợp hoàn hảo với điểm mạnh của người kia. Kane có thể nói là mẫu “số 9” mà người Anh không có từ sau thời Alan Shearer, với khả năng ghi bàn hết sức đa dạng và đặc biệt “duyên bóng” trong vòng cấm (mà chúng ta vẫn gọi là “khả năng đánh hơi bàn thắng”). Rooney thì lại rất thích hợp cho vai trò “vệ tinh”, sở hữu nhiều phẩm chất của một tiền vệ, và thực tế đã đá ở vị trí tiền vệ trong phần lớn thời gian của mùa này!

    Rooney-Kane, do đó, là một sự kết hợp rất đáng chờ đợi. Nhưng họ có thể thỏa mãn được tới đâu sự chờ đợi ấy thì chúng ta lại tiếp tục phải... chờ!

    Rooney, Kane bổ sung cho nhau hoàn hảo?
    Thống kê cho thấy Rooney và Kane đúng là một cặp tiền đạo trời sinh. Một người có khả năng dứt điểm ấn tượng, trong khi người còn lại chơi sáng tạo và rất chịu khó kiến tạo.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay