Bóng Đá Plus trên MXH

Những đội bóng danh tiếng từng tới Việt Nam du đấu
Trung Yên • 09:56 ngày 25/07/2015
Man City không phải là đội bóng “khủng” đầu tiên chọn dải đất hình chữ S làm điểm dừng chân khi du đấu mùa Hè. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được tận mắt chứng kiến nhiều hảo thủ hàng đầu bằng da bằng thịt của bóng đá thế giới.

    JUVENTUS NĂM 1996
    Juventus là “hàng khủng” đầu tiên của bóng đá châu Âu đặt chân đến Việt Nam. Đặc biệt, “Bà đầm già thành Turin” đến dải đất hình chữ S khi vừa mới đăng quang chức vô địch Champions League 1995/96.

    Juventus du đấu Việt Nam vào đúng dịp các đội tuyển của châu Âu đang gấp rút chuẩn bị cho EURO 1996. Vì vậy, đội bóng này không thể mang theo những hảo thủ như Antonio Conte, Didier Deschamp, Christian Vieri... Zinedine Zidane, cầu thủ sau này trở thành tượng đài của bóng đá thế giới, khi đó mới ký hợp đồng với Juventus cũng không tham dự chuyến du đấu. 

    Dẫu vậy, người hâm mộ Việt Nam khi đó vẫn cảm thấy hài lòng khi trong đội hình của đội bóng đến từ nước Ý còn có một số tên tuổi lớn như Gianluca Vialli, Attilio Lombardo và đặc biệt là HLV Marcelo Lippi. Sử dụng đội hình dự bị, Juventus vẫn dễ dành đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-1.


    AJAX AMSTERDAM NĂM 1999
    Phải 3 năm sau sự hiện diện của Juventus, người hâm mộ Việt Nam mới được đón thêm một ông lớn của bóng đá thế giới. Năm 1999, sau khi giành cú đúp vô địch quốc gia và Cúp quốc gia, HLV Jan Wouter đã mang đội hình với nhiều cầu thủ trẻ sang đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Trong số những cầu thủ sang dải đất hình chữ S khi đó chỉ có tiền vệ Richard Witschge là đáng chú ý.

    Ngoài việc được tận mắt xem những cầu thủ trẻ xuất sắc của đội bóng Hà Lan, người hâm mộ Việt Nam còn hy vọng nền bóng đá nước nhà có thể học hỏi kinh nghiệm đào tạo trẻ của Ajax. Đội bóng này từng sở hữu hệ thống đào tạo trẻ được đánh giá vào dạng bậc nhất châu Âu.


    OLYMPIC BRAZIL NĂM 2008
    HLV Dunga quyết định chọn Đông Nam Á làm điểm dừng chân bởi nơi đây có điều khiện khí hậu khá tương đồng với Trung Quốc, nơi Olympic Brazil sẽ dự Olympic 2008. VFF đã phải trải qua cuộc chiến khốc liệt với 3 đối thủ Thái Lan, Malaysia và Indonesia để có thể được đội bóng vàng xanh chọn làm đối thủ thi đấu giao hữu.

    Với những danh thủ như Pato, Ronaldinho, Thiago Silva hay HLV Dunga... Olympic Brazil đã gây sốt ở Hà Nội, khán đài Mỹ Đình không còn một chỗ trống. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Olympic Brazil đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn, giành chiến thắng 2-0. Sau trận đấu, Ronaldinho thốt lên: “Đây là một trận đấu tuyệt vời”.


    ARSENAL NĂM 2013
    Sau Olympic Brazil, Việt Nam còn vinh dự được đón tiếp Olympiakos năm 2009, Eintracht Frankfurt năm 2010. Tuy nhiên, cơn sốt chỉ thực sự đến vào năm 2013 khi Arsenal quyết định ghé Hà Nội đá giao hữu cùng đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là CLB đầu tiên của Premier League đến Việt Nam du đấu. 

    Thầy trò HLV Wenger đã khiến người hâm mộ Việt Nam phát cuồng bằng thái độ thân thiện và trình độ chơi bóng ở đẳng cấp cao. Giá vé xem trận thư hùng trên sân Mỹ Đình có 4 mệnh giá là 400.000 đồng, 700.000 đồng, 1 triệu đồng và 1,5 triệu đồng, trong khi giá vé chợ đen được đẩy lên cao gấp 4, 5 lần. Dẫu vậy, sân Mỹ Đình vẫn không còn một chỗ trống. Với những hảo thủ như Giroud, Walcott, Wishere... Arsenal dễ dàng giành chiến thắng 7-1. Người ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà là tiền vệ Trần Mạnh Dũng.

    Chuyến du đấu của Arsenal còn có một điểm nhất đặc biệt là “Running Man” Vũ Xuân Tiến. Chàng trai trẻ này chạy bộ theo xe chở Pháo thủ, được thầy trò HLV Wenger mời lên xe. Kênh truyền thình của Arsenal sau đó còn làm cả phóng sự về “Running Man”, khiến anh nổi như cồn. 

    Đích thân HLV Wenger đã mời Xuân Tiến tới Emirates xem Arsenal đá. Người hâm mộ Việt Nam hẳn vẫn chưa quên hình ảnh Tiến cầm quốc kỳ Việt Nam chạy vòng quanh sân của Pháo thủ.


    Ngoài ra còn có một số đội bóng nổi bật khác từng sang Việt Nam thi đấu giao hữu như Porto B (Bồ Đào Nha – Năm 2004), Barca B (Tây Ban Nha – Năm 2005), Olympiakos (Hy Lạp – Năm 2009), Eintracht Frankfurt (Đức – Năm 2010). Kashima Antlers (Nhật Bản – Năm 2013).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay