Bóng Đá Plus trên MXH

Marcos Rojo gia nhập M.U với giá 16 triệu bảng
Minh Nhi • 05:19 ngày 20/08/2014
Sporting Lisbon đã xác nhận thương vụ bán hậu vệ Marcos Rojo cho gã khổng lồ Man United. Theo dự kiến thì hôm nay, Rojo sẽ có mặt tại Manchester để kiểm tra sức khỏe trước khi hoàn tất những thủ tục cuối cùng.
    16 TRIỆU BẢNG MUA ROJO
    Cuối cùng Man United và Sporting Lisbon đã đạt được thỏa thuận trong vụ Rojo. Theo đó, để có được chữ ký của ngôi sao người Argentina, M.U sẽ phải trả cho Sporting Lisbon 16 triệu bảng. Kèm với đó, Quỷ đỏ sẽ cho đội bóng Bồ Đào Nha mượn Luis Nani trong 1 năm. Sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế, Rojo sẽ ký vào bản hợp đồng thời hạn 4 năm và trở thành tân binh thứ tư của Old Trafford trong Hè 2014, sau Ander Herrera, Luka Shaw và Vanja Milinkovic.

    Trả lời phỏng vấn trên kênh Radio ARG Radio Continental, Rojo chia sẻ niềm vinh dự khi được là thành viên của Man United: “Tôi cảm thấy như một giấc mơ khi được trở thành cầu thủ của Man United. Tôi cũng rất tự hào khi có cơ hội được làm việc cùng một HLV tài năng như Louis van Gaal. Ông ấy hứa hẹn sẽ giúp tôi phát triển thêm những kỹ năng chơi bóng. Trước đây, tôi đã nói chuyện với Juan Sebastian Veron về cuộc sống tại Old Trafford khi chúng tôi cùng chơi cho Estudiantes. Tôi nghĩ mình thích hợp với phong cách tại Premier League”.

    Bên cạnh đó, Rojo cũng gửi lời xin lỗi Sporting Lisbon vì những rắc rối mà anh gây ra trong thời gian qua: “Rời Sporting không phải chuyện dễ dàng. Nếu tôi đã mắc sai lầm thì tôi sẵn sàng xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất kỳ ai ở Sporting phải đau lòng vì tôi. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới đội bóng vì đã tạo điều kiện cho tôi có cơ hội thi đấu đỉnh cao”. 


    ROJO LIỆU CÓ LÀ GIẢI PHÁP?
    Rojo năm nay mới 24 tuổi và đã chơi bóng ở châu Âu được 3 năm. Tuy nhiên phải tới World Cup 2014, tên tuổi của anh mới thực sự được biết đến nhiều khi cầu thủ này tỏa sáng trong màu áo ĐT Argentina ở World Cup 2014. Trong trận đấu với Nigeria ở vòng bảng, Rojo còn ghi 1 bàn góp công vào thắng 3-2 của Argentina.

    Và những màn trình diễn ấy có lẽ là hành trang đưa anh đến Old Trafford. Nhưng câu hỏi đặt ra: Liệu Rojo có là giải pháp hữu hiệu cho hàng phòng ngự vốn đang rất mong manh của Quỷ đỏ? Rojo có thể đá trung vệ nhưng vị trí sở trường của anh là hậu vệ cánh trái. Tại ĐT Argentina lẫn ở Sporting, Rojo đều đảm đương vị trí này. Tuy nhiên nếu sang Old Trafford, Van Gaal nhiều khả năng sẽ để anh đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-5-2 nhằm giải quyết bài toán thiếu trung vệ. Nhưng phải thừa nhận Man United cần một trung vệ đích thực, một thủ lĩnh hàng thủ đúng nghĩa như vai trò của Nemanja Vidic trước kia, hơn là một cầu thủ đa nhưng không tinh như Rojo. Thực ra việc mua Rojo cũng là giải pháp tình thế với Quỷ đỏ vì trước đó, họ liên tục thất bại ở các mục tiêu tiềm năng như Mats Hummels, Thomas Vermaelen…

    Xem ra vị trí hợp lý nhất cho Rojo vẫn sẽ là cầu thủ chạy cánh trái trong sơ đồ 3-5-2. Tại World Cup 2014, Rojo có 9 đường chuyền để tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, chỉ kém mỗi đồng đội Di Maria. Điều này có nghĩa, khả năng hỗ trợ tấn công của anh là khá tốt. Vấn đề ở chỗ là vị trí này thì Quỷ đỏ đã có Luke Shaw. M.U chắc chắn không để tân binh trị giá 30 triệu bảng của mình phải ngồi dự bị.

    Tóm lại, mua Rojo có thể giúp M.U bổ sung sức mạnh hàng thủ. Nhưng để giải quyết triệt để điểm yếu phòng ngự thì Quỷ đỏ vẫn cần thêm ít nhất một trung vệ đích thực nữa. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội