Bóng Đá Plus trên MXH

06h30 ngày 16/10, Uruguay vs Argentina: Cuộc chiến vì danh dự
Hồ Phương • 07:12 ngày 15/10/2013
Kể cả có đánh bại Argentina, Uruguay cũng chưa chắc giành được tấm vé trực tiếp tới World Cup 2014. Nhưng vì nhiều lý do, thầy trò HLV Oscar Tabarez vẫn sẽ chiến đấu vì 3 điểm, trước khi nghĩ đến loạt trận play-off với đại diện châu Á, Jordan.

    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

    Uruguay giờ gần như đã bị đóng đinh vào vị trí thứ 5. Bởi đội đứng sau họ, Venezuela đã đá đủ số trận. Trong khi nhìn lên trên, cả Ecuador (hiệu số +5) lẫn Chile (+3) đều đang hơn Uruguay (-1) 3 điểm. Điều đó có nghĩa là chỉ cần 2 đội này hòa nhau ở loạt cuối, thầy trò HLV Tabarez sẽ phải đi đá play-off. Nhưng ngay cả khi cặp Chile-Ecuador phân thắng bại, khả năng Uruguay thắng Argentina với cách biệt lớn để nâng cao hiệu số bàn thắng cũng không cao.

    Nói cách khác, Uruguay đã gần như chẳng còn động lực. Thậm chí, chính HLV Tabarez cũng thừa nhận ông đã bắt đầu tính đến 2 cuộc chạm trán Jordan ở Amman (13/11) và Montevideo (20/11). Nhưng bất chấp điều đó, thầy trò HLV Tabarez vẫn sẽ ra sân với mục tiêu chiến thắng. Bởi hẳn họ vẫn chưa quên thất bại bẽ bàng trước Argentina, cũng ở vòng loại World Cup 4 năm về trước.

    Cách đây 4 năm và 1 ngày, Albiceleste khi ấy còn dưới quyền Diego Maradona cũng đến Centenario để đá trận vòng loại cuối cùng. Tình thế lúc đó khác hẳn hiện tại, khi Argentina (thứ 4) chỉ hơn Uruguay (thứ 5) đúng 1 điểm và trận đại chiến ở Asuncion quyết định tấm vé tới Nam Phi. Rốt cuộc, Albiceleste thắng 1-0 trong trận đấu mà Bolatti ghi bàn duy nhất, còn Caceres của Uruguay lĩnh thẻ đỏ. Và hình ảnh Maradona ăn mừng trong màn mưa đã đọng lại trong ký ức của người  Argentina như một kỷ niệm đẹp.

    4 năm sau, mọi chuyện đã khác. Trong khi Uruguay chỉ còn cửa đi play-off, thì Albiceleste đã giành vé trước 2 lượt đấu và xây chắc ngôi đầu. Nhưng đã vay thì phải trả, và Uruguay cũng sẵn sàng cho cuộc phục thù. HLV Tabarez sẽ chỉ có 2 sự điều chỉnh, khi để Perez đá thay Gargano và Stuani thế chỗ Gimenez, nhưng đội chủ nhà vẫn sẽ có đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Argentina sẽ chỉ tung ra đội hình B.

    Họ đã mất Messi, Mascherano, Higuain, Gago từ trước vì chấn thương, và HLV Sabella cũng vừa đồng ý nhả Di Maria cùng Aguero về CLB. Cho trận đấu thủ tục tại Asuncion, Argentina thậm chí có thể thay cả “người gác đền” (Andujar thay Romero), và cho tân binh Icardi ra mắt. Vậy thì cũng không lạ nếu đội chủ nhà có chiến thắng danh dự, trước khi bước vào loạt play-off với Jordan.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Uruguay:
    Lực lượng mạnh nhất.
    Argentina: Messi, Mascherano, Higuain, Gago chấn thương. Aguero, Di Maria vắng mặt.

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Uruguay bất bại 9/11 trận gần đây, còn Argentina thắng 8/10 trận vừa qua.

    Theo châu Á, Uruguay bất bại 6/9 trận sân nhà vừa qua, còn Argentina thắng 4 thua 4/8 trận sân khách chính thức gần nhất.

    Argentina thắng 6/9 lần gần nhất gặp Uruguay theo châu Á.

    4/5 trận gần đây giữa 2 đội và 5/8 trận chính thức vừa qua trên sân khách của Argentina có tổng bàn thắng lẻ.

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 3 bàn:
    6/9 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội có ít nhất 3 bàn thắng. 7/9 trận gần đây của Uruguay và 15/20 trận gần nhất của Argentina cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung.
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 9/10 trận vừa qua của Uruguay có ít nhất 1 bàn trong hiệp đầu. 16/20 trận sân khách gần đây của Argentina cũng có tối thiểu 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu.



    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay