Bóng Đá Plus trên MXH

Chile thắng ở trận ra quân: Mở toang cánh cửa vào tứ kết
Minh Nhi • 07:55 ngày 13/06/2015
Dù gặp không ít khó khăn nhưng Chile vẫn đánh bại Ecuador 2-0 trong trận đấu khai mạc Copa America 2015 sáng qua. Chiến thắng trước đối thủ được đánh giá là mạnh nhất ở bảng A đã giúp đội chủ nhà mở toang cánh cửa vào tứ kết…
    KHI KHÓ, CÓ VIDAL
    Nếu chỉ nhìn vào tỷ số 2-0, nhiều người sẽ tưởng rằng Chile đã có chiến thắng dễ dàng trước Ecuador. Nhưng sự thực thì không phải vậy. 90 phút tại sân Nacional sáng qua là quãng thời gian thi đấu khá khó khăn của các cầu thủ chủ nhà. Sự khó khăn đến từ khả năng dứt điểm yếu kém. Tính cả trận, Chile đã có 10 lần bắn phá khung thành Ecuador nhưng chỉ có 3 trong đó là trúng đích. Alexis Sanchez và Eduardo Vargas đều không ít lần bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn rõ rệt. 

    Khi hàng công không tận dụng được cơ hội, thì nếu không có tài năng của thủ thành Claudio Bravo trong khung gỗ, Chile có thể đã phải nhận bàn thua sau các tình huống phản công của Ecuador. May mắn cũng đứng cạnh Chile bởi khi Bravo đã bất lực thì xà ngang lại cứu thua cho họ sau cú đánh đầu của Valencia ở phút 82. Nói vậy để thấy, Chile không hề dễ thở, không hề thảnh thơi như tỷ số 2-0 trên bảng điện tử.

    Trong thế trận mà đối thủ phòng ngự khá kín kẽ, phải nhờ sự tỏa sáng của một ngôi sao thì Chile mới khai thông được thế bế tắc. Sáng qua, người hùng của chủ nhà là Arturo Vidal. Một tình huống đảo bóng đơn giản trong vòng cấm, rồi 1 pha ngã rất kinh nghiệm, Vidal đã kiếm về quả penalty ở phút 67. Rồi chính anh thực hiện thành công quả phạt đền đó để mở tỷ số cho Chile. Thực tế, không cần phải đến bàn thắng khai thông bế tắc thì tiền vệ của Juve vẫn để lại dấu ấn đậm nét. Anh được trang Whoscored chấm 8,1 điểm, cao thứ 2 của Chile ở trận đấu với Ecuador.

    Chile 2-0 Ecuador

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    ĐẶT MỘT CHÂN VÀO TỨ KẾT
    Ecuador được đánh giá là đối thủ lớn nhất của Chile ở bảng A. Bởi vậy, chiến thắng 2-0 dù nhọc nhằn nhưng mang ý nghĩa cực lớn. Nó vừa tiếp thêm tự tin cho đội chủ nhà trong chặng đường chinh phục Copa America. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Chile mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết. Nên nhớ, ở bảng A, ngoài Ecuador thì chỉ có một Mexico không mang đội hình mạnh nhất tới Copa và một Bolivia yếu kém.
     
    Dĩ nhiên, vào tứ kết không phải mục tiêu của Chile. HLV Sampaoli cùng các học trò đã xác định đây là thời cơ lịch sử để họ chấm dứt cơn khát danh hiệu Copa America đã kéo dài… 99 năm. Dù vẫn có những điểm trừ trong trận ra quân, nhưng ít ra thì Chile vẫn cho thấy tiềm lực một ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch. 

    Điều mà Sampaoli cần làm trong thời gian tới là cải thiện khả năng dứt điểm của học trò. Nếu Sanchez dứt điểm tốt hơn thì anh đã có thể có 2 bàn thắng ngay đầu trận. Và cũng đừng quên bàn thắng thứ 2 của Chile có được cũng xuất phát từ đường chuyền sai địa chỉ ngay bên phần sân nhà của một cầu thủ Ecuador. 

    Quả 11m cho Chile trong trận đấu với Ecuador sáng qua mới là quả penalty đầu tiên mà đội tuyển này được hưởng ở Copa America kể từ năm 1991. Đây là điều khá bất ngờ bởi kể từ đó đến nay, Chile đã tham dự tổng cộng 8 kỳ Copa America. Một điều trùng hợp nữa là cả 2 quả penalty gần nhất mà Chile được hưởng đều là khi họ là chủ nhà Copa America.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay