Bóng Đá Plus trên MXH

Higuain “lột xác” ở cúp châu Âu
MẠNH KHỞI • 12:54 ngày 16/04/2015
Thành - bại của Napoli sẽ tùy thuộc rất nhiều vào phong độ săn bàn của Gonzalo Higuain. Tiền đạo ngôi sao người Argentina dường như luôn có xu hướng bùng nổ ở cúp châu Âu, trong những trận cầu then chốt.
    Tính đến trước trận thắng Fiorentina 3-0 cuối tuần qua, Napoli chỉ thắng 1/9 trận chính thức liên tiếp, đó là khi họ vượt qua Dinamo Moscow 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Trận đấu đó ghi dấu ấn đậm nét của Higuain, với cú hat-trick được ghi bằng cả chân trái, chân phải và đầu, 3 công cụ ghi bàn thông dụng nhất của cầu thủ bóng đá. 

    Trái hẳn với sự ủ dột ở Serie A (chỉ ghi 1 bàn/9 trận gần nhất ra sân), Higuain luôn chói sáng tại cúp châu Âu, mà cú hat-trick độc đáo trước Dinamo Moscow là minh chứng rõ nét. Tiền đạo người Argentina đã đem được tính cách dữ dội ở đấu trường châu Âu sang Napoli từ vốn kinh nghiệm 7 năm tại CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 - Real Madrid. 

    Hiệu suất ghi bàn của Higuain ở cúp châu Âu

    Với danh tiếng của Higuain, hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng El Pipita chưa từng giành danh hiệu vua phá lưới bất cứ giải đấu nào kể từ khi chuyển sang thi đấu tại châu Âu, kể cả trong giai đoạn anh là chân sút số một của Real Madrid. Europa League mùa này là cơ hội lớn, hiện Higuain đã có 6 bàn thắng, chỉ kém 2 so với thành tích của Romulo Lukaku (Everton) và Alan (Red Bull Salzburg), những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nhưng không còn cơ hội nâng cao thành tích. 

    Higuain gần như chắc chắn sẽ ra đi cuối mùa này nếu Napoli thêm một lần không giành vé dự Champions League, đội bóng miền Nam Italia gần như chỉ còn cơ hội đạt mục tiêu ấy bằng cách đoạt Europa League. Và để làm được điều đó, Napoli phải cần tới sự tỏa sáng của một nhà vô địch như Higuain. Chừng nào cựu cầu thủ Real vẫn còn trên sân, chừng đó mọi đối thủ châu Âu của Napoli cần phải dè chừng!

    Higuain chói sáng dưới tay HLV Benitez 
    Dù thường xuyên được xem là tay săn bàn số một tại Real Madrid, nhưng Higuain chỉ đạt hiệu suất trung bình 0,19 bàn/trận ở cúp châu Âu dưới màu áo Kền kền. Kể từ khi sang Napoli, HLV Rafael Benitez đã thực sự biến El Pipita thành tay săn bàn ở cúp châu Âu, với trung bình 0,57 bàn/trận, gấp đôi hiệu suất của chính anh tại Real. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay