Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 20/10, Leverkusen vs Roma: Nỗi buồn Roma (Trực tiếp: TTTV)
Tiến Sĩ • 08:30 ngày 20/10/2015
Roma đang chơi cực hay ở Serie A, có hàng công hay nhất giải. Nhưng mỗi khi bước vào sân chơi Champions League, vẫn những đôi chân ấy lại trở nên mệt nhọc, lúng túng đến lạ kỳ. Roma sẽ khó lòng đứng vững trên sân của Leverkusen!
    NỖI ÁM ẢNH CHAMPIONS LEAGUE
    Roma đang thăng tiến ở Serie A, nhưng họ đang đứng trước viễn cảnh năm thứ hai liên tiếp bị loại ngay vòng bảng Champions League, sau khi chỉ giành 1 điểm/2 trận đầu. Thất bại 2-3 trên sân của đối thủ yếu nhất bảng E - BATE Borisov đã phơi bày điểm yếu chí mạng của Roma, đó là thiếu bản lĩnh thi đấu, một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tranh tài tại Champions League.

    Thực ra, điều đó không lạ với các đội bóng của HLV Rudi Garcia, người chưa từng vượt qua vòng bảng Champions League trong 3 lần tham dự trước đây cùng Lille và Roma. 20 trận tại Champions League, các đội bóng do HLV Garcia dẫn dắt chỉ thắng được đúng 3 lần, đều trước các đối thủ yếu. 


    Sẽ không ngạc nhiên nếu hàng công đang nổ ầm ầm tại Serie A của Roma (ghi tới 12 bàn/3 trận Serie A gần nhất) trở nên vô hại đêm nay. Đội bóng này vẫn cần 1 cầu thủ lớn (dù cao tuổi) như Francesco Totti để làm linh hồn trong các trận chiến cam go ở Champions League, nhưng tiếc thay đêm nay Hoàng tử thành Rome vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

    Nỗi sợ hãi của Roma ở Champions League càng lớn hơn khi phải hành quân tới sân BayArena đêm nay. 

    BAYARENA, MỒ CHÔN SERIE A
    Ở lượt về vòng play-off, trên sân nhà Leverkusen đã đè bẹp đối thủ cùng thành phố của Roma - Lazio với tỷ số 3-0 (chung cuộc thắng 3-1) để tiến vào vòng bảng Champions League. 3/4 lần gần nhất tiếp đón các đội bóng Italia trên sân nhà, Leverkusen thắng và cùng ghi đúng 3 bàn. Ngoài trận thắng Lazio kể trên, Leverkusen còn thắng 3-1 trước Juventus ở vòng bảng thứ hai mùa 2001/02, 3-1 trước chính Roma ở vòng bảng mùa 2004/05. Đáng lưu ý là sau các trận thua kể trên, tất cả các đội bóng Italia đều bị loại. 


    Leverkusen có những vấn đề nhất định về độ ổn định, họ cũng chỉ đang xếp thứ 7 ở Bundesliga. Nhưng cần nhớ rằng đội bóng của hãng dược phẩm Bayer vừa suýt thắng Barca ngay tại Nou Camp ở lượt đấu trước. Khi bước vào một trận quyết đấu tại BayArena, nhất là khi gặp đại diện Serie A (đối thủ trực tiếp của Bundesliga trên BXH UEFA), không ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Roger Schmidt sẽ bừng tỉnh đúng lúc để đem đến nỗi buồn cho đội bóng thủ đô Italia!

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay