Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Bayern 3-2 Barca (chung cuộc 3-5)
Duy Hồng • 02:08 ngày 13/05/2015
Bayern Munich đã thi đấu đầy nỗ lực và giành được chiến thắng 3-2 trước Barca trong trận bán kết lượt về nhưng chừng đó là không đủ để "Hùm xám" lội ngược dòng. Với chiến thắng 5-3 sau 2 lượt trận, đội bóng của HLV Luis Enrique đã giành vé vào chơi trận chung kết Champions League ở Berlin vào tháng 6 tới.
    00h45: Đội hình xuất phát trận Bayern Munich vs Barcelona

    Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia, Bernat; Alonso, Lahm, Schweinsteiger; Mueller, Thiago, Lewandowski.

    Dự bị: Reina, Dante, Martinez, Pizarro, Rode, Goetze, Weiser.

    Barcelona: Ter Stegen; Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic; Suarez, Neymar, Messi.

    Dự bị: Bravo, Xavi, Pedro, Bartra, Rafinha, Adriano, Mathieu.
    Thống kê: Trong lịch sử Champions League chỉ có 1 đội đã ngược dòng thành công sau khi thua 3 bàn ở lượt đi tại vòng knock-out. Điều thần kỳ đó thuộc về Deportivo ở trận đấu với Milan ở năm 2004.
    00h49: Hình ảnh bên ngoài sân Allianz Arena và hiện tại, Barca đang là đội có cơ hội lớn nhất để xuất hiện ở trận chung kết Champions League tại Berlin vào tháng 6 tới.






    00h53: Các thành viên của Barca và Bayern đã có mặt ở sân Allianz Arena. Còn hơn 30 phút nữa, trận bán kết lượt về giữa 2 đội sẽ bắt đầu.


    Dàn sao của Barca nhìn như những người mẫu trên sàn diễn hơn là cầu thủ


    Các thành viên của đội chủ nhà Bayern đến sân từ khá sớm và gương mặt của ai cũng khá căng thẳng
    Thống kê Champions League 2014/15

    - Ghi nhiều bàn thắng nhất: Messi (10)
    - Đường chuyền thành bàn: Messi (5)
    - Kiến tạo cơ hội: Messi (35)
    - Số lần qua người thành công: Messi (131)
    Thống kê: Barca và Bayern đang là hai trong số 4 đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải 2014/15

    Barcelona (164)
    Real Madrid (150)
    PSG (126)
    Bayern Munich (117)
    01h30: Các thành viên của Barca đã ra sân khởi động và trận đấu sẽ diễn ra sau hơn 10 phút nữa.


    01h32: Tính cho tới lúc này của Champions League 2014/15, bộ ba Messi - Neymar - Suarez đã ghi được 23 bàn trong tổng số 26 bàn mà Barca ghi được ở giải đấu này.
    01h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Barca là đội giao bóng trước.
    2': Pha thoát xuống tốt của Lahm sau tình huống chọc khe từ người đồng đội Mueller. Tuy vậy, anh lại không thể tung ra cú dứt điểm như ý do sức rướn có hạn.
    4': Cơ hội! Rakitic thoát xuống nhận đường chuyền bổng cực kỳ thông minh của Alves rồi dứt điểm về góc xa. Tuy vậy, Neuer đã kịp bay người cứu thua xuất sắc. Rõ ràng hàng thủ Bayern cần hết sức cẩn thận với pha bóng như thế này.

    7': VÀOOO!!! Bayern 1-0 Barca (Benatia)

    Trong tình huống lên tham gia phạt góc, trung vệ Benatia bật cao đánh đầu ghi bàn đẹp mắt mở tỷ số cho đội chủ nhà Bayern Munich. Lúc này, tỷ số sau 2 lượt trận là 1-3 và lợi thế vẫn nghiêng về Barca.

    Thống kê: Bàn thắng của Benatia đã khiến Barcelona lần đầu tiên bị chọc thủng lưới sau 645 phút.
    12': Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Bayern thi đấu khá hưng phấn. Tuy vậy, Barca vẫn điềm tĩnh và cố gắng giành lại thế trận. Tính cho tới lúc này của hiệp 1, bộ ba Messi - Neymar - Suarez vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.


    13': Tiền đạo Robert Lewandowski vừa nỗ lực đi bóng trước vòng vây hậu vệ Barca nhưng nỗ lực đơn độc của cầu thủ này lại không giúp anh có được tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của Ter Stegen.
    16': VÀOOO!!! Bayern 1-1 Barca (Neymar - Tổng tỷ số sau 2 lượt trận: Bayern 1-4 Barca)

    Xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Messi, Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống vòng cấm và căng ngang cho Neymar đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Barca. Đây là bàn thắng thứ 113 mà bộ 3 tiền đạo này ghi cho CLB xứ Catalan ở mùa giải năm nay.

    19': Nguy hiểm! Thủ thành Ter Stegen vừa phải vất vả đẩy bóng cứu thua cho Barca sau pha đánh đầu khó chịu của Mueller. Phạt góc cho Bayern.

    21': Bayern vẫn đang chiếm quyền kiểm soát bóng  nhiều hơn so với Barca nhưng đội bóng của Guardiola cần hết sức dè chừng những pha phản công đầy tốc độ và biến hóa của đối phương.

    25': Lúc này Messi đang đá khá thấp và chủ yếu làm nhiệm vụ thu hút sự chú ý của đối phương, phân phối bóng. Rõ ràng sự điều chỉnh này của HLV Enrique đang phát huy tác dụng. Bằng chứng là việc anh đã châm ngòi cho bàn san bằng tỷ số của Neymar.
    27': Tình huống phối hợp tấn công khá nhuyễn của Barca khi Mueller có pha chuyền bóng tốt cho Lewandowski thoát xuống. Đáng tiếc là trong pha bóng bị kẹp giữa 2 cầu thủ của Barca, Lewandowski đã không thể có cú dứt điểm như ý.
    29': Đường chuyền tuyệt đẹp của Thiago đã tạo cơ hội cho Mueller đối mặt với Ter Stegen nhưng đáng tiếc tuyển thủ Đức lại không thể ghi bàn.
    30': VÀOOO!!! Bayern 1-2 Barca (Neymar)

    Xuất phát từ pha đánh đầu của Messi, Suarez thoát xuống đầy tốc độ trước khi chuyền sang cho Neymar đang đứng khá thoáng. Tiền đạo người Brazil thoải mái khống chế bóng trước khi dứt điểm tung lưới Neuer lần thứ 2 trong trận đấu này.


    34': Bayern vẫn đang dồn toàn lực lên tấn công nhưng rõ ràng đội bóng của HLV Guardiola thiếu đi sự bình tĩnh và tỉnh táo ở những pha bóng quyết định. Ngoài ra, hàng thủ của họ tiếp tục cho thấy sự hớ hênh khi vẫn để đối phương thoải mái phối hợp và dứt điểm mà không thể vô hiệu hóa.
    38': Nguy hiểm! Thủ thành Ter Stegen một lần nữa thể hiện phong độ tuyệt vời ở trận đấu này khi bay người cứu thua xuất sắc pha đánh đầu hiểm hóc của Schweinsteiger. Phạt góc cho Bayern.
    40': Lewandowski tung cú sút cực mạnh từ cự ly gần nhưng Ter Stegen vẫn dùng những đầu ngón tay để chặn lại trước khi xoay người cực nhanh hất bóng ra ngoài ngay trên vạch vôi. Thủ môn người Đức đang có màn trình diễn đẳng cấp thế giới.


    Ter Stegen từ chối bàn thắng cho Lewandowski
    Thống kê: Neymar đã ghi 6 bàn trong 4 trận gần đây của Barca. Ngoài ra, cầu thủ người Brazil cũng có 9 bàn thắng tại Champions League, ngang bằng thành tích của Cristiano Ronaldo lẫn Luiz Adriano và chỉ kém kém Messi 1 bàn.

    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.
    45'+1: Thẻ vàng cho Thiago sau tình huống phạm lỗi với Mascherano.
    Thống kê: Thủ thành Ter Stegen đã có 4 pha cứu thua xuất sắc trước Bayern trong hiệp 1 trận bán kết lượt về.


    46', Barca thay người: Pedro thế chỗ Suarez. Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
    Thống kê: Suarez kiến tạo cho Neymar 8 lần trong mùa giải năm nay nhưng tiền đạo người Brazil chưa một lần "trả lễ" đồng đội người Uruguay. Bên cạnh đó, Suarez cũng là cầu thủ Barca đầu tiên có 2 pha kiến tạo thành bàn ở Champions League 2014/15.
    50': Giống như những phút đầu tiên của hiệp 1, Bayern chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Barca. Đội bóng của Guardiola vẫn nuôi hi vọng đi tiếp dù để thực hiện điều đó, họ phải ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Ter Stegen trong hiệp 2.
    55': Trái ngược với sự nóng vội của Bayern, Barca đang thi đấu rất điềm tĩnh và lạnh lùng. Đội khách không có gì phải vội bởi lúc này họ đang nắm giữ lợi thế sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-1.

    Thống kê: Thủ thành Marc-Andre ter Stegen của Barca đã có nhiều đường chuyền thành công (13) hơn cả bộ đôi Thomas Meuller (12) và Robert Lewandowski (9) của Bayern.
    59': VÀOOO!!! Bayern 2-2 Barca (Lewandowski)

    Tiền đạo Robert Lewandowski gỡ hòa cho Bayern sau tình huống xử lý xuất sắc ngay trước vòng cấm của Barca. Anh lừa bóng khéo léo qua Mascherano rồi cứa lòng về góc xa làm bó tay Ter Stegen.

    Thống kê: 4 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League kể từ mùa giải 2012/13

    Cristiano Ronaldo (37)
    Lionel Messi (26)
    Robert Lewandowski (22)
    Thomas Mueller (19)
    66': Tình huống xử lý không thỏa đáng của Lahm khi anh quyết định đi bóng trước số đông cầu thủ Barca trong vòng cấm sau đường chuyền của Mueller thay vì  phối hợp nhanh với đồng đội hoặc tự mình dứt điểm.
    68': Bayern thay người, Rode thế chỗ Lahm.

    71': Barca thay người, Mathieu thế chỗ Rakitic.
    73': Bayern đang làm mọi cách để tiếp cận cầu môn của Ter Stegen nhưng mọi thứ chưa thể sáng sủa hơn khi hàng thủ đội khách vẫn chơi tập trung và bọc lót tốt cho nhau.
    74': VÀOOO!!! Bayern 3-2 Barca (Lewandowski)

    Sau pha nhả bóng hợp lý của  Schweinsteiger, Mueller đã lập tức cứa lòng hiểm hóc về góc xa. Thêm một lần nữa, thủ thành Ter Stegen bất lực trước những pha dứt điểm như thế này của hàng công Bayern, trước đó là ở bàn gỡ hòa 2-2 của Lewandowski.

    79': Tiền đạo Lewandowski lại lần nữa có pha uy hiếp khung thành Ter Stegen với cú dứt điểm đầy quyết đoán nhưng bóng lại chạm chân Pique đi hết đường biên ngang. Phạt góc cho Bayern.
    Thống kê: Bayern đã ghi được 16 bàn trong 3 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà ở Champions League.

    82': Bayern đang tạo ra áp lực đáng kể lên cầu môn của Ter Stegen khi đội chủ nhà đang khát khao ghi thêm 2 bàn thắng nữa để cân bằng tỷ số sau 2 lượt trận.
    84': Thẻ vàng cho Rode sau pha phạm lỗi với Messi.
    Thống kê: Việc vào thay Iniesta ở phút 76 giúp Xavi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Champions League với 150 trận.
    87', Barca thay liền 2 cầu thủ: Goetze thay Mueller và Martinez thế chỗ Schweinsteiger.
    90': Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.
    90'+3: Một pha chuyền bóng quá đồng đội của Neymar dành cho Messi khi anh có thể dứt điểm ngay. Đáng tiếc là đường chuyền đó lại quá nhanh so với đà băng lên của M10.
    Hết giờ! Bayern đánh bại Barca 3-2 nhưng đội bóng Tây Ban Nha vẫn xứng đáng giành quyền vào chơi trận chung kết với tổng tỉ số 5-3. Đối thủ của họ sẽ được xác định vào đêm mai, sau cuộc đối đầu Real Madrid - Juventus.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội