Bóng Đá Plus trên MXH

Sự vĩ đại ít được ghi nhận của Ronaldo
Việt Cường • 11:28 ngày 07/05/2015
Real có thể giành quyền vào chơi trận chung kết năm nay với sự tỏa sáng của một cầu thủ nào đó không phải là Cristiano Ronaldo. Nhưng nếu Real có thể làm được điều đó, thì người ta phải dành cho Ronaldo sự ghi nhận đặc biệt, sau bàn thắng mà anh ghi được ở JuventusArena.
    Một bàn thắng dễ dàng! Không ít người sẽ nói như thế về bàn gỡ hòa mà Ronaldo ghi cho Real trong trận đấu ở Torino rạng sáng qua. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ phải làm một động tác đơn giản là lắc đầu vào lưới trống sau đường chuyền quá đẹp của James Rodriguez. Chẳng ai nói về việc để có mặt ở vị trí thuận lợi ấy, Ronaldo đã phải làm những gì để thoát khỏi sự kèm cặp của những hậu vệ Italia trứ danh. Trên các diễn đàn, người ta thậm chí còn chế giễu Ronaldo chỉ biết ghi những bàn thắng dễ.

    Nhưng đó có lẽ không phải là điều mà CR7 quan tâm. Dễ hay khó, bàn thắng ấy cũng giúp anh đi vào lịch sử, và cho thấy sự vĩ đại của anh. Với 76 bàn ở Champions League, Ronaldo đã tạm vươn lên xếp trên đại kình địch Lionel Messi trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Đó cũng là bàn thắng thứ 37 của anh ở Champions League từ mùa 2012/13, nhiều hơn 13 bàn so với những cầu thủ xếp sau. Ấn tượng không kém, đó là bàn thắng thứ 61 của Ronaldo trong 62 trận ở Champions League cho Real Madrid.

    VIDEO: Juventus 2-1 Real Madrid

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Nếu Real vượt qua Juventus, giá trị của bàn thắng mà Ronaldo ghi được thậm chí còn lớn hơn. Trước mắt, bàn thắng ấy sẽ tạo ra tâm lý thoải mái cho thầy trò Ancelotti trước trận lượt về, và khiến những toan tính của Allegri bị loạn nhịp, khi Real chỉ cần thắng 1-0 là sẽ giành quyền đi tiếp. Cũng xin nói thêm, bàn thắng vào lưới Juventus là bàn thứ 9 mà Ronaldo ghi được ở bán kết Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Thật kỳ lạ khi vẫn có người nói rằng Ronaldo không biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn!

    Không tỏa sáng ở những trận cầu lớn là một trong rất nhiều định kiến mà Ronaldo phải chịu đựng trong sự nghiệp của mình. Sự vĩ đại của Ronaldo - thể hiện qua những thống kê siêu ấn tượng về bàn thắng, hiệu suất, số pha kiến tạo - là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng, người ta vẫn cố khoét vào những mặt tối trong tính cách của CR7 để khiến hình ảnh của anh bớt lung linh.


    Người ta thích nói về việc Ronaldo tỏ ra khó chịu vì bị Arbeloa “cướp” một bàn thắng, hơn là việc anh lập hat-trick đánh đầu trên sân của đội bóng khó chơi Sevilla. Người ta cũng thích mỉa mai cách Ronaldo ăn mừng bàn ấn định tỉ số 4-1 trong trận chung kết Champions League mùa trước, hơn là nói về kỷ lục ghi tới 17 bàn cũng trong mùa giải đó của siêu tiền đạo người Bồ.

    Cũng phải nói thêm là trong thời gian qua, Ronaldo đã không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. CR7 có 2 người đá cặp quen thuộc là Benzema và Bale, thì một người dính chấn thương, một người gặp vấn đề trầm trọng về phong độ. Trong thời gian qua, CR7 liên tục phải “làm quen” với những đối tác mới, trong đó có cả Chicharito, người không bao giờ có thể đạt tới đẳng cấp của hai chữ B trong bộ ba B-B-C khét tiếng.

    Vậy nhưng người ta cứ nói Ronaldo tỏa sáng là nhờ có những đồng đội siêu đẳng...

    Ronaldo cân bằng thành tích của Di Stefano
    Bàn thắng vào lưới Juventus đã giúp Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn cho Real Madrid của huyền thoại Di Stefano. Cả hai cùng có 307 bàn. Trên bảng vàng của Real, chỉ Raul, với 323 bàn, là có nhiều bàn thắng hơn CR7 bàn. Với hiệu suất hiện tại, việc CR7 vượt qua R7 chỉ là vấn đề thời gian.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội