Bóng Đá Plus trên MXH

06h00, ngày 10/6, Hàn Quốc vs Ghana: Khỏe hơn thì thắng
Tiến Sĩ • 08:40 ngày 09/06/2014
Thể lực là điểm mạnh nổi bật nhất của cả Ghana và Hàn Quốc. Nhưng thời điểm này, đội bóng châu Phi có phần trội hơn, họ lại đang rất cần chiến thắng trước khi bay sang Brazil.

    Cách đây tròn 20 năm là những ấn tượng đầu tiên của ĐT Hàn Quốc ở VCK World Cup, khi họ chiến đấu đầy ngoan cường trước Đức (thua 2-3) và Tây Ban Nha (hòa 2-2) tại vòng bảng. Giải đấu đó, 2 “ông lớn” kể trên đều rất bất ngờ trước sức kháng cự ngoan cường của Hàn Quốc nhờ nền tảng thể lực dồi dào. 

    HLV Hong-Myung bo của Hàn Quốc ngày nay chính là người đã 2 lần chọc thủng lưới Đức và TBN 20 năm trước. Bởi vậy, ông rất chú trọng về nền tảng thể lực cho các học trò. Tuy nhiên tuần trước, một cơn sốt virus đã lây truyền trong nội bộ ĐT Hàn Quốc, trong lúc toàn đội tập huấn tại Florida. BHL ĐT Hàn Quốc cho rằng khí hậu thay đổi, cũng như việc một số tuyển thủ vào phòng máy lạnh đột ngột ngay sau khi tập xong đã khiến họ bị sốt. 

    Lý do khá… ngớ ngẩn kể trên đang khiến BHL ĐT Hàn Quốc lo sốt vó. Trong bối cảnh ấy, Ghana chắc chắn sẽ chiếm ưu thế. Những ngôi sao đen không hẳn ở phong độ cao, nhưng họ tỏ ra vượt trội về thể lực, cũng như chất lượng dàn tuyển thủ, với 11/23 cầu thủ đang chinh chiến ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
    Với dàn tiền vệ cực mạnh, đáng chú ý là những cái tên Kwadwo Asamoah (Juventus), Michael Essien và Sulley Muntari (Milan) hay Kevin-Prince Boateng (Schalke), Ghana hứa hẹn sẽ đè bẹp tuyến giữa của Hàn Quốc một cách không quá khó khăn.

    Vấn đề lớn nhất của Ghana lúc này chính là sự sáng tạo trên hàng công. 9 trận gần đây, Ghana chỉ ghi tối đa 1 bàn/trận, trong đó 4 trận gần nhất họ luôn để đối phương giữ sạch lưới. Bởi vậy, một thắng lợi trước Hàn Quốc sẽ giúp khích lệ tinh thần tuyển thủ Ghana rất nhiều trước khi sang Brazil. Nhất định đội quân của HLV James Kwesi Appiah sẽ tận dụng thời cơ Hàn Quốc bị suy yếu vì dịch sốt virus để giành chiến thắng. 


    ĐẶC BIỆT
    Không quá 2 bàn thắng
    4/5 trận gần đây của Hàn Quốc chỉ có tối đa 2 bàn thắng. 8 trận vừa qua của Ghana cũng vậy, thậm chí 7 trận trong số này chỉ xuất hiện tỷ số 0-0 hoặc 1-0. Tin trận này sẽ không vượt quá 2 lần lưới rung. 

    DỰ ĐOÁN: 0-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay