Bóng Đá Plus trên MXH

19h00 ngày 8/9, Hàn Quốc vs Uruguay: Quyền lực Nam Mỹ
Việt Hà • 05:09 ngày 08/09/2014
Cho dù vắng tiền đạo số một Luis Suarez, Uruguay vẫn trên cơ hoàn toàn Hàn Quốc. Quyền lực hàng đầu Nam Mỹ nhiều khả năng sẽ nối dài mạch toàn thắng trong những lần đối đầu đội bóng xứ kim chi.
    Nhìn lại quá khứ, Uruguay chiếm ưu thế tuyệt đối trong những lần chạm trán Hàn Quốc. Cụ thể, đội bóng Nam Mỹ thắng 5 hòa 1 sau 6 lần gặp gỡ đại diện châu Á.  Lần đụng độ đầu tiên giữa hai nền bóng đá này vào ngày 20/02/1982 (hòa 2-2), cũng là lần duy nhất Hàn Quốc thoát thua trước Uruguay.

    Thời điểm này, khoảng cách trình độ giữa Hàn Quốc và Uruguay càng được nới rộng. Đội bóng của xứ sở nhân sâm đang lâm vào khủng hoảng sau thất bại bẽ bàng tại World Cup 2014, khiến HLV Hong Myung-bo phải từ chức. Trong khi đó, Uruguay hiện vươn mình thành quyền lực đáng nể của bóng đá thế giới. Việc đội bóng của HLV Oscar Tabarez đánh bại cả Anh lẫn Italia tại vòng bảng World Cup 2014 đã chứng tỏ điều đó.

    Có điều trùng hợp là ở trận giao hữu này, cả Hàn Quốc lẫn Uruguay đều vắng bóng HLV trưởng. Bên phía Hàn Quốc, tân HLV Uli Stielike vừa được bổ nhiệm hôm 5/9 nên chưa sẵn sàng cho công việc mới. Chiến lược gia người Đức sẽ chỉ ngồi trên khán đài tối nay để theo dõi các học trò thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Shin Tae-yong. Còn với Uruguay, HLV Oscar Tabarez hiện đang chữa bệnh, nên chuyến du đấu châu Á tạm thời giao cho Fabian Coito, HLV đội U20 Uruguay.

    Mặc dù vắng Luis Suarez (bị treo giò), nhưng Uruguay vừa giành chiến thắng thuyết phục   2-0 trước Nhật Bản hôm 05/9. Cavani và Abel Hernandez là những người ghi bàn cho đội bóng Nam Mỹ. Trận thắng này cho thấy Uruguay vẫn duy trì được phong độ thuyết phục từ World Cup, đặc biệt là các ngôi sao như Cavani, Godin, Abel Hernandez.

    Hàn Quốc phần nào xua đi nỗi buồn World Cup với trận thắng Venezuela cách đây vài ngày. Tuy nhiên đối đầu Uruguay là thử thách khắc nghiệt hơn nhiều khi đội khách sở hữu lực lượng hùng mạnh và đang có phong độ rất tốt. Sẽ không bất ngờ nếu Cavani và các đồng đội giành chiến thắng ngay trên đất Hàn Quốc. Dẫu sao, Uruguay cũng đã quen bắt nạt đối thủ mà họ toàn thắng 5 lần chạm trán gần đây.

    THÔNG TIN
    Hàn Quốc: Lực lượng đầy đủ.
    Uruguay: Vắng Suarez vì án treo giò.
    Hàn Quốc thua 6 thắng 4/10 trận gần đây theo châu Á.
    Uruguay thắng 5 thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á.
    Hàn Quốc thắng 4 thua 6/10 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.
    Uruguay thắng 7 thua 3/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.


    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên
    Có tới 6/9 trận sân nhà gần đây của Hàn Quốc kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 8/13 trận sân khách gần đây của Uruguay. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.

    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay