Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil 1-0 Colombia: Neymar tặng Dunga "quà" ra mắt
Minh Đức • 11:21 ngày 06/09/2014
Bàn thắng duy nhất của Neymar giúp Selecao tiếp tục có chiến thắng trước đối thủ mà họ từng khuất phục tại VCK World Cup 2014, và giúp màn ra mắt của HLV Carlos Dunga thêm phần ý nghĩa.
    Cầu thủ ghi bàn
    Brazil: Neymar (83’)

    VIDEO: Brazil 1-0 Colombia

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    ĐT Brazil xuất quân ở trận đấu này với khá nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với bộ khung tại World Cup 2014, với những sự góp mặt của Miranda, Filipe Luis, Gustavo và Diego Tardelli. Trong khi đó, ngoại trừ Falcao ngồi dự bị, ĐT Colombia cũng đưa ra sân đội hình mạnh nhất, với những cái tên đình đám như James Rodrguez hay Cuadrado.

    Là những đội bóng ưa tấn công, nhịp độ trận đấu được 2 đội đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên. Phút 24, tiền đạo Tardelli có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Brazil với một pha đột nhập vòng cấm rất tinh tế, tuy nhiên anh lại rơi vào thế việt vị. Hơn 10 phút sau, Oscar tiếp tục có cơ hội với một pha sút bóng trong vòng 16m50, nhưng cầu thủ của Chelsea lại dứt điểm ra ngoài đáng tiếc.


    Brazil chơi chật vật trong hiệp thi đấu đầu tiên

    Những phút cuối hiệp 1, Colombia cũng đôi lần khiến các CĐV Brazil đứng ngồi không yên với những pha hãm thành của Zuniga và Cuadrado. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với sự mờ nhạt của tâm điểm chú ý bên phía ĐT Brazil - tiền đạo Neymar.

    Tuy nhiên ngay ở những phút đầu hiệp 2, Neymar đã cho thấy sự nguy hiểm của anh với một pha đột phá cá nhân, vượt qua Arias của Colombia, nhưng lại không thể thắng được thủ thành Ospina trong pha đối mặt. Ngay sau đó, Colombia chỉ còn chơi với 10 người khi tiền vệ Cuadrado nhận thẻ vàng thứ 2, sau một tình huống đánh nguội với Neymar.

    Chơi hơn người, Brazil có nhiều không gian hơn trong việc triển khai lối chơi, song Colombia với tinh thần thi đấu máu lửa khiến những đợt lên bóng của Selecao mất đi sự đột biến. Lần lượt Tardelli, Oscar và Willian đều không thành công với những nỗ lực cá nhân. Phút 77, Falcao được tung vào sân hòng tạo ra đòn hồi mã thương cho đối thủ.


    Tiền đạo Tardelli (phải) có trận ra mắt chấp nhận được

    Đáng tiếc, khi mà Falcao chưa kịp chứng tỏ sự khác biệt, thì Brazil đã có bàn mở tỉ số từ một tình huống cố định. Phút 83, cú đá phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50 của Neymar đưa bóng găm thẳng góc cao khung thành, không cho thủ môn Ospina bất kỳ cơ hội cản phá nào. Một pha lập công ý nghĩa nhân dịp anh được chọn là tân đội trưởng của ĐT Brazil.

    Những phút còn lại chứng kiến Brazil bùng nổ dữ dội hơn với 2 tình huống đe dọa liên tiếp bất thành của Neymar trong những phút 87 và 89. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho tới cuối trận và tân HLV Carlos Dunga của Brazil đã có màn ra mắt trọn vẹn.

    Đội hình ra sân:
    Brazil: Jefferson - Maicon, Miranda, David Luiz, Filipe Luis - Gustavo, Ramires, Oscar, Willian, Neymar - Diego Tardelli.
    Colombia: Ospina - Zuniga, Zapata, Valdes, Armero - Aldo Leao, Sanchez, Cuadrado, James, Gutierrez - Martinez.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay