Bóng Đá Plus trên MXH

Barca 3-0 Guangzhou: Barca vào chung kết FIFA Club World Cup 2015
Thành Trung • 17:27 ngày 17/12/2015
Với hat-trick của Luis Suarez, Barca đã đánh bại Guangzhou Evergrande một cách thuyết phục để tiến vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2015.
    - Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Neymar vì chấn thương, HLV Luis Enrique vẫn mang sang Nhật Bản đội hình mạnh nhất với quyết tâm cao độ đánh bại Guangzhou để bước vào trận chung kết với River Plate ngày 20/12.

    - Cú sẩy chân trước Deportivo đã là trận hòa thứ ba liên tiếp của thầy trò Luis Enrique. Kết quả này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ hướng anh mắt đầy quan ngại về sân Nou Camp. Barca đã có sự chuẩn bị không như mong muốn trước khi tham dự FIFA Club World Cup.

    - Tam tấu MSN là nỗi khiếp đảm của mọi hàng phòng ngự, nhưng cũng chính vì vậy mà khi họ im tiếng Barca lập tức bị ảnh hưởng và không tìm ra người nổ súng. Tam tấu giờ chỉ còn song tấu với chấn thương của Neymar, không biết Barca sẽ chơi khác hay vẫn duy trì hình ảnh nhợt nhạt như những trận đấu gần đây.

    Thông tin trận đấu
    - Hai đội Barca và Guangzhou chưa từng gặp nhau.
    - Barca đã 2 lần vô địch FIFA Club World Cup vào các năm 2009 và 2011 trong khi đó thành tích tốt nhất của Guangzhou là vào đến bán kết năm 2013.

    Thành tích gần đây
    Barca: thắng 2, hòa 3 trong 5 trận gần nhất.
    Guangzhou Evergrande: thắng 3, hòa 2 trong 5 trận gần nhất.

    Thông tin lực lượng
    Barca: Neymar, Douglas, Rafinha vắng mặt vì chấn thương.
    Guangzhou Evergrande: Có lực lượng mạnh nhất.
    16h07': Theo những thông tin mới nhất từ CLB Barca, Messi sẽ không thể đá chính ở trận đấu với Guangzhou vì đau bụng. Trước đó, tiền đạo người Argentina vẫn tập luyện bình thường với các đồng đội sau khi tới Nhật Bản. Đây rõ ràng là một tin không vui với các cules khi trận đấu sẽ diễn ra trong hơn 1 giờ nữa.

    Messi ghi bàn không tưởng từ gần 50m vào gôn tôm trong buổi tập tại Nhật

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    16h25': Đội hình xuất phát
    Barca: Bravo, Alba, Mascherano, Pique, Alves, Busquets, Rakitic, Iniesta, Munir, Roberto, Suarez.
    Guangzhou Evergrande: Li Shuai, Feng Xiaoting, Young-Gwon Kim, Zhang Linpeng, Zou Zheng, Zheng Zhi, Paulinho, Huang Bowen, Robinho, Ricardo Goulart, Elkeson.
    16h27': Nhận định
    Mặc dù Messi không thể ra sân nhưng với đội hình gồm toàn những ngôi sao thượng thặng vẫn thường xuyên thi đấu tại La Liga như Rakitic, Suarez hay Iniesta, rõ ràng HLV Enrique rất coi trọng Guangzhou và cho thấy đội bóng xứ Catalan hoàn toàn nghiêm túc trong việc chinh phục ngôi vương tại FIFA Club World Cup 2015.
    16h45': Phát biểu trước trận đấu, HLV Luis Enrique tỏ ra khá thận trọng và đánh giá cao Guangzhou.

    "Guangzhou là một đội bóng mạnh của khu vực châu Á. Trong đội hình của họ có những cá nhân xuất sắc, đặc biệt là các cầu thủ đến từ Brazil như Robinho hay Paulinho. Tất cả họ đều từng khẳng định được tên tuổi ở châu Âu. Ngoài ra, Barca chưa gặp Guangzhou bao giờ nên sẽ có nhiều điều rất khó lường về đội bóng này", Enrique nói.

    HLV Luis Enrique rất tôn trọng Guangzhou
    HLV Luis Enrique rất tôn trọng Guangzhou

    Bên cạnh đó, ông cũng rất chú ý đến thủ quân của Guangzhou ở trận đấu này là Zheng Zhi. Ông nói: "Barca sẽ phải rất cẩn trọng với Zheng Zhi. Tôi đã quan sát cậu ấy thi đấu ở trận trước và thấy được những pha chuyền dài của trung vệ này thật sự rất lợi hại. Guangzhou đang có phong độ tốt và họ đến Nhật Bản với một tham vọng lớn".

    Về phần mình, HLV Luiz Felipe Scolari của Guangzhou không quên dành những lời có cánh cho Barca nhưng cũng tỏ ra đầy tự tin trước trận đấu với đoàn quân của Enrique.

    HLV Scolari rất tự tin trước trận đấu với Barca
    HLV Scolari rất tự tin trước trận đấu với Barca

    "Barca là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng chúng tôi biết khả năng của đội mình. Chúng tôi có sự khao khát chiến thắng và toàn đội đang có phong độ tốt. Tôi rất tôn trọng Barca nhưng tôi có niềm tin vào đội bóng của mình", Scolari tự tin cho biết.
    16h48': Các fan hâm mộ Barca bắt đầu kéo đến sân Yokohama khá đông để cổ vũ cho đội đoàn quân của Enrique.

    Các fan đã bắt đầu đến cổ vũ cho Barca
    16h55': Thống kê
    Tổng giá trị đội hình của Guangzhou là 43,3 triệu bảng, chỉ bằng một nửa giá trị của Luis Suarez và kém… 16 lần so với Barca (690 triệu bảng).
    17h00': Các CĐV bắt đầu kéo đến sân Yokohama ngày một đông

    Quang cảnh sân Yokohama trước trận đấu
    17h08': Thống kê
    - Đây là lần thứ 5 Barca tham dự FIFA Club World Cup. Trước đó là các năm 1992, 2006, 2009, 2011. 

    - Vào các năm 1992 và 2006, khi FIFA Club World Cup vẫn còn mang tên cũ Intercontinental Cup (Cúp bóng đá liên lục địa), Barca đã thất bại lần lượt trước hai đội bóng đến từ Brazil là Sao Paolo và Internacional.

    - Đây là lần thứ 2 liên tiếp Guangzhou tham dự FIFA Club World Cup, lần đầu năm 2013.

    - Thành tích tốt nhất của Guangzhou tại FIFA Club World Cup là vào đến bán kết năm 2013 sau khi thất bại 0-3 trước Bayern Munich.
    17h20': Các cầu thủ Barca đã ra sân khởi động. Có thể thấy được các chỗ trống trên sân vận động Yokohama đang dần được lấp kín bởi CĐV của cả hai đội.

    VIDEO: Các cầu thủ Barca khởi động trước trận

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    17h25': Barca đã 2 lần vô địch FIFA Club World Cup vào các năm 2009 và 2011 dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Lần cuối cùng Barca lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup năm 2011 chính tại sân Yokohama, nơi diễn ra trận đấu hôm nay.
    17h28': Barca và Guangzhou đã ra sân. Barca với trang phục màu xanh nước biển còn đại diện đến từ Trung Quốc mặc áo đỏ quần trắng.
    17h31': Trận đấu bắt đầu. Barca giao bóng trước.
    4': Hai đội đang thi đấu khá chậm rãi với những đường chuyền ở cự li ngắn của Barca và Guangzhou.
    9': Barca có pha dứt điểm đầu tiên với cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Iniesta nhưng rất tiếc bóng đi quá bổng.
    14': Barca đang là đội có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với Guangzhou (77% so với 23%).

    Barca đang là đội nắm giữ thế trận
    16': Barca được hưởng một quả đá phạt nguy hiểm bên ngoài khu vực 16m50 sau khi Suarez bị Feng Xiaoting bên phía Guangzhou phạm lỗi nhưng rất tiếc Rakitic đã đá bóng không qua được hàng rào.
    20': Đã 20 phút của trận đấu đã trôi qua nhưng vẫn chưa có tình huống nào thực sự đáng chú ý của cả 2 đội.
    22': Nguy hiểm. Iniesta có pha chọc khe xé toang hàng thủ Guangzhou nhưng thủ thành Li Shuai đã băng ra kịp thời ngăn cản cú dứt điểm của Munir.

    Iniesta đang chơi khá hay
    Iniesta đang chơi khá hay
    27': Thống kê
    Với sự vắng mặt của Neymar thì Suarez hiện là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Barca ở mùa giải năm nay với 13 pha lập công.
    31': KHÔNG VÀO. Lại là Iniesta và Munir. Iniesta đã có pha tạt bóng khá đẹp bên phía cánh phải vào cho Munir bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.
    35': Rõ ràng với sự vắng mặt của Messi và Neymar, Barca thi đấu khá bế tắc. Không có nhiều tình huống mang tính đột biến đến từ đội bóng xứ Catalan. Người chơi năng nổ nhất từ đầu trận chính là Iniesta.
    39': VÀOOOO!!! Barca 1-0 Guangzhou, (Suarez 39')
    Suarez khai thông bế tắc cho Barca. Xuất phát từ pha nã đại bác từ xa của Rakitic, thủ thành Li Shuai đẩy bóng ra đúng tầm Suarez băng vào và tiền đạo người Uruguay nhanh chân đá bồi vào góc cao mở tỉ số của trận đấu.

    45': Trận đấu được bù giờ 1 phút. Barca vẫn đang áp đảo hoàn toàn Guangzhou.

    Suarez đá bồi cực nhanh mở tỉ số cho Barca
    Suarez đá bồi cực nhanh mở tỉ số cho Barca
    45'+1: Hiệp 1 kết thúc. Hai đội rời sân với kết quả tạm thời là 1-0 nghiêng về Barca với pha lập công duy nhất của tiền đạo Suarez ở phút 39.
    46': Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội vẫn chưa có bất kì thay đổi về mặt nhân sự nào cho đến hiện tại.
    50': VÀOOOO!!! Barca 2-0 Guangzhou (Suarez 50')
    Suarez nhân đôi cách biệt cho Barca sau một pha khống chế bằng ngựcvà dứt điểm quá đẳng cấp trong vòng cấm của Guangzhou. Cầu thủ kiến tạo cho tiền đạo người Uruguay lập công chính là Iniesta.


    54': Thống kê
    Với cú đúp vào lưới Guangzhou, Suarez đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho Barca mùa này lên con số 15.

    Sơ đồ dẫn đến tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Suarez
    56': Guangzhou có sự thay đổi người. Yu Hanchao vào sân thay Zhang Linpeng. Guangzhou lộ rõ ý đồ tìm kiếm bàn thắng sau khi bị dẫn trước 2-0.
    60': Barca đang chơi khá ung dung sau khi ghi được 2 bàn thắng. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan không cho Guangzhou bất kì cơ hội nào để lên bóng.
    66': PENALTY. Barca được hưởng 1 quả 11m sau khi Munir bị phạm lỗi trong vòng cấm.

    Munir chơi khá tốt trong trận đấu này
    67': VÀOOOO!!! Barca 3-0 Guangzhou (Suarez 67').
    Suarez đã đánh lừa được thủ thành Li Shuai bên phía Guangzhou trên chấm 11m, qua đó mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca. Một trận đấu tuyệt hay của tiền đạo người Uruguay.


    72': Các cầu thủ Guangzhou gần như không tạo được một cơ hội nào cho đến lúc này của hiệp 2. Họ bị bóp nghẹt hoàn toàn trước sức mạnh của Barca.
    73': Barca có sự thay đổi người đầu tiên. Sergi Roberto rời sân nhường chỗ cho Sandro Ramirez. HLV Luis Enrique đang muốn cho các cầu thủ trẻ được thi đấu.
    76': Barca tiếp tục thay người. Adriano vào sân thay Jordi Alba.
    79': Đã gần 80 phút trôi qua nhưng những ngôi sao bên phía Guangzhou như Robinho hay Paulinho gần như mất tích trước Barca. Rõ ràng đẳng cấp của 2 đội là quá chênh lệch.
    80': Một tài năng trẻ khác của Barca là Samper được tung vào sân thay Iniesta. Một trận đấu quá xuất sắc của người đội trưởng bên phía Barca ghi anh có một đường kiến tạo kinh điển cho Suarez lập công.
    85': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối trận. Barca đang chủ động giảm nhịp độ khi cầm bóng rất chắc trong chân. Một trận đấu quá đói bóng của Guangzhou.
    88': KHÔNG VÀO. Munir vừa có pha lao vào đánh đầu cắt mặt sau quả tạt của Adriano bên cánh trái nhưng rất tiếc bóng đi vọt xà ngang.
    90'+2: Hiệp 2 được bù giờ thêm 2 phút.
    90'+2: Hết giờ. 
    Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 cho Barca nhờ cú hat-trick của Suarez. Thắng lợi nhẹ nhàng này giúp đoàn quân của Enrique bước vào chung kết FIFA Club World Cup 2015 với đối thủ River Plate vào ngày 20/12.

    VIDEO: Barca 3-0 Guangzhou
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay