Bóng Đá Plus trên MXH

Marseille bay trên Velodrome
Việt Hà • 09:01 ngày 15/09/2015
Chiến thắng giòn giã nhất tại vòng 5 Ligue 1 thuộc về Marseille, khi họ vùi dập Bastia 4-1. Đây là trận thắng đậm thứ 2 liên tiếp của Marseille trên sân nhà Velodrome sau “ván tennis” với Troyes tại vòng 3 (6-0).
    Cần biết rằng đây là lần đầu tiên kể từ năm 1991, Marseille ghi được 10 bàn ở hai trận sân nhà liên tiếp. Một phong độ trái ngược hoàn toàn với sân khách, nơi Marseille chưa có bàn thắng nào tại Ligue 1 2015/16.

    Marseille luôn đạt được sự hưng phấn cao nhất trong bầu không khí cuồng nhiệt ở Velodrome. Nhưng quan trọng hơn, đội bóng của HLV Michel đã cải thiện phong độ rõ rệt so với trận thua trên sân Guingamp vòng trước. HLV Michel dường như đã tìm thấy đội hình ưng ý nhất sau nhiều biến cố về lực lượng trong mùa Hè. Ông chỉ có một thay đổi so với trận gặp Guingamp vòng trước, đó là tân binh Lucas Silva (đến từ Real Madrid) thế chỗ tiền vệ Lemina (vừa sang Juventus). Việc giữ được đội hình ổn định giúp lối chơi của Marseille dần đi vào “nề nếp”. 


    Tín hiệu mừng cho Marseille còn đến từ phong độ của các trụ cột. Lão tướng Lassana Diarra tiếp tục là “máy quét” hữu hiệu. Ở tuyến trên, Batshuayi và Alessandrini thi nhau lập công vào lưới Bastia. Đáng chú ý nhất là cầu thủ chạy cánh Alessandrini với cú đúp đều từ những pha dứt điểm chân trái đẳng cấp. Mũi nhọn 26 tuổi đang trở thành một phát hiện thú vị trên hàng công Marseille.

    Dù vậy, sức mạnh thực sự của Marseille vẫn là dấu hỏi. Bởi lẽ những trận thắng đậm của họ đều diễn ra trên sân nhà trước những đối thủ nhỏ (Troyes, Bastia). Từ đầu mùa tới giờ, Marseille chưa gặp phải đối thủ nào ở cùng đẳng cấp. Trận gặp Lyon ở vòng tới mới là bài test chính xác cho đội bóng mà tân HLV Michel đang gây dựng lại. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay