Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định Lyon vs Lille, 22h00 ngày 12/9
MINH HUY • 07:58 ngày 12/09/2015
Lyon đang cố gắng thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng sân nhà sau 2 trận liên tiếp không thắng từ đầu mùa. Tuy nhiên, Lille là đối thủ rất khó chịu của Mãnh sư thời gian gần đây nên nhiều khả năng chủ nhà lại mất điểm ở Gerland...
    Mùa trước, Lyon là vua sân nhà. Trước khi để thua Rennes 1-2 ở vòng 3, Mãnh sư cũng chỉ thua duy nhất 1 lần trên sân nhà ở Ligue 1 2014/15. Tuy nhiên, ở mùa này, Mãnh sư lại thể hiện phong độ rất kém cỏi tại Gerland khi chỉ giành 1/6 điểm tối đa. Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến thành tích tệ hại này chính là khả năng nhập cuộc không tốt của nhiều trụ cột, trong đó có 2 chân sút chủ lực mùa trước là Alexandre Lacazette và Nabil Fekir.

    Nếu Fekir đã kịp tỏa sáng trong chuyến làm khách gần nhất tại Caen với cú hat-trick nhưng lại dính chấn thương nặng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 6 tháng, thì Lacazette vẫn đang vật vã tìm lại chính mình. Sau 3 trận đầu đá chính và nhạt nhòa, chân sút 24 tuổi bị đau lưng và không thi đấu được ở chuyến làm khách tại Caen vòng trước, Lacazette được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trở lại khi HLV Hubert Fournier nỗ lực đưa Lyon quay về đội hình 4-3-1-2, sơ đồ được Fournier xây dựng để “phục vụ” Lacazette ở mùa trước. 


    Bởi dù thi đấu với 2 tiền đạo và 1 hộ công, nhưng trên thực tế, các cầu thủ Lyon đều “nhồi” bóng cho Lacazette dứt điểm. Ngay cả Fekir cũng luôn chơi lùi hơn để kiến tạo cho chân sút 24 tuổi này. Ở hàng thủ, HLV Fournier cũng thực hiện những thay đổi đáng chú ý. Christophe Jallet trở lại hành lang phải, thay thế cho tân binh Rafael. Yanga Mbiwa cũng sẽ đá chính ở vị trí trung vệ cùng Umtiti. 

    Trong khi đó, Lille làm khách tại Gerland mà không có tiền đạo Bufal (treo giò). Tuy nhiên, HLV Herve Renard lại có sự bình phục của Ryan Mendes để trám vào chỗ Bufal. Một điểm cộng khác của Lille trước cuộc đối đầu với Lyon chính là thành tích sân khách hiện tại khá tốt với 4 trận bất bại (1 thắng, 3 hòa). Bên cạnh đó, trong 5 lần gần nhất đến Gerland, Lille chỉ thua 1, thắng 2 và hòa 2. Chính vì thế, có thể lực lượng trên sân yếu hơn đối phương, nhưng thầy trò HLV Renard lại không chịu áp lực tinh thần và sức ép khán giả, sẽ khiến chủ nhà mất điểm, đồng thời sa vào một cuộc khủng hoảng nhỏ.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Theo châu Á, Lyon thắng 9, thua 11 ở 20 trận gần nhất; Lille thắng 11, hòa 2, thua 7 ở 20 trận vừa qua.
    - Trên sân nhà, Lyon thắng 12, hòa 2, thua 6 ở 20 trận vừa qua theo châu Á.
    - Trên sân khách, Lille thắng 9, hòa 2, thua 9 ở 20 trận gần đây theo châu Á.
    - Theo châu Á, Lyon thắng 3, thua 5 ở 8 cuộc đối đầu gần nhất với Lille.

    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung hiệp 1 
    9/11 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, 12/16 trận gần đây của Lyon và 7/10 chuyến làm khách vừa qua của Lille có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Ngoài ra, 10/13 trận sân nhà gần đây của Lyon cũng được chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Lyon: Lopes; Jallet, Yanga Mbiwa, Umtiti, Bedimo; Gonalons, Ferri, Tolisso; Valbuena; Lacazette, Beauvue.
    Lille: Enyeama; Corchia, Civelli, Basa, Sidibe; Balmont, Mavuba, Rodelin; Bautheac, Guillaume, Ryan Mendes.

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay