Bóng Đá Plus trên MXH

Ottmar Hitzfeld: Schweinsteiger và Alonso giẫm chân nhau
13:28 ngày 01/04/2015
Philipp Lahm và Thiago Alcantara đã trở lại sau thời gian dài dưỡng thương, cùng đó là việc Bastian Schweinsteiger và Xabi Alonso không chơi tốt bên cạnh nhau đã đặt ra những dấu hỏi cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ của Bayern.
    Chính cựu HLV trưởng của Hùm xám, ông Ottmar Hitzfeld cũng cho rằng “chọn cặp đôi nào là quyết định khó khăn với Pep Guardiola” và thừa nhận “Alonso và Schweinsteiger khó có thể là một cặp đôi ăn ý”.

    Trên tờ Kicker, Hitzfeld đã đưa ra nhận định cụ thể về mỗi cầu thủ. Với ông, cả 4 cái tên là Lahm, Schweinsteiger, Alonso và Thiago đều là những cá nhân kiệt xuất ở hàng tiền vệ. “Lahm giữ bóng tốt, có khả năng xử lý tình huống ở phạm vi hẹp và luôn đưa ra được những giải pháp thông minh vào những thời điểm quan trọng. Còn điểm mạnh của Schweinsteiger là có tố chất thủ lĩnh, di chuyển và tranh chấp tốt nhưng tiền vệ này có xu hướng chơi giống mẫu cầu thủ “số 8” hơn là “số 6”, Hitzfeld nhận xét về 2 học trò cũ.


    “Trong khi đó, Xabi Alonso là mẫu “số 6” điển hình với khả năng chuyền bóng, đặc biệt là những đường chuyền dài phát động tấn công với tỷ lệ chính xác cao. Còn Thiago là mẫu cầu thủ tiền vệ toàn diện, có khả năng cầm bóng, chuyền bóng, đi bóng và tạo đột biến với những pha xử lý kỹ thuật, ngẫu hứng”, cựu “thuyền trưởng” Hitzfeld nói về 2 cầu thủ người Tây Ban Nha. 

    Xét về thói quen di chuyển trên sân, Hitzfeld cho rằng giữa Schweinsteiger và Alonso có những điểm tương đồng. “Cả 2 đều thích là cầu thủ hoạt động ngay trước các hậu vệ cho dù Schweinsteiger có phần rộng hơn. Đó là lý do cả 2 khi được xếp đá cùng nhau sẽ gặp những khó khăn nhất định”, Hitzfeld nhận định. Cựu HLV của ĐTQG Thụy Sỹ cũng cho rằng “Lahm là một lựa chọn ‘bắt buộc’” trong khi với tiền sử chấn thương và lối chơi ngẫu hứng thì “Thiago có thể là một lựa chọn mạo hiểm ở những trận cầu căng thẳng”.

    Nhận định khá chi tiết song Ottmar Hitzfeld từ chối đưa ra lựa chọn tối ưu của mình. “Đó là công việc của Guardiola và ông ấy biết lựa chọn nào là phù hợp và tối ưu cho Bayern”, Hitzfeld chia sẻ.
    ĐỨC ANH • 13:28 ngày 01/04/2015

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay