Bóng Đá Plus trên MXH

Allegri giành giải HLV xuất sắc nhất Serie A 2014/15
VIỆT NHẬT • 06:53 ngày 09/03/2016
Max Allegri vừa được trao giải Băng ghế vàng dành cho HLV xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2014/15. Danh hiệu này là một sự ghi nhận xứng đáng cho nhà cầm quân của Juventus sau những gì ông đã làm được và nó cũng giúp Allegri từng bước đi vào ngôi đền huyền thoại của Serie A.

    TRỞ LẠI SAU 6 NĂM

    6 năm trước, Serie A chứng kiến bất ngờ lớn khi Max Allegri không tên tuổi của Cagliari nhỏ bé vượt mặt Jose Mourinho đình đám của Inter Milan để trở thành người đoạt giải thưởng Băng ghế vàng danh giá. Cagliari của Allegri vào thời điểm đó còn đã trình làng hàng loạt những ngôi sao mới cho Serie A, từ Alessandro Matri, Jeda, Andrea Cossu hay đội trưởng Daniele Conti. Nhưng sau thời gian, người duy nhất vươn tới đỉnh cao chỉ có duy nhất Allegri.

    Đường trở lại danh hiệu cao quý này với Allegri không hề dễ dàng. Sau khi rời Cagliari, Allegri đã thành công với Milan khi đưa đội bóng áo đỏ đen đoạt Scudetto lần thứ 18 vào năm 2011, nhưng vận may không mỉm cười với Allegri bởi thành công đó của ông không được đánh giá quá cao. Đến tận thời điểm hiện tại, nhiều CĐV Milan vẫn oán Allegri vì đã cư xử tệ hại với Andrea Pirlo hay Filippo Inzaghi, những thần tượng tại sân San Siro, bên cạnh đó là việc ông đã đi ngược lại truyền thống CLB khi “cơ bắp hóa” đội bóng chủ sân San Siro.

    Sau 6 năm, Allegri cuối cùng cũng đã trở lại với danh hiệu cao quý bậc nhất làng bóng đá Italia. Mùa giải 2014/15 là thời điểm Allegri chứng minh bản thân quá xứng đáng với danh hiệu cao quý này. Tới Juve trong những tiếng huýt sáo, thậm chí cả… trứng thối với tư cách kẻ thay thế vội vàng cho Antonio Conte, Allegri đã làm tất cả những CĐV chỉ trích phải hối hận khi nhẹ nhàng bỏ qua tất cả, đưa Juve tới Scudetto thứ tư liên tiếp, đặc biệt là trận chung kết Champions League đầy danh giá.


    ALLEGRI LÀ HLV SỐ MỘT ITALIA

    Những thay đổi lớn mà Allegri tạo ra tại Juve được giới chuyên môn tại Serie A đánh giá cực kỳ cao. Không phải ai dẫn dắt Bà đầm già cũng có thể làm được những điều như Allegri. Fabio Capello (cũng là cựu HLV Milan) lẫy lừng cách đây tròn 10 năm đã thừa hưởng từ Marcello Lippi đội Juve có lẽ là mạnh bậc nhất trong lịch sử nhưng vẫn thất bại đầy bạc nhược tại vòng knock-out Champions League. 
    Hay không nói đâu xa, chính Conte cũng từng thảm bại tại đấu trường danh giá nhất châu Âu với đội hình không có quá nhiều khác biệt so với Allegri. Sự bình tĩnh, sáng suốt trong những thời điểm quyết định của Allegri chính là điểm khác biệt lớn nhất của ông so với phần còn lại tại Italia.

    Dù Antonio Conte có thể có tới 3 lần đoạt danh hiệu Băng ghế vàng cho HLV xuất sắc nhất mùa giải (nhiều nhất trong lịch sử, sánh ngang Capello), nhưng bản lĩnh của cựu tiền vệ Juve khi ra đấu trường châu Âu hoàn toàn là một nốt trầm. Những cái tên còn lại như Luciano Spalletti hay Roberto Mancini hoàn toàn không xứng đáng để đề cập khi đều bị loại sớm tại đấu trường danh giá này.

    Sau thế hệ của những Marcello Lippi, Fabio Capello hay Carlo Ancelotti, những HLV đá chung kết Champions League như… đi chợ và được thừa nhận tài năng rộng rãi trên khắp bờ cõi châu Âu thì Allegri đang là người tiếp theo đi trên con đường đó. Nhưng khác với những người tiền bối còn có nhau để cạnh tranh, Allegri thực sự đang là “độc cô cầu bại” tại Serie A vào lúc này.

    Xếp sau Allegri là HLV của… Frosinone
    Allegri đã đoạt danh hiệu Băng ghế vàng với 27/51 phiếu đồng thuận. Người đứng thứ hai là Stefano Pioli của Lazio với 7 phiếu. Tuy nhiên, danh hiệu Băng ghế bạc lại thuộc về Roberto Stellone, HLV của… Frosinone sau thành tích đưa CLB này thăng hạng Serie A. Stellone chính là HLV xuất sắc nhất Serie B mùa giải 2014/15 dù Frosinone chỉ về thứ hai sau Carpi.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay