Bóng Đá Plus trên MXH

Nhiệm vụ của Spalletti ở Roma: Hồi sinh Edin Dzeko
NHẬT ANH • 14:44 ngày 30/01/2016
Rất nhiều tiền của và công sức đã được BLĐ Roma bỏ ra để mang về Edin Dzeko trong mùa Hè năm ngoái, nhưng tiền đạo người Bosnia hoàn toàn gây thất vọng. Tân HLV Luciano Spalletti đang đứng trước bài toán làm cách nào để hồi sinh Dzeko trong phần còn lại của mùa giải.
    Đây hoàn toàn không phải điều đơn giản với HLV Spalletti, người nổi tiếng với sơ đồ không trung phong cắm thực thụ khi dẫn dắt Roma nhiệm kỳ 1 cách đây hơn 10 năm. Mấu chốt thành công của Spalletti khi đó là đẩy Francesco Totti lên chơi cao nhất trên hàng công, phát huy tối đa khả năng săn bàn lẫn kiến tạo của “Hoàng tử thành Rome”.

    Hiện tại, không cần phải là Spalletti thì các CĐV cũng nhận ra Dzeko không phải mẫu cầu thủ như Totti. Dzeko có chiều cao, khả năng chơi đầu tốt; nhưng chuyền bóng, phối hợp với các vệ tinh xung quanh lại là điểm yếu của anh.

    Người tiền nhiệm của Spalletti, Rudi Garcia đã rất kỳ vọng Dzeko sẽ giải quyết được bài toán tấn công của Roma, vốn phụ thuộc nhiều vào cảm hứng chơi bóng của Totti như những mùa giải trước. Ông Garcia không giấu giếm tham vọng đưa Roma chơi thực dụng hơn với Dzeko, song thất bại của tiền đạo người Bosnia khi chỉ có 3 bàn/17 trận tại Serie A (trong đó có 2 bàn từ chấm phạt đền) đã làm phá sản mọi kế hoạch của nhà cầm quân người Pháp.


    Rất khó để đoán định được nguyên nhân thất bại của Dzeko tính tới thời điểm này. Tâm lý, tuổi tác hay sự thích ứng kém? Có lẽ là cả ba. Việc phải đối mặt liên tiếp với những hệ thống phòng ngự boong-ke khắp Italia có lẽ đã ít nhiều khiến Dzeko “cóng”. Tại Anh, bóng đá thoáng hơn, dễ ghi bàn hơn. Serie A hoàn toàn không phải là câu chuyện tương tự.

    Kể từ khi nhậm chức, Spalletti vẫn chưa có phát biểu cụ thể nào về Dzeko. Chưa ai biết nhà cầm quân này sẽ làm gì, cố gắng tìm một vị trí trên hàng công cho cựu cầu thủ Man City, hay sẽ quay lại với sơ đồ 4-6-0 quen thuộc mà ở đó tân binh Stephan El Shaarawy đang sẵn sàng “thử lửa”.

    “Dzeko tệ nhất” đang ở Roma
    Edin Dzeko ở Roma đang là phiên bản dở nhất của tiền đạo này. Cụ thể, Dzeko đã có 5 bàn thắng cho Roma sau 1.838 phút thi đấu, tương đương 367 phút/bàn. Tại FK Teplice, CLB khởi nghiệp của Dzeko, tiền đạo này có hiệu suất 300 phút/bàn. Con số này ở Man City là 152 phút/bàn, còn tại Wolfsburg, cao nhất, là 137 phút/bàn.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay