Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 5/12, Lazio vs Juventus: Níu chân Lão bà
Huy Hiếu • 11:55 ngày 04/12/2015
Juventus đang thăng tiến mạnh mẽ, đồng thời có thành tích cực tốt trên sân Olimpico. Nhưng đêm nay, Lão phu nhân sẽ gặp không ít khó khăn trước Lazio đang trong cơn vùng vẫy…
    Chỉ còn đúng 2 ngày nữa là tròn 12 năm kể từ lần gần nhất Lazio thắng Juve tại Serie A. Ngày 6/12/2003, tiền vệ Stefano Fiore chói sáng với 1 pha lập công và kiến tạo cho Bernardo Corradi ghi bàn còn lại vào lưới Gianluigi Buffon, giúp Lazio đánh bại Juve 2-0 trong thế trận áp đảo. Nhưng cũng kể từ đó, Lazio hoàn toàn lép vế mỗi khi đối đầu Lão phu nhân ở Serie A. Juve thắng 15, hòa 6/21 lần gần nhất giáp mặt đội bóng thủ đô tại Serie A.

    Juve có lực lượng, phong độ và thành tích đối đầu vượt trội, trong khi đó Lazio đang ngập chìm khủng hoảng, khiến HLV Stefano Pioli đối diện nguy cơ bị sa thải nếu đội chủ nhà thua đêm nay. Nhưng chính trong hoàn cảnh này, Lazio mới càng trở nên nguy hiểm. Đội bóng thủ đô vẫn có tiềm lực về chuyên môn đáng sợ, cái họ còn đang thiếu là tinh thần chiến đấu lăn xả để bảo vệ màu cờ sắc áo.

    Đối thủ Juve có thể kích thích tinh thần chiến đấu của Lazio. Tại Serie A, CĐV Lazio căm ghét Juve chỉ sau mỗi đối thủ cùng thành phố Roma. Sự thù địch giữa 2 đội tăng cao kể từ những lần cạnh tranh Scudetto trực tiếp với nhau hồi cuối thập niên 1990. Từ cuối mùa trước, Juve đã thắng Lazio 3 lần liên tiếp ở Serie A, chung kết Coppa Italia và Siêu Cúp Italia, khiến đội bóng thủ đô phải chịu cay đắng ở cả 3 đấu trường. Điều này càng hun đúc ý chí báo thù trong lòng các học trò dưới tay HLV Pioli.


    Juve vừa thắng tới 5/6 trận chính thức gần đây, Lão phu nhân đang trên đường trở lại phong độ đỉnh cao, nhưng vẫn còn xa so với sự xuất sắc của chính họ mùa trước. Nhưng Juve có một điểm yếu chí tử, đó là cuộc khủng hoảng lực lượng ở tuyến giữa, đặc biệt là khi Paul Pogba - người rất có duyên khi đối đầu Lazio, bị treo giò. Trong 3 tiền vệ trung tâm của Juve đá chính đêm nay, Claudio Marchisio có dấu hiệu xuống sức khi sắp bước vào tuổi 30, 2 cầu thủ trẻ Mario Lemina và Stefano Sturaro tỏ ra chưa sẵn sàng gánh trọng trách ở giữa sân.

    Tuyến giữa Lazio khá mạnh, một khi họ làm chủ được giữa sân, không lo các mũi nhọn phía trên đói bóng. Lazio có thể chưa ngắt được mạch 12 năm bất thắng trước Juve ở Serie A, nhưng họ đủ khả năng giành 1 điểm!

    THÔNG TIN
    Lazio: De Vrij, Mauri và Onazi chấn thương.
    Juventus: Pogba bị treo giò, Pereyra, Asamoah, Padoin, Khedira và Hernanes chấn thương.
    Theo châu Á, Lazio thắng 8, thua 5/13 trận gần đây; thắng 7, thua 2/9 trận sân nhà vừa qua.
    Theo châu Á, Juventus thắng 4, thua 1/5 trận gần nhất; thắng 4, thua 4/8 trận sân khách gần đây. 
    18/20 trận gần đây của Lazio, 6/8 trận vừa qua của Juventus và 7/8 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên có tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp 1. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Lazio: Marchetti; Basta, Gentiletti, Mauricio, Radu; Biglia, Parolo; Candreva, Milinkovic-Savic, Felipe Anderson; Djordjevic.
    Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Sturaro, Marchisio, Lemina, Alex Sandro; Mandzukic, Dybala. 

    ĐẶC BIỆT
    Từ 2 tới 3 bàn thắng
    8/10 trận gần đây của Lazio ở Serie A, 8/12 trận vừa qua của Juventus và cả 5 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều có tổng số bàn thắng rơi vào đoạn từ 2 tới 3. Tin kịch bản này sẽ lặp lại đêm nay. 

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay