Bóng Đá Plus trên MXH

Higuain mới xứng là chân sút hay nhất Serie A
MẠNH KHỞI • 11:26 ngày 15/03/2015
Hồi đầu mùa, Gonzalo Higuain từng có giai đoạn tịt ngòi ở Serie A cho tới tận cuối tháng 10. Cú hat-trick vào lưới Verona trong chiến thắng 6-2 ở lượt đi đã thay đổi tất cả, để rồi bây giờ Higuain đã có cả thảy 23 pha lập công trên mọi mặt trận, thành tích làm bàn tốt nhất trong số các tiền đạo đang thi đấu ở Serie A.
    Trong chiến thắng 3-1 của Napoli trước Dinamo Moscow hồi giữa tuần, Higuain không chỉ có cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp ở cúp châu Âu, mà còn rất đặc biệt bởi anh đã ghi bàn bằng cả chân trái, chân phải và đầu. Sự toàn diện trong kỹ năng dứt điểm chứng tỏ dù có thể không giành ngôi Vua phá lưới Serie A, nhưng El Pipita mới xứng đáng là tiền đạo số 1 của giải đấu. 

    Francesco Totti, Antonio Di Natale và Luca Toni đã quá lớn tuổi, Carlos Tevez mờ nhạt trước những đối thủ lớn tại Champions League, trong khi Alvaro Morata, Paulo Dybala và Mauro Icardi còn trẻ và cần rất nhiều thử thách nữa. Trong bối cảnh ấy, chẳng ai xứng đáng hơn Higuain trong vai trò tay săn bàn đầu tàu của Serie A!


    Băng thủ quân Napoli đang thuộc về Marek Hamsik, nhưng Higuain mới thực sự là linh hồn của đội chủ sân San Paolo. Giống như 2 người đồng hương Gabriel Batistuta ở Fiorentina hay Diego Maradona tại chính Napoli trước đây, giờ Higuain giống như chiếc đầu máy mạnh mẽ đẩy toàn đội tiến lên phía trước. Napoli dồi dào tài năng, nhưng vẫn đang vận hành theo công thức “Higuain + 10 cầu thủ”!

    Ở trận lượt đi, cú hat-trick trong vòng 22 phút cuối trận đã giúp Napoli có thắng lợi tưng bừng 6-2, dù họ từng bị Verona kiên cường cầm hòa 2-2 trong hiệp 1. Đêm nay El Pipita sẽ lại ra sân để gia tăng cơn ác mộng dành cho đội chủ nhà. Nếu Higuain lập thêm một cú hat-trick nữa, gần như chắc chắn anh sẽ vươn lên thứ nhất trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A lần đầu tiên ở mùa giải này. Đó sẽ là kịch bản đẹp, xứng đáng cho chân sút số 1 của giải đấu!

    Higuain cần đá penalty tốt hơn nữa
    Higuain đã đá hỏng tới 2 quả penalty mùa này, nếu không số bàn thắng của anh trên mọi đấu trường lẽ ra đã là 25. Cần biết rằng những đối thủ nguy hiểm nhất của Higuain trên đường đua Vua phá lưới đều chưa đá hỏng phạt đền ở Serie A mùa này: Jeremy Menez (thành công 7/7 quả), Tevez (2/2) và Icardi (3/3).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay