Bóng Đá Plus trên MXH

3 điều Milan nên thử nghiệm trong trận giao hữu với Real Madrid
Thắng Nguyễn • 13:32 ngày 30/12/2014
Đêm nay, AC Milan sẽ gặp Real Madrid trong trận giao hữu tại Dubai. Đây là cơ hội để HLV Filippo Inzaghi thử nghiệm những sự thay đổi trong đội hình và chiến thuật để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng ở nửa cuối mùa giải Serie A sắp tới.
    1. Hàng công không có Keisuke Honda
    Keisuke Honda sẽ không tham dự trận đấu với Real Madrid bởi anh phải tới Australia tham dự giải AFC Asian Cup 2015 cùng ĐTQG Nhật Bản. Trong khi đó, cầu thủ được dự đoán sẽ về với Milan trong tháng 1 là Alessio Cerci hiện vẫn còn ở Atletico Madrid.

    Thời gian qua, Honda đã chơi rất ấn tượng ở vị trí tiền đạo cánh phải. Anh ghi 6 bàn thắng, thực hiện 3 kiến tạo giúp Milan có những trận thắng đáng nhớ trong giai đoạn đầu mùa giải. Khi không có anh, Milan sẽ phải sử dụng một sơ đồ chiến thuật với những phương án tấn công khác.

    Honda sẽ dự AFC Asian Cup cùng ĐT Nhật Bản trong tháng 1

    Giacomo Bonaventura sẽ được đẩy lên hàng công bên cạnh Jeremy Menez và Stephan El Shaarawy. Tiền đạo trẻ người Italia, El Shaarawy đã không ra sân trong hai trận đấu gần đây của Milan, và do đó nhiều khả năng anh sẽ có mặt trong đội hình xuất phát gặp Real Madrid đêm nay.

    Real Madrid được đánh giá là đội sẽ chiếm quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu, vậy nên Milan phải trông chờ vào khả năng phát động phản công của Menez và El Shaarawy – những cầu thủ có tốc độ rất tốt.

    2. Sơ đồ 4-2-3-1
    Thời gian qua, HLV Filippo Inzaghi thường sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ở Milan, nhưng khi Honda vắng mặt, chiến lược gia người Italia nên đổi sang 4-2-3-1 với Riccardo Saponara ở vị trí số 10.

    Với sơ đồ này, đội trưởng Riccardo Montolivo sẽ phải hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Dù là một tiền vệ kiến thiết lùi sâu điển hình ở Serie A, nhưng Montolivo rất ít khi phải làm nhiệm vụ phòng ngự. Trái lại, anh khá thường xuyên di chuyển sang phần sân của đối phương để kiến tạo và sút xa. Montolivo sẽ phải điều chỉnh lại lối chơi của mình để phù hợp với sơ đồ chiến thuật mới của Milan.

    Ngoài ra, theo nguồn tin thân cận với Milan, hai hậu vệ Daniele Bonera và Michelangelo Albertazzi sẽ chơi ở hai cánh. Bộ đôi này vốn không giỏi tấn công, vậy nên họ chủ yếu sẽ di chuyển trên phần sân nhà để bảo vệ khung thành Milan trước những cầu thủ tấn công xuất sắc của Real Madrid. Điều này sẽ giúp đội hình Milan trở nên cân bằng hơn, không quá thiên về tấn công.

    3. Tìm kiếm bộ đôi trung vệ tốt nhất 
    Milan đang sở hữu khá nhiều trung vệ, nhưng không ai thực sự xuất sắc vượt trội để trở thành “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự. Tuy vậy thời gian gần đây Philippe Mexes đã thi đấu rất ấn tượng, giúp Rossoneri giữ sạch lưới trước Napoli và AS Roma. 

    Mexes thi đấu rất ổn trong thời gian qua

    Điều HLV Inzaghi cần làm lúc này là tìm cho anh một đối tác hợp lý ở vị trí trung vệ. Ở trận đấu với Napoli, Mexes đá cặp với người đồng hương Adil Rami, trong khi ở trận gặp AS Roma anh lại chơi bên cạnh Cristian Zapata.

    Real Madrid với những cầu thủ tấn công xuất chúng như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema sẽ là liều thuốc thử cực mạnh cho những chiến thuật phòng ngự của Milan. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay