Bóng Đá Plus trên MXH

5 sao mai đáng chú ý tại Italia năm 2015
Chiêu Văn • 19:19 ngày 26/12/2014
Serie A đã mất nhiều hào quang trong những năm gần đây, nhưng vẫn là giải đấu sản sinh ra hoặc nuôi dưỡng nên nhiều tài năng trẻ xuất chúng.
    Các cầu thủ như Paul Pogba, Lorenzo Insigne, Mauro Icardi đều đã nổi lên ở giải đấu này từ khi còn rất trẻ, và nhiều người khác đang sẵn sàng tỏa sáng trong tương lai.

    Keita Balde Diao
    Cầu thủ 19 tuổi xuất thân từ lò đào tạo trẻ La Masia là một cái tên quen thuộc ở Lazio. Keita gia nhập CLB năm 2011 với giá chỉ 300.000 euro và đã tiến bộ nhanh chóng ở thủ đô Italia. Chơi tốt cả 2 chân và cực kỳ tốc độ, cầu thủ trẻ này còn rất đa năng, đá được cả ở 2 cánh và tiền đạo lùi.


    Keita Balde Diao

    Arsenal và Liverpool đều đã bày tỏ sự quan tâm tới anh, nhưng Lazio rất quyết tâm giữ lại ngối ao trẻ của họ khi định giá Keita tới 30 triệu euro. Liverpool từng bị từ chối khi đề nghị 20 triệu euro cho tiền vệ người TBN mùa hè vừa rồi.

    Kingsley Koman  
    Tưởng như đã chuyển tới Arsenal từ PSG trong mùa hè vừa qua, nhưng Koman đổi ý vào phút chót và chuyển sang Juventus. Sở hữu cầu thủ 18 tuổi này rõ ràng là một thương vụ đầu tư cho tương lai quan trọng của Bà đầm già. Tuyển thủ các lứa trẻ của Pháp cũng đã được trao trận đá chính đầy ngạc nhiên gặp Chievo Verona và chơi không tồi.

    Giống Keita Balde Diao, Coman có thể đá cả 2 cánh lẫn số 10 và luôn chơi rất nỗ lực. Khả năng di chuyển không bóng cùng nhãn quan của anh rất đặc biệt. Cầu thủ trẻ này rất có tương lai ở Serie A.

    Alessio Romagnoli
    Một trong những nhân vật quan trọng nhất đằng sau khởi đầu ấn tượng của Sampdoria mùa này là trung vệ 19 tuổi người Italia, Romagnoli. Cầu thủ trẻ thuận chân trái này trưởng thành hơn hẳn so với tuổi đời của anh, với kỹ năng ra quyết định rất nhanh chóng và sáng suốt. Romagnoli là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Roma, đã khoác áo các đội U16, U17, U19 và U21 Italia. Cách anh xử lý Gonzalo Higuain trong trận hòa 1-1 của Sampdoria với Napoli mới đây cho thấy Romagnoli hứa hẹn ra sao.


    Alessio Romagnoli

    Domenico Berardi  
    Được coi là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Serie A, Berardi là tiền đạo của Juventus và đang được cho mượn ở Sassuolo. Anh đã ghi 3 bàn trong 6 trận ra sân mùa này và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá tại Sassuolo thay vì chỉ ngồi mài mòn ghế dự bị ở Juve. HLV Arigo Sacchi từng nói về cầu thủ 20 tuổi này: “Berardi là một cầu thủ đầy tài năng, một mẫu tiền đạo hiện đại có thể chơi ở nhiều vị trí. Sự sinh động, quyết tâm, sức mạnh và kỹ thuật của anh ấy thật đáng khen”.

    Jose Mauri
    Cầu thủ 18 tuổi đầy tài năng đã là điểm sáng của Parma mùa này. Mauri có thể chơi tiền vệ trụ hoặc tiền vệ tấn công tùy theo yêu cầu nhờ vào kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời. Sự cơ động của anh rất đặc biệt và là vũ khí cực kỳ lợi hại trong mọi kế hoạch của HLV Roberto Donadoni.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội