Bóng Đá Plus trên MXH

Cuộc đua La Liga biến động thế nào khi 3 đội dẫn đầu cùng sảy chân?
Quang Hoà • 10:12 ngày 05/05/2014
La Liga vừa trải qua một vòng đấu kỳ lạ khi cả 3 đội bóng dẫn đầu BXH là Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid đồng loạt sảy chân. Những kết quả đầy bất ngờ khiến cuộc đua tới ngôi vô địch giải đấu số một Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

    Ra quân trong trận đấu sớm gặp Getafe (đang xếp thứ 16 và phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng), Barca đã gây thất vọng tràn trề khi bị cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà Nou Camp. Đau đớn ở chỗ, gã khổng lồ xứ Catalunya đã 2 lần vượt lên dẫn trước với những pha lập công của Lionel Messi (23’) và Alexis Sanchez (67’), nhưng đều để cho các vị khách gỡ hòa, trong đó bàn ấn định tỷ số diễn ra ở phút 90+2.

    Sau trận đấu ấy, Xavi thẳng thắn thừa nhận đội bóng của anh đã tự đầu hàng, còn Sergio Busquets phụ họa rằng: “Chỉ có phép màu xảy ra thì Barca mới có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch”. Xavi và Busquets có lý do để nói như vậy, nhưng họ đã bi quan hơi sớm bởi những kết quả mà Atletico và Real thu được sau đó cũng tệ chẳng kém.


    Với việc Atletico để thua 2 bàn không gỡ trên sân Levante, còn Real phải rất vất vả mới giành lại 1 điểm từ tay Valencia trên sân nhà vào đêm qua (Ronaldo gỡ hòa 2-2 ở phút 90+2), cơ hội Barca đăng quang mùa này thực ra không thấp như những gì mà Xavi hay Busquets đã tưởng tượng. Lúc này, Barca chỉ kém Atletico có 3 điểm, nếu hạ gục Elche ở vòng sau và đánh bại chính Atletico trên sân nhà ở lượt cuối thì họ sẽ vượt qua đại diện thủ đô Tây Ban Nha trên BXH (do khi 2 đội bằng điểm thì kết quả đối đầu là tiêu chí đầu tiên được tính đến ở La Liga, sau đó mới đến hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng ghi được). 

    Tất nhiên, nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm. Đừng quên ở mùa giải năm nay, Barca không thắng nổi đội bóng của HLV Diego Simeone trận nào trong 5 lần chạm trán trên các mặt trận (trận lượt đi La Liga hòa 0-0). Thực ra, ngay cả khi có toàn thắng 2 trận còn lại thì Barca cũng không tự định đoạt được số phận. Đúng là Barca hiện hơn Real 2 điểm (85 so với 83), song Kền kền trắng đang đá ít hơn 1 trận. Trong trường hợp Barca quật ngã Atletico, Real sẽ lên ngôi nếu họ giành được tối đa 9 điểm ở 3 vòng còn lại. 


    Ở 3 trận đấu tới, Real chỉ phải gặp những đối thủ vừa tầm, nhưng chuyến làm khách tới sân của Celta Vigo (12/5) cũng tiềm ẩn những hiểm họa. Nên nhớ, Celta Vigo đang rất hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tiếp, chưa kể đội bóng này còn được dẫn dắt bởi HLV được dự đoán là sẽ tiếp quản Barca mùa sau là Luis Enrique. 

    Atletico hiện là đội duy nhất nắm quyền tự quyết trong tay. Trên lý thuyết, Atletico có thể kết thúc mùa giải với số điểm 94, nhưng chỉ cần 92 điểm họ cũng giữ vững được ngôi vị số một trên BXH. Trong khi đó, số điểm tối đa mà Real và Barca giành được lần lượt là 92 và 91. Bỏ qua những trường hợp phức tạp khi lại có những cú vấp bất ngờ ở vòng sau, cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn tới tận phút chót.

    Sự kịch tính có thể còn đến cả từ những toan tính của Barca. Khi mối thâm thù giữa nhà ĐKVĐ La Liga và đại kình địch Real là điều mà ai cũng rõ, không biết chừng đội bóng này lại chấp nhận nhường 3 điểm cho Atletico ở vòng đấu cuối. Đây là khả năng không thể loại trừ, bởi nếu có thắng Barca cũng không chắc vô địch, còn nếu thua thì họ có thể ngăn được Real đáng ghét lên ngôi.

    Điểm số và thứ hạng hiện tại của Atletico, Barca và Real

    Lịch thi đấu của Atletico, Barca và Real trong phần còn lại mùa giải

    Real
    02h00 ngày 8/5: Valladolid vs Real 
    00h00 ngày 12/5: Celta Vigo vs Real
    22h00 ngày 18/5: Real vs Espanyol

    Atletico
    00h00 ngày 12/5: Atletico vs Malaga
    22h00 ngày 18/5: Barca vs Atletico

    Barca
    00h ngày 12/5: Elche vs Barca 
    22h00 ngày 18/5: Barca vs Atletico

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay