Bóng Đá Plus trên MXH

Champions League vẫy gọi Bilbao
Linh khang • 09:43 ngày 16/04/2014
Với chiến thắng 3-0 trước Malaga ở vòng 33 La Liga, Athletic Bilbao đã có được 62 điểm, đồng thời tạo ra một khoảng cách khá an toàn với cách biệt 6 điểm hơn đối thủ cạnh tranh vị trí thứ tư (suất dự Champions League mùa tới) là Sevilla.
    Phải thừa nhận rằng đây là mùa giải mà Bilbao luôn thi đấu với sự tập trung cao độ cùng khát vọng chiến thắng qua từng vòng đấu. Sức mạnh của đội bóng xứ Basque là tính đoàn kết, sự nhiệt huyết của từng cầu thủ. Chính yếu tố này đã giúp Bilbao luôn thi đấu hiệu quả, đặc biệt là trên sân nhà San Mames (12 thắng, 3 hòa, 2 bại) tính đến thời điểm này. 

    Việc ít để thua sân khách 5/16 trận và thắng sân khách nhiều 6/16 trận cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp Bilbao chiếm ưu thế trong cuộc đua đến suất dự Champions League trước 2 đối thủ Sevilla và Villarreal. Tất nhiên La Liga vẫn còn đến 5 vòng đấu nữa, và những đối thủ  (Barca, Sevilla, Vallecano, Sociedad, Almeria) của Bilbao ở 5 vòng đấu còn lại cũng không phải dễ chơi. Thậm chí những đội bóng như Barca, Sevilla hay Almeria đều có mục tiêu riêng.

    Barca rất cần thắng Bilbao ở vòng đấu tới để tiếp tục nuôi hy vọng tranh chức vô địch với Atletico Madrid và Real Madrid, trong khi trận đấu với Sevilla sau đó 1 tuần chắc chắn sẽ càng khó cho Bilbao vì Sevilla vẫn chưa từ bỏ hy vọng lật ngược tình thế. 

    Trận đấu gặp Almeria ở vòng đấu cuối cùng cũng chẳng dễ bởi Almeria đang nỗ lực tìm điểm để tránh rớt hạng. Tuy nhiên, với ưu thế 6 điểm đang hơn Sevilla, chắc chắn Bilbao sẽ không đánh rơi lợi thế này.

    Hãy chờ xem...

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay