Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo!
09:41 ngày 31/03/2014
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Nếu như 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla chưa thể kéo Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng thì ngược lại, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rayo Vallecano cũng chưa thể một lúc giải quyết hết những câu hỏi đang tồn tại ở Bernabeu lúc này.
    Có những trận đấu mà tỷ số không hề phản ánh đúng cục diện trên sân. Đây chính là một trận đấu như thế. Một lần nữa, tuyến giữa của Real lại lộ ra những vấn đề dù Angel di Maria đã trở lại. Tiền vệ người Argentina vẫn chơi tốt và tiếp tục cho thấy khả năng tạo cơ hội bậc thầy của mình. Nhưng điểm sáng ấy không đủ khỏa lấp một việc là Real kiểm soát bóng kém hơn  (46% so với 54%) lẫn chuyền bóng tệ hơn (82% so với 87%) so với đội khách. Chuyện gì đang xảy ra thế? Đối thủ chỉ là Vallecano thôi mà.

    Ở đây, vấn đề không phải sự vắng mặt của Luka Modric mà chính là ở Xabi Alonso, người lẽ ra phải là nhân vật đáng tin cậy nhất ở tuyến giữa. Một lần nữa, thử nghiệm để 2 tiền vệ Xứ Basque là Alonso và Asier Illarramendi cùng đá chính của HLV Carlo Ancelotti không mang đến hiệu quả mong muốn và ông đã phải rút Illarramendi ra nghỉ sau 1 giờ thi đấu.

    Kỳ thực người lẽ ra phải bị rút ra nghỉ là Alonso. Tiền vệ 32 tuổi có trận đấu thứ 3 liên tiếp chơi dưới sức mình, có lẽ là hệ quả của việc quá tải. Kể từ khi đủ thể lực để đá chính trận đầu tiên tại Liga hồi tháng 11 năm ngoái, cũng trong một trận đấu với Vallecano, Alonso gần như không rời khỏi đội hình xuất phát của Real nữa. Tất nhiên là sự trở lại của Alonso được xem là yếu tố giúp Real mở ra mạch trận bất bại tuyệt vời, mang đến nhịp điệu ưng ý cho Real trong tấn công.



    Nhưng một lần nữa, Ancelotti gặp lại vấn đề từng khiến Jose Mourinho đau đầu những mùa trước: ông không có sự thay thế xứng đáng cho Alonso mỗi khi anh chấn thương hoặc đá không đúng phong độ. Tất nhiên đấy không bao giờ là chuyện dễ dàng. Đâu phải ngẫu nhiên mà HLV Diego Simeone của Atletico khẳng định là ông rất mến mộ Sergio Busquets và Alonso. Những mẫu cầu thủ giữ nhịp và chơi thông minh như Busquets hay Alonso trên thế giới hiện nay không nhiều. Illarramendi cần phải học hỏi rất nhiều nếu muốn trở thành một Alonso mới như báo chí kỳ vọng.

    Vấn đề thứ 2 chính là những sự huýt sáo từ phía các khán đài. Họ huýt sáo Carlo Ancelotti, huýt sáo Diego Lopez và huýt sáo cả Cristiano Ronaldo. Rõ ràng một số lượng lớn các Madridista cảm thấy thất vọng khi Real đã đánh mất ngôi đầu và rơi xuống vị trí thứ 3. Nhưng phản ứng tiêu cực của họ có thể tạo ra ảnh hưởng xấu lên chính đội bóng. Khi Real vào sân, Barcelona và Atletico đã giành trọn 3 điểm, tuy gian nan nhưng lại cực kỳ cần thiết. Real rất, rất cần sự ủng hộ từ các khán đài để có thêm động lực đua tranh.

    Các cầu thủ đã cố thể hiện điều đó trên sân, kể cả cầu thủ trẻ Alvaro Morata cũng đã cạo đầu như một cách thể hiện quyêt tâm. Nhưng những tiếng huýt sao vẫn vang lên rải rác trong trận đấu. “Tôi hiểu được những tiếng huýt sáo, miễn là chúng thể hiện sự sốt ruột chính đáng. Nhưng chúng tôi đang rất cần sự ủng hộ của mọi người và những tiếng huýt sáo nhắm vào Cristiano là không thể hiểu được”.

    Ronaldo là người mở tỷ số cho Real, đấy là trận thứ 10 liên tiếp anh ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia. Vậy mà công chúng vẫn tỏ ra cay nghiệt với anh. Real đã có quá đủ sức ép từ sự lì lợm và vững vàng của Barca và Atletico, rõ ràng là họ không cần thêm sức ép từ chính những người nhà. Nghe tiếng huýt sáo tại Bernabeu, với các cầu thủ và Ancelotti, còn mệt mỏi hơn là việc phải bám đuổi 2 đại kình địch.
    Trần Minh • 09:41 ngày 31/03/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay