Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 22 La Liga: Atletico soán ngôi đầu Barca, Real chia điểm với Bilbao
Duy Hồng • 06:33 ngày 03/02/2014
Atletico Madrid có trận thắng tưng bừng 4-0 trước Real Sociedad để vượt qua Barca, vươn lên dẫn đầu trên BXH La Liga. Ngoài ra, Real cũng bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 2 khi bị Bilbao cầm chân 1-1 trong bối cảnh, siêu sao Cris Ronaldo phải nhận thẻ đỏ.
    (*) Kết quả, tỷ lệ, BXH

    Atletico 4-0 Real Sociedad: Trút mưa gôn, Atleticolên ngôi đầu
    Việc Barca bất ngờ bại trận trên sân của Valencia mang đến cho Atletico Madrid lợi thế tinh thần rất lớn trong cuộc tiếp đón các vị khách Real Sociedad. Sociedad chỉ có thể giữ được mành lưới tới phút 38 trước khi tiền đạo David Villa khai thông bế tắc cho đội chủ nhà. Trong tình huống này, Diego Costa và Koke đã có pha phối hợp ăn ý để Costa đi bóng xuống sát biên, căng ngang cho Villa lập công.


    Sang hiệp hai, HLV Diego Simeone đưa vào sân tân binh Diego để mang tới những giải pháp tấn công đa dạng hơn. Nhờ sự có mặt của Diego, hàng tiền vệ Atletico chơi sáng tạo và chiếm lĩnh thời gian kiểm soát bóng. Đến phút 72, Raul Garcia bấm bóng chính xác cho Diego Costa phá bẫy việt vị thoát xuống, dễ dàng sút bóng hạ gục thủ môn Bravo, nâng tỉ số lên 2-0.



    Chưa kịp gượng dậy sau bàn thua thứ hai, Real Sociedad chịu thêm bàn thua ở phút 74 khi trung vệ Miranda của Atletico lập công nâng tỷ số lên 3-0. Đến lúc này, Sociedad chỉ còn biết chịu trận và để mặc cho đội chủ nhà bắn phá.

    Đến phút 87, Diego khép lại màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo mới với pha khống chế và dứt điểm tuyệt vời trong vòng cấm đội khách. 3 điểm giành được trước Sociedad giúp Atletico vượt qua Barca để vươn lên dẫn đầu La Liga với 57 điểm.


    Ronaldo rời sân sớm với chiếc thẻ đỏ

    Bilbao 1-1 Real Madrid: Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real bị cầm chân
    Ở 1 trận đấu khác, đội bóng cùng thành phố của Atletico là Real Madrid bất ngờ bị cầm chân 1-1 trên sân của Athletic Bilbao trong ngày Cristiano Ronaldo mang lại dấu ấn đậm nét cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Phút 65, anh là người kiến tạo cho tài năng trẻ Jese Rodriguez ghi bàn mở tỷ số cho Real trên sân San Mames.


    Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Real chơi tốt hơn nhưng Bilbao cũng cho thấy họ nguy hiểm và mạnh mẽ như thế nào khi được chơi trên nhà. Phút 73,  cầu thủ vào sân thay người Ibai Gomez sút chéo góc gỡ hòa 1-1 cho đoàn quân của HLV Ernesto Valverde.

    Đúng 2 phút sau, Ronaldo nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội Gurpegi của Bilbao. Chỉ còn chơi với 10 người, Real không thể nào tìm được bàn thắng thứ 2. Hòa đáng tiếc, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti mất cơ hội vươn lên xếp thứ 2 trên BXH La Liga khi có cùng 54 điểm như Barca nhưng xếp thứ 3 do kém hiệu số.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội