Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Bí ẩn Messi!
Minh Nguyên • 13:26 ngày 01/01/2014
Lionel Messi có thể không đoạt Quả bóng vàng FIFA (quả thật, anh không xứng đáng bằng Cristiano Ronaldo hay Franck Ribery như nhiều người nhận xét). Nghĩa là mạch 4 năm liền giữ vị thế Cầu thủ số một thế giới của siêu sao người Argentina sẽ bị “đứt”. Tuy nhiên, điều đó với cá nhân Messi thật ra không quá quan trọng.
    Thêm một QBV, đánh giá của giới chuyên môn về Messi cũng không thay đổi nhiều. Siêu sao này cũng chẳng còn thiết những danh hiệu cá nhân lắm khi anh đã no nê. Cái đích của Messi trong năm 2014 hẳn phải là Champions League và World Cup, 2 giải đấu lớn nhất năm, cũng là 2 danh hiệu mà số Barcelona và Argentina rất khao khát. 

    Có nhiều lý do. Ví dụ như thất bại với tổng tỷ số 0-7 của Barca  trước Bayern  ở Champions League mùa trước là nỗi đau khôn nguôi với cá nhân Messi. Anh không thể cống hiến hết mình ở trận lượt đi, còn trận lượt về Messi lại dính chấn thương. Dù với bất kỳ nguyên nhân gì, thì thực tế vẫn là: Messi và Barca đang bị nghi ngờ tư cách của kẻ mạnh nhất, cả ở vai trò cá nhân cũng như vai trò tập thể. 

    Một lý do khác, về mặt màu cờ sắc áo quốc gia, là Messi  chưa thể giúp Argentina đăng quang ở một giải đấu lớn. Copa America chưa được, huống hồ là World Cup. Nên nhớ, Messi chưa bao giờ cùng Argentina vào đến bán kết cúp thế giới.

    Những ngôi sao, siêu sao lớn thuộc hàng top trong lịch sử túc cầu, đa phần đều để lại dấu ấn ở đấu trường World Cup (trừ vài cái tên cá biệt như Alfredo Di Stefano và George Best, vì nhiều lý do khách quan khác nhau).


    Tóm lại, với Messi thì mọi mục tiêu, mọi danh hiệu đều trong tầm với của anh, bởi cầu thủ người Argentina này là vua của các vì vua, là người ngoài hành tinh chơi bóng ở trái đất, như người ta vẫn thường ví. Ronaldo, Ribery, Suarez, Rooney, Ibrahimovic đều rất hay, đều có thể gọi là siêu sao. Song công bằng mà nói, chẳng ai có thể sánh với Messi về tài năng. 

    Tài năng là điều kiện cần, nhưng chưa đủ. Huống hồ, với Messi vào thời điểm hiện nay, còn rất nhiều yếu tố chi phối có thể ngăn cản những bước đường vĩ đại tiếp theo của anh. 

    Messi không còn là một cậu bé mới chơi bóng, không còn phải cố gắng kiếm tiền nuôi gia đình (chính xác, là cả gia tộc). Có thể nói như vậy vì đứa em họ “bắn cà nông không tới” của Messi cũng được nhận vào một công ty xây dựng ở… Venezuela, hưởng lương 6.000 USD/tháng chỉ nhờ là họ hàng của anh. Messi đã có gần như tất cả trong nghề nghiệp, không còn lo chuyện cơm áo ở phần còn lại của cuộc đời. Messi lúc này đã là một người đàn ông trưởng thành, có nhiều mối bận tâm khác ngoài bóng đá. Cô bạn gái (sẽ trở thành vợ nay mai), đứa con nhỏ, sức khỏe (liên quan đến những chấn thương Messi hay gặp thời gian gần đây), khát vọng trong bóng đá (điều này, trừ Messi thì chẳng ai biết sự thật), những yếu tố chi phối khách quan (môi trường bóng đá ở Barcelona và tuyển Argentina, ý định rời xứ Catalan…). 

    Có quá nhiều lý do để Messi… thất bại trong năm 2014. Nhưng không thể phủ nhận siêu sao này có thể phá vỡ mọi kỷ lục, đạp tan mọi rào cản trong bóng đá vì một và chỉ một nguyên nhân (quan trọng nhất): tài năng của anh là vô đối! 

    Messi, bản thân đã là tên tuổi lớn, đáng xem, đáng theo dõi. Messi ở hoàn cảnh đặc biệt hiện nay lại càng là bí ẩn của thế giới bóng đá, và có lẽ là cả với chính anh!  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội