Bóng Đá Plus trên MXH

Bale có trở lại, Di María vẫn xứng đáng được trọng dụng
Duy Nguyễn • 21:06 ngày 23/09/2013
Trong chiến thắng 4-1 trước Getafe vừa qua của Real Madrid, người ta nhắc nhiều đến sự vắng mặt của Gareth Bale ngay trước trận đấu, hay sự tỏa sáng của Cristinano Ronaldo với một cú đúp, nhưng có một cầu thủ khác cũng xứng đáng được tôn vinh, đó là Angel Di María.
    Trước khi trận đấu diễn ra, đã có những thông tin cho rằng, Di María sẽ được sử dụng ở vị trí hộ công ngay từ đầu. Nhưng sự tế là, nhờ có vận rủi của Bale (bị chấn thương trong khi khởi động), thì Di María mới có cơ hội được vào sân đá chính. Khi mà các cổ động viên vẫn còn mải lo lắng về cầu thủ người xứ Wales hay lúc Real bị dẫn bàn trước, thì Di María lặng lẽ tỏa sáng. Anh chính là cầu thủ đã châm ngòi cho cuộc lộn ngược dòng ngoạn mục của “Kền kền trắng” khi có pha đá phạt điểm rơi cực kì chuẩn xác từ đó dẫn đến pha gỡ hòa của Pepe. 

    Ở trận này, tiền vệ người Argentina được đánh giá là linh hồn của Real. Không còn ai nhận ra một cầu thủ uể oải trước đó nữa, mà thay vào đó là một thủ lĩnh đích thực ở khu trung tuyến. Di María cầm bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu đồng thời thực hiện khá nhiều những đường chuyền “độc” dành cho các đồng đội ở phía trên. Nhìn Di María thi đấu có lẽ không ai nghĩ anh chỉ là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần. 

    "Thiên thần" đang có đạt phong độ cao trong thời gian gần đây

    Kết thúc trận đấu, “Thiên thần” được Goal đánh giá 4/5 điểm, bằng điểm với cầu thủ xuất sắc nhất trận, Cristiano Ronaldo. Di María đã chứng minh rằng mặc dù Bale đã cập bến Bernabeu, tuy nhiên anh sẽ không hề lui bước mà ngược lại, ngôi sao người xứ Wales sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lấy được vị trí chính thức của anh. 

    Trong một buổi phỏng vấn trước đó, Di María đã từng tâm sự rằng: “Việc sử dụng ai là quyền của HLV, và tôi luôn tôn trọng những quyết định đó. Đối với tôi, chiến thắng dành cho Real là điều quan trọng nhất. Mọi người nhắc nhiều đến Bale và cho rằng tôi sẽ bị đày lên ghế dự bị, nhưng tôi không cho là như vậy. Tôi ở đây để được thi đấu, và tôi vẫn đang có được vị trí chính thức. Tôi sẽ không nhường nó cho bất kì ai”.

    Di María (áo trắng) đang khẳng định vị trí của mình tại Real

    Trong khi đó, HLV Ancelotti cũng từng có những đánh giá về tiền vệ người Argentina này. Theo ông, Di María là một cầu thủ đặc biệt, anh luôn biết tạo được điểm nhấn trên sân nếu được thi đấu đúng sở trường. Thực tế là trong những trận đấu vừa qua, nhất là trong 2 trận gần đây nhất (gặp Galatasaray và Getafe), Carletto đã để cho Di María được thoải mái bó vào trung tuyến để anh có thể phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Khi được cởi bỏ “gông cùm”, Di Maria có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong thi đấu: anh có thể hoán đổi vị trí với Isco và Benzema một cách rất linh hoạt, cũng có thể đột phá, sút xa, chồng biên hay chọc khe. Tất cả tạo nên một ngòi nổ thực sự nguy hiểm ở khu trung tuyến của Real Madrid.

    Với phong độ chói sáng của Di Maria vào thời điểm hiện tại, HLV Ancelotti hẳn sẽ phải rất đau đầu một khi Bale hoàn toàn bình phục chấn thương. Nếu sử dụng Bale, thì HLV người Italia phải để ngoài một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất của Real. Nhưng nếu không tung Bale vào sân thì hẳn Perez cũng như các Madridista sẽ không hài lòng. Bởi 100 triệu euro được bỏ ra đâu phải chỉ để rước một cầu thủ về và đánh bóng băng ghế dự bị. Điều này buộc Ancelotti sẽ phải có những tính toán xoay vòng sao cho hợp lí. Nhưng trước mắt, Di María chắc chắn vẫn sẽ là sự lựa chọn số một ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ chiến thuật của Real.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội